Buổi sáng đầu tiên của kỳ nghỉ hè, đường Spinner’s End.
“Oa… oa…. oa”
Một tiếng khóc vang lên trong căn nhà âm u. Một tiếng càu nhàu cất lên từ một người đàn ông nằm trên giường. Snape trở mình một cái rồi đưa từng chân bước xuống giường.
“Folly.”
BỤP! Một gia tinh xuất hiện trong phòng, nó khẽ cúi chào người đàn ông rồi dùng một giọng the thé lên tiếng.
“Folly xin được phục vụ ngài Snape.” Con gia tinh tên Folly này là một trong những con gia tinh phục vụ Hogwarts, vì để hỗ trợ cho Snape chăm sóc bé Harry mà cụ Dumbledore đã đưa nó cho anh.
“Đi coi tên nhóc Harry kia có yêu cầu gì.”
BỤP một tiếng, gia tinh vừa rồi liền biến mất mất. Snape với vẻ mặt khó chịu đi vào phòng rửa mặt, sau đó thay một bộ quần áo đơn giản màu đen, hàng nút gài lên quá cổ. Ông đi vào phòng nhóc quỷ khổng lồ xanh, lúc này Harry đã bớt ồn ào hơn, cậu nhóc đang bò loanh quanh dưới sàn, mặt sàn được trả một lớp thảm dày để tránh cho cu cậu va chạm đâu đó.
Thấy người đàn ông bước vào, Harry như bắt được trái Snitch, nó bò nhanh lại người lớn duy nhất trong phòng, miệng thì cứ bu.. ba.. liên tục như vui mừng. Vì bò quá nhanh, nó va vào chân người đang đứng kia, ngồi chững lại, ôm chầm lấy cái chân đó. Khi Snape gỡ được nó ra khỏi chân mình thì nó cũng đã kịp lưu lại trên chân ông một đường nước miếng.
Snape nhăn mặt, đôi mắt ông đen láy, sâu thẳm. Folly đứng bên cạnh có cảm giác rợn người một cái, nó lắp bắp:
“Ngài Snape,... để tôi.. bế cậu Harry… cho.” Folly cảm nhận được là dường như người đàn ông này có vẻ không thích cậu Harry cho lắm, ở chung được một tuần đã cho nó nhận định như vậy. Vậy nên nó muốn nhanh chóng đòi lại đứa bé để tránh cho ông ta phát giận mà ném cậu nhóc xuống đất, dù gì thì gia tinh đều là những tên thích trẻ nhỏ mà.
Snape nhìn qua con gia tinh, giọng nói như tiếng đàn violin, ấm áp mà chậm rãi:
“Ngươi đi chuẩn bị đồ ăn sáng rồi đặt lên bàn đi, lát ta sẽ mang thằng nhóc này ra sau.” Nói rồi ông bế Harry đi vào phòng điều chế độc dược.
Snape tiến hành kiểm tra một loạt cho Harry, những tia sáng lặp lòe đủ màu sắc làm cậu nhóc thích thú ra mặt, mấy lần giơ tay muốn nắm lấy đũa phép của Snape. Sau khi kiểm tra, một điều gì đó từ cơ thể Harry đã làm bậc thầy độc dược trẻ nhất từ trước tới nay phải bất ngờ, cơ thể cậu bé đang lớn lên một cách nhanh chóng, chỉ trong một tuần mà cơ thể phát triển như là một tháng, nhanh đến khó tin. Ông nhíu chặt chân mày, ma lực trong cơ thể Harry lại tăng nhanh hơn cơ thể cậu ta, gần như là gấp ba lần. Nhưng Snape không thể nào biết được là do thời gian tiếp xúc với ông quá nhiều mà Harry đã có thể lấy lại đồ của nó trên cơ thể ông. Điều đó làm ma lực của Harry tăng lên một cách đáng kể, nhưng nó sẽ không tăng vượt quá sự chịu đựng của cơ thể hiện tại, chỉ một thời gian nữa là nó sẽ ngừng tăng ngay thôi. Nhưng vì không biết điều đó nên Snape đã phải thức đêm thêm 1 tuần nữa chỉ để tìm cách kiềm chế sự tăng trưởng ma lực của Harry.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN HP] Soul ( Phần mở đầu)
RastgeleHarry Potter có một bí mật nhỏ, cũng vì điều này nên nó bị kéo vào các rác rối với những con người gần như đối lập. Bí mật này là món quà may mắn hay điềm chết chóc đối với nó? Nó chỉ có thể tiến lên, hoàn thành mong ước của mình.