Chapter 3

30 2 0
                                    

After dinner I feel like I need a walk. Thraia is sleeping in our room since today is their day off from playing. 

While I was walking I am watching videos in different soc med until I stop to check Lance's videos. Kahit paulit ulit ko panuodin mga videos niya di ako nauumay. I don't know if it is still healthy, pero ganon naman talaga kapag humahanga ka 'di ba? 

Some fans even gone stalking to their idols but this feeling is just normal I think? The feeling is just overflowing since he is near.

I  am still walking when I heard someone open the gate from the nearby house. I check my distance from the bootcamp, sobrang layo ko na pala di ko na napansin. Napalingon ako sa nag open ng gate and I felt like crying, the legendary tankerist of Wild Catastrophe (WILD), SauceTzy is in front of me.

"Miss, naliligaw ka ba?" 

He asked me and I wanted to run again but the only thing that I did was cover my eyes and sit so I could hide my face. Naiiyak ako, nakaka overwhelm lord yung mga biyayang nakikita ko. Charot po.

Naramdaman kong nataranta siya bigla base sa hakbang niya. He is in front of me now.

"Oy wala akong ginagawa sayo ah" I stayed silent.

"Miss tayo ka na diyan, san ba punta mo baka makatulong ako?"

He tried his best to talk to me pero di ako sumasagot. I stop myself from crying and I look at him for few seconds and then he help me to stand.

"Thank you" I sincerely said.

"Okay lang, pero san ba punta mo? Di ka pa tumitingin sa daan at bakit naiiyak ka? May nang away ba sayo?"

Wala akong maisagot, 'di ko alam kung sasabihin ko bang "di ko namalayan na nakalayo na ko" or magpanggap na nawawala. Magmumukha lang akong tanga nito sa harap niya.

"Pre san punta mo?" someone was on the gate.

Iniluwa si Lance ng gate at nanlaki lang ang mata ko. After a month nakita ko na ulit siya kaya medyo nanlambot tuhod ko kaya muntik na ko matumba buti na lang nakapitan agad ako ni SauceTzy pero tinanggal din niya agad sa gulat.

"Anong ginagawa mo dito?"

He ask pero di ako nakatingin sa kaniya kaya di ko alam kung para sakin ba yun.

"Tutulungan ko sana, mukha-"

"Di ikaw boy, si miss ang tinatanong ko" he interrupted SauceTzy.

At ang puso kong traydor tumibok ng sobrang bilis.

Inangat ko ang ulo ko para makita siya at ng magtagpo ang aming mata mga wala na ko nagawa kundi umalis at bumalik sa bootcamp. 

Binilisan ko ang lakad, shit bakit nandon kasi siya? Ang gala naman ng lalaking to o.

"Miss ingat, tumingin ka sa daan"

"Bakit ka lumabas?" hindi pa ko nakakalayo narinig ko ang tanong ni Lance kay SauceTzy.

"Kanina ko pa siya tinitingnan sa taas, nag c-cp siya, di rin natingin sa daan. Ang layo na ng nilalakad niya pre" tumawa pa si SauceTzy.

Nahiya na ko lalo kaya tumakbo na ko palayo sa kanila bahala na sila. Ayaw ko na marinig usapan nila.

Hingal na hingal ako ng marating ko ang gate ng SG since sa side part ng bootcamp nila ako tumakbo. Biglang nag open ang gate at lumabas sina Elai at JC. Napaatras tuloy ako at natumba. 

Naramdaman kong may sugat yung kamay ko dahil yun ang ginamit kong suporta. Hindi ko na lang ipinahalata sa kanila. What a day?!

"Hala miss okay ka lang?" nakatungo ako dahil pinakikiramdaman ko yung sakit sa kamay ko, kaya di ako nakilala ni Elai. Ang sakit din ng pwet ko. I need help, pero syempre di ko sinabi.

I am not his FanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon