"dahil kay daniel may problem ka tuloy, sabi ko ibahin mona passcode mo..." pangangaral ni Sunoo saakin habang nakain ng mint choco. Hindi ko nga alam kung bakit niya favorite yun, lasang toothpaste lang naman sana bumili nalang siya ng isang galon ng colgate.
"bakit ako sinisisi mo? Kung hindi siya gago wala talaga akong problema." sabi ko sabay irap. He chuckled a little bit at sumubo ng mint choco. Basta bahala na bukas atsaka di na big deal yun. Sad boi lang naman sinabi ni Daniel.
"sad boi lang napaka big deal na." saad ko.
"sad girl ka din naman." siniko ko siya dahil nangangasar nanaman ih, lagi nalang ako. Pagod na pagod na ako sakaniya ng slight dahil loko-loko din ito.
"oh diba nagagalit ka..." tumayo na si Sunoo at tumingin sa orasan. "9:00 pm na alis na ako, bye bye." sabi niya at lumayas na. Napasandal ako sa couch namin at nagsimula nanaman ang aking pag-ooverthink.
Paano ba ako magsosorry, wala naman akong anger issues pero ang awkward naman nun kasama pa yung Lorrie amp. Parang alalay na nagsosorry sa amo? Eww.
Pero bahala na kung anong mangyari bukas.
"Hi Jay, sorry sinabihan kita ng sadboi amputa."
napatahimik ako pagkatapos ko ung inimagine sa isip ko, medyo natawa ako kasi parang hindi nga big deal.
"Hi ate hehe, ito na yung pinapabili mo." sabi ni Daniel at mabilis na inabot saakina ng isang malaking plastik na naglalaman ng ice cream. Aalis na sana ito pero hinawakan ko ang wrist niya. Dahan-dahan itong lumingon pero binalik ko lang ung ice cream binigay niya saakin.
"sorry Daniel kung ano man yung sinabi ko sa iyo ha." sabi ko at shinope siya.
Ganon nalang ako magsosorry kay Jay bukas, nagpractice lang ako.
"Ate may utang ka pa pala saakin." bumalik si Daniel habang ito ay nakasimangot. Tinignan ko siya ng masama at pinagbabato ng unan. Binatuhan niya rin ako ng unan pero napalakas. Tangina ang sakit tuloy ng mukha ko.
"binayaran na kita, shuta ka. IKAW ANG MAY UTANG SAAKIN!" sabi ko at pinag-hahabol siya sa buong bahay para makaganti.
Another peaceful day for Jang's family.
YOU ARE READING
𝘀𝗮𝗱𝗯𝗼𝗶 ☦︎ 𝗃𝖺𝗒𝗉𝖺𝗋𝗄
General Fiction"sadboi amp*ta" Wherein Areum's brother purposely used her account to say some bad things on the son's owner of the school that they're attending. Ang pinakamalala pa ay sinabi niya ito sa group chat na dahilan kung bakit lumala at ikinagalit...