Giữa tiếng nhạc xập xình, giật đùng đùng ở quán bar, Kim Quang Dao xuyên qua đám người đông đúc điên cuồng, cuối cùng cũng đến được một chỗ trong góc khuất rồi ngồi xuống.
Không để y chờ lâu, kẻ bị y hẹn gặp mặt đã xuất hiện.
Chính là Tiết Dương.
Họ Tiết này không xuất hiện thì thôi, xuất hiện thì lại bắt đầu nói xàm, mà còn là cái thể loại xàm đến mức Kim Quang Dao chỉ muốn dùng hai tay mình bóp cổ hắn cho khỏi nhức đầu nữa.
Nói xàm một hồi, Tiết Dương mới nhận ra y còn chưa có đồ để uống, mới hỏi, Kim Quang Dao cũng tuỳ tiền chọn một ly lychee martini, sau đó cắt ngang mấy lời xàm xí của họ Tiết, bắt hắn ngồi xuống nói một số việc.
Tiết Dương hiện thời được xem là cấp dưới của Kim Quang Dao, hắn có dây mơ rễ má gì đó với đám hắc bang giang hồ, dù sao mở quán bar cũng không thể kiếm một tên học kinh doanh gà mờ cái gì cũng không biết về quản được. Cũng không rõ là người cha yêu quý của y ở trong cái xó nào tìm được hắn ta, rồi giao cho y làm việc cùng.
Cùng là con, người thì quản lý nhà hàng, khách sạn, kẻ thì phải đi quản lý quán bar, vũ trường, đụng độ với đủ thể loại người...Còn chưa kể, bạn trai của Kim Quang Dao còn chính là cảnh sát...thật sự khiến y cũng không biết phải mở lời với người bạn trai này như thế nào...
Cùng là con, một người là chim công, chim phượng ở trên cành cao, một người lại là sâu mọt ở dưới lòng đất. Chỉ cần trả lời hai chữ "đã quen" rồi giao cho y cái công việc chết tiệt này, khiến trong lòng y toàn là tổn thương và thất vọng.
Y từ bé lớn lên ở những nơi như này, chịu đủ mọi lời sỉ nhục, cười cợt, đi học cũng không yên, đến mẹ cũng vì có bệnh mà qua đời, đây đều là những đoạn ký ức khiến y vừa sợ hãi vừa đau đớn khi nhớ lại. Nếu không phải năm ấy y nhận được sự cưu mang từ hắn thì có lẽ y đã chết ở cái nơi nào rồi, sẽ không thể nào bình an mà lớn đến ngày hôm nay...
Nhiếp Minh Quyết yêu y, hắn luôn ôm lấy y, giữ ở trong lòng, cho dù là một chút đau đớn, một chút thương tổn cũng không muốn y phải chịu.
Nhưng mà người làm cha như ông ta lại đối với y lạnh lùng như vậy, lãnh cảm đến phát sợ...
Công việc làm ăn ở quán bar tuy là mới khai trương nhưng cũng rất ổn, Kim Quang Dao làm ăn với Tiết Dương cũng rất hoà hợp, không xảy ra tranh chấp gì. Y mong hắn đảm bảo rằng quán bar sẽ hoạt động ổn định và tuyệt đối không được để có bất kỳ thứ gì bị tuồn vào nơi này, tuyệt đối không dính dáng đến luật pháp. Y thậm chí còn chia thêm cho hắn lợi nhuận mà bản thân nhận được từ việc quản lý này, hai hên sòng phẳng, đều có lợi nên đây cũng xem như là mối hợp tác lâu bền.
Ngoài ở cương vị là đối tác làm ăn ra, Kim Quang Dao với Tiết Dương cũng xem như là thiết lập mối quan hệ bạn bè.
Nhưng người bạn này của y không được anh bạn trai lớn tuổi của y chấp nhận lắm.
"Tên đó là xã hội đen có máu mặt đó, em làm ơn đừng có dây vào được không?"
"Nhưng em đâu có làm gì phạm pháp? Quen xã hội đen cũng đâu có phạm pháp?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Nhiếp Dao) Hệ liệt đoản văn Nhiếp Dao hiện đại
FanfictionCP chính: Nhiếp Minh Quyết x Kim Quang Dao Fanfic Ma Đạo Tổ Sư Mèo: Nói chung cũng là đoản Nhiếp Dao mà mình viết hoi, nhưng mà nó sẽ hệ thống hơn.😂 Tuổi tác, công việc, tình cảm trong các đoản sẽ thống nhất với nhau. Cho nên mình sẽ bỏ nó vào chun...