Chapter 10

18 1 0
                                    

Busy na naman ang araw ko. I need to finish everything quickly because nanay called me that she is visiting us today. Kaya heto di na ko magkaintindihan kung ano uunahin ko dahil may delivery akong dadating today. Bakit kasi sumabay pa to.

Anyway it's already 6 AM, nakaligo na ko so I can fetch my nanay on the bus station from batangas. I already book a hotel for her since bawal sa bootcamp mag stay overnight.

I was running back and forth from the bathroom to our room nang biglang may humarang sa daan ko. I am ready to shout because I got irritated with what this person is doing.

"Where are you going?" bihis na kasi ako ng pang alis kaya siguro nagtanong ito.

"Ow ikaw pala yan. I almost shout at you. Susunduin ko kasi si nanay my grab is not working that's why I still need to get a cab"

"Ihatid na lang kita"

"Ha?"

"I have a car remember"

"I know pero baka makaabala ako sayo"

"It's okay. Wait me downstairs I'll just change my clothes" umalis na siya kaya bumaba na to wait for him.

Napansin kong maaga siya naliligo. Minsan natanong ko siya kung bakit abg aga niya maligo, wala lang paralang magkaroon kami ng topic. He told me for emergencies para daw always ready if something happened. At humanga na naman ako sa taong ito. Kaya pa minsan minsan ay maaga ako naliligo because of the same reason.

In less than 5 minutes bumaba na din siya. Nakatitig ako habang bumababa siya. Napaisip ako bigla, may mga tao talaga na love ni Lord yung tipong wala kang maipintas.

"Hey you okay?" tumango lang ako at iwas ng tingin. Nauna na ko lumakad palabas ng gate "Let's go"

I am waiting for him sa labas ng gate dahil inilalabas pa lang niya ang kotse niya sa garahe.

"Come in" he said as he stopped the car in front of me.

Nagmadali ako sumasakay, I am opening the back door "I don't want to look like a family driver, front seat missy"

Instant endearment ah, pwede naman love na lang. Sumakay na ko sa unahan. While we are on the way nakaramdam ako ng pagkulo ng tiyan at nakakahiya pa kasi narinig ni Lance.

"You didn't eat breakfast?"

"I forgot to eat since I am in a hurry"

Kumunot ang noo niya pero tuloy tuloy siya sa pag drive. Makalipas ang ilang minuto I found him driving on the nearest drive thru.

He didn't even ask me and just ordered anything but what made me mesmerized is that he knew all the foods that I wanted to eat from that store. 

Tumingin ako sa kaniya while he is driving on the receiver's counter. Nang makuha namin ang pagkain nakatitig ako sa kaniya while I was biting on my burger.

"Why?" na ilang na siguro kaya nag tanong na siya.

"I should be the one asking, how did you know what I want to eat?"

"You're not hard to read and I just want to remind you that we are living under the same roof"

Okay pahiya ako ng konti doon "Okay" pero kahit na nakatira kami sa isang bahay mahirap pa din malaman ang mga ginagawa ng isang tao kung di ka laging tinitingnan di ba?

Gusto kong itanong kung tinititigan niya ba ako pero huwag na lang. Next time na lang kapag boyfriend ko na siya para di awkward. Assuming at its finest. Law of attraction daw hindi ba? Malay mo naman Theia magkatotoo.

I am not his FanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon