- Hôm nay lương của con là 100k won, ngày mai lại đến nhé!
Haechan mỉm cười gật đầu chào chú đội trưởng công trường. Hôm nay cậu làm có hơi quá sức, cả vai lẫn đầu gối đều đau nhức nhưng bù lại tiền công rất xứng đáng. Thay bộ đồ dính đầy đất bụi ở công trường ra, tranh thủ vào nhà vệ sinh công cộng gần đó để tắm rửa một chút, tiết kiệm tiền nước, Haechan nhảy chân sáo về nhà.
- Haechan đến đấy à? Hôm nay cô có để cho con mì tương đen với thịt heo chua ngọt đó, đóng hộp rồi!
- Cái này không phải đồ thừa đúng không ạ? Vậy cô để con trả tiền...
- Đồ thừa hết đó, Mina bỏ vào hộp mang về nên nhìn nó vậy thôi. Con lấy đi! Ngày mai sang quán cô coi cái đèn trong bếp nha, không hiểu sao nó cứ nhấp nháy hoài.
Haechan rời tiệm đồ Trung Quốc với túi đồ ăn trên tay. Cậu biết tỏng đây là đồ cô chủ quán nấu cho chứ không phải đồ thừa gì cả, hồi nãy cậu cũng để lại 10k won trên bàn rồi, dù gì hôm nay cũng mới nhận lương. Chỉ còn một chút nữa thôi là tới rồi: nhà hàng Québec.
Haechan là trẻ mồ côi, hơn nữa là trẻ mồ côi trốn khỏi cô nhi viện, cậu không có giấy tờ tuỳ thân gì cả, lúc bỏ trốn đến đây cậu cũng mới chỉ 10 tuổi, năn nỉ mãi ông chủ tiệm bánh mì mới cho cậu ở lại học việc. Ông mất 3 năm sau đó, con cái ông chia tài sản, đá Haechan ra đường. Cậu lại tiếp tục vật lộn với cuộc sống mưu sinh. May mà Haechan nhanh nhẹn, việc gì cũng biết làm, trên cái phố này, không một cửa hàng nào cậu chưa từng làm thêm hay sửa cái gì linh tinh lặt vặt, trừ nhà hàng Québec của ông chủ đến từ Canada Mark Lee.
Trong tất cả các công việc làm thêm, Haechan thích làm ở công trường nhất vì có thể kiếm nhiều tiền. Nếu cậu khoẻ mạnh hơn, hẳn cậu đã kiếm được nhiều hơn. Nhưng biết làm sao được, đang tuổi ăn tuổi lớn là cậu phải lăn lộn làm đủ mọi việc. May mà mọi người thương tình cho cái ăn dưới danh nghĩa là "cho đồ thừa" vì chỉ cần cậu biết đó là đồ họ nấu cho, cậu chắc chắn sẽ không lấy. Haechan sống rất tiết kiệm và dè xẻng từng đồng một, cuối cùng, vào mùa thu năm ngoái, cậu cũng thuê được một căn chung cư nhỏ nhỏ một phòng. Không hoành tráng gì mấy nhưng nó là khoản trả theo năm, cậu cũng không cần phải ngủ ngoài công viên hoặc nhà tắm hơi vào mùa đông như trước nữa.
Thật ra với sự chăm chỉ của cậu, Haechan hoàn toàn có thể đối đãi bản thân mình tốt hơn nhưng Haechan lại có ước mơ rất lớn: được đi học và đến Québec - nơi có người thân duy nhất của cậu đang sống: ông bà cậu. Cả hai ước mơ đều khó và không chỉ cần tiền là được vì Haechan không có giấy tờ tuỳ thân, cậu chỉ làm được việc vặt và xoay ca hết chỗ này đến chỗ khác. Nhưng nếu sống mà không có hai mục tiêu đó, Haechan sợ mình sẽ gục ngã bất cứ lúc nào.
Đó là lí do Haechan luôn đi qua nhà hàng Québec vào buổi tối khi về nhà, dù là mùa đông hay mùa hè, dù trời đẹp hay dông bão mặc cho điều đó có nghĩa là cậu đang đi đường vòng đi chăng nữa.
Haechan muốn được nói chuyện với anh chủ quán, muốn hỏi anh về Québec xa xôi, để gần thêm một chút thôi với ước mơ của cậu - Haechan nghĩ vậy. Tất cả Haechan biết về Québec chỉ là từ những tờ hướng dẫn du lịch nhàu nát hoặc những bài báo quảng cáo cậu vô tình thu thập được. Haechan chưa bao giờ gặp ai đã từng đến đó. Vì thế, khi nghe nói đối diện quán của chú bán thịt xiên sẽ là nhà hàng được một anh chủ trẻ người Canada mở, Haechan đã vô cùng háo hức. Thậm chí đến tên quán cũng là cái tên cậu trông mong, Haechan không còn gì vui hơn. Chỉ là quán mở đã 1 năm nhưng Haechan lại chưa dám hỏi chuyện lần nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MARKHYUCK]QUÉBEC
FanfictionHaechan có hai ước mơ: được đi học và đến Québec. Mark cũng có hai ước mơ: được đưa Haechan đến Québec và yêu em hết cuộc đời này. Québec là fic mình lên ý tưởng đã lâu và là fic có ý tưởng hay nhất đối với mình. Tình yêu của hai bạn nhỏ phát triển...