Tình thân và tình yêu

292 47 4
                                    

Mark ngập ngừng muốn nói rồi lại thôi, anh quyết định bỏ bữa sáng lại trên bàn rồi rời đi. Anh biết khi ước mơ bị thực tế đánh vỡ tan tành là như thế nào, đối với Haechan, điều này còn tệ hơn vì đây là lẽ sống của em ấy.

Hôm qua đến giờ Haechan không ăn, cũng không ngủ, Mark an ủi khuyên can thế nào cũng không nghe, cứ thế ngồi bó gối trông ra cửa sổ. Haechan vẫn quyết định thuê một nhà nghỉ đối diện nhà ông bà, từ chiếc cửa sổ đó sẽ nhìn qua được khoảng sân bên kia, nơi những người thân duy nhất còn lại trên cõi đời này của cậu thoải mái tắm nắng, trò chuyện.

Khi Mark quay trở lại, Haechan đã tắm rửa, thay đồ và ăn hết bữa sáng. Cậu trông tươi tỉnh hơn nhiều, điều đó làm Mark thoải mái hơn một chút. Haechan nhờ anh dẫn đi trung tâm thương mại, Mark rất vui vẻ làm theo. Hai người bắt một chuyến xe bus, tiến vào nội thành tấp nập.

Haechan chủ yếu mua hoa quả và sữa sau đó lại một lần nữa, gõ cửa căn nhà kia. Lần này còn tệ hơn, người bên trong còn chẳng có ý định muốn tiếp. Cửa vừa mở ra, một xô nước đã tạt thẳng vào người cậu, trái cây trên tay cũng lăn lóc xuống nền, trông nhếch nhác vô cùng.

Trái với dự đoán của Mark, Haechan không phản ứng như ngày hôm qua, cậu vẫn kiên nhẫn đứng trước cửa, giải thích lí do mình đến đây. Mark nghe còn cảm thấy đau xót huống hồ gì là người ruột thịt máu mủ phía sau cánh cửa. Thế nhưng, dù hai người chắc chắn những người đó có thể nghe không sót 1 chữ, cánh cửa đó vẫn đóng im ỉm, không hề mở ra.

Ngày hôm sau, Haechan lại tiếp tục mang trái cây và sữa đến. Thậm chí người trong nhà còn có động thái quá quắt hơn, họ xúc phạm đến mẹ của Haechan, nói ba mẹ cậu mất sớm đều là ý trời, cầu xin cậu cứ coi như họ không tồn tại và mau chóng rời khỏi đây. Đến Mark cũng không thể chịu nổi những lời nói như thế. Anh giận dữ kéo Haechan rời khỏi chỗ đó, dẫn cậu về chỗ trọ, bắt đầu dọn dẹp đồ đạc để rời đi nhưng được giữa chừng, Haechan dừng anh lại. Khi trông thấy ánh mắt chết tiệt đó của cậu, Mark biết cậu rồi sẽ quay trở lại căn nhà đó vào ngày mai mà thôi.

- Em còn luyến tiếc cái gì hả Haechan? Người ta không có nhận em, đi về với anh. Em còn định đứng đó nghe người ta xỉ vả đến bao giờ nữa?

- Đó là người thân của em.

- Họ có nuôi em ngày nào không? Hay có thừa nhận điều đó không? Họ chỉ xem em là kẻ hám tiền trở về moi sạch tài khoản của họ.

- Thì bởi vậy em mới phải chứng minh, nếu là em em cũng nghi ngờ. - Ánh mắt Haechan bắt đầu mông lung, hệt như đang bào chữa cho một tín ngưỡng nào đó mà cậu sùng bái. - Một đứa cháu đột nhiên trở lại đòi nhận ông bà sau 20 năm dù quan hệ chẳng tốt đẹp gì mấy, nếu em là họ em sẽ thốt ra những lời vậy thôi.

- Em sẽ xỉ nhục con đẻ của mình ngay trước mặt con của nó sao? Em sẽ nguyền rủa con dâu của em là nó đáng chết vì cướp mất con trai nhà mình à? - Mark nhận ra mình đang lớn tiếng, anh hít thở thật sâu để bình tĩnh lại, sau đó bóp bóp hai bả vai của Haechan.

- Vì anh có gia đình. - Haechan ngước lên nhìn Mark, đôi mắt thật đáng thương và chất chứa sự cô đơn không thể nào che dấu được. - Anh không biết em khao khát có được tình thân như thế nào đâu. Anh không phải người thân của em.

Lời Haechan nói tựa như nhát dao đâm vào lòng Mark. Anh làm mọi thứ vì cậu, đến tận đây chỉ để cậu nói anh không có quyền chen vào cuộc sống và những quyết định của cậu sao?

- Được thôi, anh không phải người thân của em. Chúng ta không có quan hệ máu mủ ruột rà gì cả. - Mark nhìn sâu vào mắt Haechan, cậu khẽ giật mình khi trông thấy sự tuyệt vọng trong ánh mắt ấy. - Nhưng anh hứa sẽ cho em một gia đình, anh không thể nhìn em bị tổn thương như vậy.

Mark cố gắng hạ mình, chỉ cần Haechan nói, dù là gì anh cũng sẽ làm cho cậu. Nhưng sự thoả thuận anh muốn đều không có, Haechan lắc đầu, ra vẻ khó xử:

- Em sẽ cố trả lại tất cả những gì anh làm cho em. Em rất biết ơn anh, em...em cũng yêu anh nhưng...

Câu nói đó làm thế giới của Mark sụp đổ. Giờ phút này, Haechan vẫn chỉ nhắc đến chuyện trả ơn sòng phẳng, nó khiến anh cảm thấy như trò đùa khi tự ảo tưởng yêu đương đến hàng tháng trời. Anh không khác gì một kẻ lạm dụng xấu xa, cho Haechan những thứ cậu muốn để hèn kém đổi lại tình yêu và quan hệ thể xác với cậu. Dưới ánh mắt hoảng hốt của Haechan, Mark vơ tất cả đồ đạc của bản thân, phóng ra đường và biến mất giữa phố đông người.

[MARKHYUCK]QUÉBECNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ