Zia's POV
Pagka tapos kong maligo, mag palit ng damit at magpa tuyo ng buhok ay humiga na ako sa kama ko.
I'm so tired and hungry at the same time, hmpp.
I pouted my lips and barried my face at my pillow. Tumihaya ako at nilagay yung dalawa kong kamay sa tyan ko, at tumingin sa kisame.
Ilang segundo pa at biglang sumagi sa isip ko yung nangyari kanina at naka feel na naman ako ng hiya!
Kinuha ko yung unan at tinakip yun sa mukha ko. "AHHHHHHH!!!" sigaw ko habang naka takip parin yung unan sa mukha ko.
Napa upo ako at nilagay yung dalawa kong kamay sa buhok ko. "Kahiya Zia!!!" sigaw ko sa sarili ko.
"Bakit tuwing nagkaka lapit kami ng angry bird na yun palaging may nangyayari sa hindi maganda. Kainis!"
Bumangon ako at humarap sa salamin at sumimangot.
'Aishhh kahit naka simangot ako ang ganda ko parinnn...'
Natawa ako dahil sa pag puri ko sa sarili ko sa isip ko.
"Ikaw Zia alam ko naman na clumsy ka, infact yan yung pinaka ultra, mega na talent mo eh, pero umayos ka naman flaceee,"sabi ko habang tinuturo pa sarili ko sa salamin.
Tumingala muna ako at tinignan yung wall clock.
"7am na pala.."
I went back to my bed and laid down.
Matutulog ako ngayong umaga para maka pag explore naman ako dito sa Paris mamayang gabi.
*
*Knock! Knock! Knock!*"hawwwwwhh," I yawned and got up.
I was rubbing my eyes while going for the door.
I opened it still rubbing my eyes not even looking at the person infornt of me. I looked at and it was angry bird looking like she's looking at a worthless human again.
"You need something?" I yawned while saying those words.
Tumikhim muna sya at tsaka nag salita.
"Mag didinner tayo."
Napatunganga naman ako sa sinabi nya at biglang kinabahan.
'OMG kami mag dinner? like kaming dalawa?'
nasabi ko sa isip ko.
"L-like a d-date?" nauutal na sabi ko.
"Aha," natatawang aniya.
"Don't assume stuff clumsy," tinulak tulak pa nya ng two times yung noo ko. "What I mean is that, we're going to have our dinner along with the crew, tss... don't assume stuff."
Napayuko ako dahil sa pagka pahiya grrrr.
'Ganon naman pala eh bakit kasi ganon pagkaka sabi nya?!'
Tinignan ko sya uli at bumuntong hininga.
"I'll be down in a minute," sabi ko at sinara yung pinto.
Napa sandal ako sa pinto at halatang pulang pula yung pisngi ko dahil nafefeel kong nag iinit ito!
"WHAT THE FREAK?!!!"
Nag lakad ako papunta sa closet ko at kinuha yung white puffed sleeved dress ko.
"Bakit naman kasi di nya kinaklaro yung sinabi nya! napahiya pa ako, gago!" I slammed my closer door and went to put my dress on, put some light make up and a low heeled black sandals.
I opened the door and I was startled to see that angry bird was still there!
"I thought you already left?!" pa singhal na tanong ko.
Shee looked at me and she didn't even blink! what the heck?
Susmeyo kahit sino talagang babae ang titigan ng angry bird na to super sure ako mahuhulog yung kaluluwa!
"Let's go."
Nag pauna na syang lumakad at naka sunod naman ako sakanya.
Bakit kaya ang tahimik ng taong to? hindi man lang nag sasalita at hindi nag babago yung ekspresyon ng mukha.
Pa mysterious much ka te?
*Ting*
Pumasok na kami sa elevator at hindi parin sya nag sasalita.
"Your floor sir? ma'am?" magalang na pagkaka tanong nya.
Siniko ko si angry bird at sinamaan nya lang ako ng tingin.
"Sa'ng floor tayo?" tanong ko sakanya.
"Ground floor," sabi nya sa elevator girl.
*Ting*
Lumabas na kami sa elevator at nakita namin yung mga kasama namin na nag aantay sa 'min.
Nag lakad na kami papalapit sakanila ng lingunin kami ni Raizo at kumaway pa Ito habang naka smile.
'Ang cute din ng isang to'
"Tagal nyo ah?" tanong sa amin ni Raizo na naka ngiti pa.
"She took too long," baling sa akin ni angry bird at nag make face naman ako sa harapan nya.
"You look pretty Zia," naka ngiting sabi ni Kallie.
Shakkksssss grabe ang ganda ni Kallie at ang sexy pa.
She's wearing a fitted black dress and naka bun yung magandang silky hair nya.
"It's nice receiving a complement from someone who's really pretty like you Kallie," papuring pag kaka sabi ko sakanya at nginitian nya lang ako.
"Let's go guys," tawag sa amin ni Josh. Sya yung pumalit sa akin nung pinagalitan ako ng matandang passenger
Lima lang kaming lahat, dalawang pilots at tatlong flight attendants.
We went to the hotel restaurant and it was really fancy.
Umorder na kami at juskooo ang hirap bigkasin ng mga pagkain sa menu! leche feel ko tuloy naging bobo ako dahil lang sa pangalan ng pagkain!
Dumating na yung mga inorder namin at nag simula na kaming kumain at nag kwentohan.
"Ikaw Zia, bakit mo pinili ang field na ito sa pag tratrabaho?" tanong sa akin ni Josh.
"Hmm, being a flight attendant has always been my dream. HAHAHAHA actually my mom was a flight attendant.." mahinang sabi ko at hinawakan yung necklace ko na may pendant na hugis eroplano. " I have always admired my mom, and I told her I wanted to be like her. Fly across the world while giving service to the people, and she was really happy when I told her that.."
Bumuntong hininga ako habang nilalaro yung pagkain ko gamit yung tinidor.
"It's just sad that she's not here anymore to witness me finally living my dream," napa yuko ako at naramdaman ko na may namumuo na tubig sa mata ko.
YOU ARE READING
Flying With Destiny
RomanceThis story is about two ladies who fell inlove with each other. Azylea Lyxandra Juster and Luzia Marie Aeleith, two ladies who has their own world not knowing how destiny will play with their worlds.