Chapter 5

22 2 0
                                    

I've been keeping myself busy the whole day to occupy my mind with other things because I can't stop thinking of what happened last night.

Flashback

After what he said JC stayed silent hanggang bumalik si Elai. Si Lance na ang pinatapos niya ng game. We played another round at si Elai na 'yong gumamit. 

I can't concentrate on my game because of Lance. Hindi pa din ba siya papasok sa loob. Wala ba siyang gagawin? Kakain? Ligo kaya? How can I focus if he keeps on staring at me.

After the game we said our good nights.

"Nice G  (Game) Thei"  Elai

"Close kayo?"  si JC na yung nagtanong.

"Oo inggit ka?"

Biglang bumaling si Elai sa 'kin "Di ba pwede naman kitang tawagin na Thei?" 

Tumango ako at ngumiti "Bye"

Nang makapasok ako sa gate I receive a message.

Nang makapasok ako sa gate I receive a message

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


End of flashback

All of it happened in just one night. Di ko alam kung kanino niya nakuha number ko. Tanong ko na lang next time, makakasama ko naman siya sa bahay e. 

Napangiti ulit ako 'coz my heart is celebrating with joy and happiness. Jowa ko na ba siya? Ano kami live-in? Isang room kaya kami? Awit self kalma.

Nabasag yung daydreaming ko at napahawak ako sa dibdib ko dahil sa gulat, bigla kasing nagbukas yung pinto ng kwarto.

"Ano ba!"

"Tigilan mo pagkakape 'wag kang OA dyan" - Thraia

"Tss" ipinagpatuloy ko na lang ang pag aayos ko ng gamit. Di naman gaanong madami yung gamit namin ni Thraia since almost 2 months pa lang naman kami dito sa camp. 

Bukas na kami mag momove ng gamit sa kabilang camp. I don't know if they are also aware. Tinulungan na din ako ni Thraia sa pag aayos.

"Alam ba ng players ng kabilang camp na lilipat tayo?" I asked out of nowhere.

"Syempre, alangang tumanggap sila ng ibang tao doon kung 'di sila hiningan ng consent"

"So alam ni Lance na lilipat ako?" itatanong ko lang dapat sa sarili ko 'yon pero lumabas sa bibig ko.

"Baliw ka ba? Puro ka na Lance, di ka naman papansinin 'non"

Binigyan ko siya ng demonyong ngiti. Kinuha ko phone ko and open my message inbox.

"O ito saksak mo sa mata mo para updated ka" 

After she saw the message 'di siya nabigla bagkos ay inokray pa niya ko.

I am not his FanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon