Thinking of Her
LUCID'S POV
"H'wag na kayong mahiya, pasok na kayo."
"E-Eh hindi naman kami nahihiya J-Jaze. Yung aso mo lumulunok ng tao."
Sobrang putla ng mukha ni Levi samantalang kalmado lang si Seven at dere-deretsong pumasok sa loob.
*WORFF!! *WORFF!
Mabuti na lang nakatali si Zoro. Yan ang pangalan ng aso ko.
"Your house's quite big."
"Anong pangalan ng aso mo—Shuu! Shuu!"
"Zoro." Naupo sila sa Sofa.
"Ehh? hindi ba sa One Piece yon? Haha!"
Tumungo ako sa kitchen para ipagtimpla sila ng huice, kumuha na rin ako ng bisket at pweding makakain sa Pantry.
"Ikaw lang mag-isa rito?" Rinig kong tanong ni Levi.
"Oo."
"So you cook for yourself and eat alone. That's sad."
"Gano'n na nga."
"Where's your Parents?"
"Hindi ko alam."
Lumabas ako sa kitchen bitbit ang isang pitsel ng juice at linapag yon sa kahoy na mesa.
"I'm sorry. I shouldn't have asked." Yuko nito.
"Hahaha wala yon. Kumain ka na." Ngiti ko sa kanya.
Bigla syang natahimik at mukhang napansin ni Seven 'yon.
"Uhm, then can we visit you after school or anytime? In case you need someone." Hindi siya makatingin sakin.
Bigla akong natawa sa kanya. "H'wag kang maawa sa'kin. Ganyan talaga ang buhay."
Napa pout naman siya bago sumubo ng bisket.
"Yah, we will visit you sometimes, Jaze." Tipid na ngiti ni Seven.
Para naman pinisil puso ko dahil halatang nag aalala sila sa'kin na loner kuno ako.
Magsasalita na sana ako nang biglang mag ring ang cellphone nya.
"What? Jaze house. Tss okay papunta na kami. No fvcking way. k, see ya."
Takhang nakatingin si Levi sa kanya. "Sino yon boss?"
"Chaos. We have to leave." Sabay silang tumayo. "Hey. We're leaving. Thanks for the food." Sabi ni Seven sakin.
Hinatid ko na sila hanggang sa gate.
"See you Jaze." - Levi.
"Salamat sa inyo." Ngiti ko.
"No worries. Basta ikaw."
"Mag iingat kayo."
Hindi ko inalis ang tingin sa kanila hanggang sa mawala sila sa paningin ko.
Napabugtong hininga ako at napatingala sa mataas na gate na mala gate in heaven na kaharapan ng bahay ko.
Nanliit bigla ako sa tataas ng bakod na may nakasulat pa na 'beware of voltage' imbis na 'beware of dogs' kuryente agad bagsak.
YOU ARE READING
Fibonacci Gang Book #1 (Major Revision)
Teen FictionWhen the two leaders of the Gang meet. What will happen if the two leaders of the Gang meet? Enemies turn into lovers or lovers turn into enemies?