Nakasuot lang ako ng hoodie na pink at payapang naglalakad papuntang 7 eleven na tinuro ni Jisoo.Hindi ko rin masyadong makita ang daan dahil chat ng chat yung gaga kung saan na daw ako kaya hindi ko alam kung makakabangga ba ako or ako yung mababangga.
"Bwisit ka, naglalakad na ako." sabi ko habang binabanggit ang mga tinatype ko sa chat.
Habang naglalakad ako ay may motor na nakasalubong sa harapan ko. Mabilising itong umaandar. Tangina it's my time. Hinintay ko nalang mabunggo ako dahil hindi ako makagalaw, ewan ko ba.
Napapikit ako ng biglang may humila saakin na kadahilanan kung bakit ako natumba. Kaso malambot ang nabagsakan ko.
Medyo nahilo rin ako ng unti kay hindi ako makabangon. "Shit yung dibdib ko!" sigaw nito at boses lalake. Napabangon naman ako ng mabilis at tinignan kung okay lang ito.
Nakasumbrero ito at nakahawak sakaniyang dibdib habang nakabagsak sa lapag. Agad ko itong tinulungang tumayo at inakay malapit sa bench.
"Sir, okay lang kau?" tanong ko and touched his shoulder. Nakayuko lang ito at parang nag-ooverthink.
"wow magkikita pala tayo sa gantong sitwasyon?" sabi niya at tinanggal ang sumbrero niya. Tumambad saakin ang isang maputing lalake na nakangisi at nakatingin saakin.
"Wtf..." dahan-dahan akong umatras. Bakit pa kasi kami nagkasulubong huhuh.
"Jay..." banggit ko sa pangalan niya. Aalis na ako pero agad siyang napatayo at hinawakan ang aking wrist. Yawa...
"Sorry, I think this is enough." sabi niya at may ipinakita saaking picture. Screenshot ito of him saying sorry at pag-eexplain na mamisunderstanding sa sinend ng kapatid ko sa gc.
Nagleft narin ako sa gc kaya wala na akong balita kung ano man ang nangyayari.
Napahinga naman ako ng malalim at napangiti ng patago. Tinignan ko siya at napatango-tango nalang.
"Thanks." sabi ko at kinuha ang peace offering niya ata saakin.
"This is not for you." sabi niya sabay agaw. Easy lang bawal ma-high blood.
"Saan ka pala pupunta?" tanong niya saakin. Saan nga ba ako pupunta. Napakamot ako saaking ulo at pilit na inaalala, kaso parang wala.
Napatingin ako sa phone ko, nabasag...
"what happened to your phone?" tanong niya habang turo-turo. Hindi paba obvious sakaniya? Ang hirap talaga kapag sa tanga nakikipag-usap.
"W-wala, umalis kana..." sabi ko at tinulak siya papalayo pero pilit niya paring inaabot ang phone ko.
"is that because of the incident earlier?"tanong niya habang nakataas ang dalawang kilay na ito at hinihintay ang sagot ko.
"siguro pero it's okay... Luma na rin ito." sabi ko at ipinakita ang kabubuan ng phone ko. Iphone 6 na siya, 4 na taon na rin ito saakin siguro it's time para magpalit ng phone kaso wala nga pala aking pera.
"gusto mo palitan natin?" tanong niya at hinawakan ulit ang wrist ko. Kinuha niya ang phone na kanina ko pa hawak at pinagmasdan.
He kinda pouted at kung ano-ano ang ipinipindot sa phone. Pagkatapos talaga ng aksidente kanina parang ang sabaw ko na.
Diba sinong tao ang hahayaang pakealaman ng ibang tao yung phone niya?
"Ay nagana pa naman pala wag nalang." sabi niya at binalik. Sarap tuktukan akala ko may bago na akong phone.
"Okay gotta go. And unblocked me." sabi niya pero hindi pa naalis, parang may hinihintay pa ito.
"Oww shoot, thanks pala sa pagligtas. Kaso dapat hinayaan mo nalang ako."
"Niligtas na nga kita, nagrereklamo kapa." he said and rolled his eyes.
"Oh sige alis kana..."
"Don't forget to unblock me ha! Byeeee!" sabi niya at kumakaway kaway ito habang naglalakad papalayo saakin. Kumaway rin ako at nakatayo lamang at hinintay siyang umalis.
YOU ARE READING
𝘀𝗮𝗱𝗯𝗼𝗶 ☦︎ 𝗃𝖺𝗒𝗉𝖺𝗋𝗄
Художественная проза"sadboi amp*ta" Wherein Areum's brother purposely used her account to say some bad things on the son's owner of the school that they're attending. Ang pinakamalala pa ay sinabi niya ito sa group chat na dahilan kung bakit lumala at ikinagalit...