Chapter 6

15 2 0
                                    


I woke up late and my headache is f*ck*ing killing me. Ang sakit ng ulo ko, ayaw ko na mag inom sh*t lang.

"I think I'm dying" sabi ni Thraia habang nakahawak sa ulo niya. Tumango ako bilang pag sang ayon.

She groan beside me because her head hurts also.

After a while sabay na kami lumabas ng room to eat our breakfast. Pag dating namin sa kusina lahat kami masama ang pakiramdam.

"Tara inom mga lodi" I shouted to them at kaniya kaniya silang nagpanggap na sumusuka at parang nandidiri kaya napatawa ako.

Pagkatapos kumain naligo na kami at nag ayos ng mga gamit na dadalhin.

"Theia pahiram phone" busy ako sa pag aayos ng gamit ko kaya binigay ko na lang kay Thraia.

After 30 minutes nakaready na kami lahat sa labas ng gate namin at si Boss K ay nakatanaw na sa labas ng camp nila.

"Okay girls kapag nasa kabilang camp na tayo, respect other players and behave yourselves" Miss Karla said.

"Yes miss" we answered.

"Okay let's go, pwede na kayo lumapit sa gate ng SG. I already talked with Boss K. He is waiting on the other side, humingi kayo ng tulong kung hindi niyo kayang dalhin ang gamit niyo"

We nodded our heads before walking on SG's camp. 

"Hi girls" boss K greet us.


"Welcome sa camp namin hope you enjoy your stay" he smile to welcome us. Nginitian niya ko ng nakakaloko when our eyes met kaya ngumiti ako ng pilit at naalala na naman 'yong pagtulog ko sa living room nila.


"Do you need help? I can call the boys to help all of you" he offered but we shake our heads since we can do it.

"Boss K no worries po, we can manage" Chin, pos5/tank, captain.


They went inside at nahuli ako dahil may binalikan pa ko sa camp. HVX members are inside the SG's camp when I went back. And it took me by surprise when all the boys are in the living room and welcoming our members.


Napalingon ulit sila sa pinto ng pumasok ako. It's so awkward, tapos nag wave pa si Elai sa akin. Ngumiti lang ako tapos lumapit na ko kay Thraia.

"Grand entrance ka girl, san ka galing?" bumulong si Thraia.

"May naiwan ako sa room natin e" pinakita ko iyong teddy bear na hawak ko.


Boss K orient us on the rules and regulations, meet and greet na rin ng mga members. Habang ako naman ay may hinahanap sa bulsa ko.

"Problema mo na naman dyan?" Thraia ask me.

"Nawawala 'yong phone ko, nakita mo ba?"

"Hiniram ko di ba? Wait ka lang dyan may pag gagamitan pa 'ko nito" nagkibit balikat na lang ako bilang response.

"Okay so do you have any questions?" - boss K

Paula, pos 2/gold lane, raise her hand to ask a question.

"Ilan po CR dito?" oo nga 'no di namin tinanong.

"We have 3, 2 on the second floor and 1 on the kitchen. I already talk to the boys na lagyan ng signage yung 2 cr sa taas, one for the girls and one for the boys" -boss K

I am not his FanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon