n 050

26 2 0
                                    

Sinundan ako ulit nito papalabas at hinahabol ako kung saan man ako pumunta. Aba ayaw mo talaga akong iwan? "Sorry Areum, akala ko biruan lang..."




"Pero biro ba yung nainis mo yung tao?" tanong ko sakaniya at halos hingalin dahil sa bilis kong maglakad shuta.




"I'm sorry Areum, please wag na tayong mag-iwasan ulit."



"Wag mo na akong sundan." saad ko.



"Forgive me, baby- Areum, sorry namali."



Putek na yan.



"Stop following me."




Hindi siya sumagot at patuloy na sinusundan ako.



Niliko ko ang daan pero andito parin siya sa gilid ko kaya dumertso ako sa c.r ng mga babae. Muntik na itong dumiretso pero tinuro ko agad ang signage na pang-babaeng c.r yun kaya napatigil ito. Ayan sige sundan mo pa ako.


Awkward itong tumalikod dahil may nakasalubong siyang mga babae na papalabas at tinignan siya ng masama. He greeted them and bowed at them.


Natawa tuloy ako pero natigil ako ng lingunin nila ako kaya nagkunwari akong naglilinis ng lapag gamit ang mop.


Halos ilang oras na akong nasa cubicle at tuwing nasilip ako sa labas andoon padin siya. Ano bang trip nito, pagtapos akong iwasan? Ngayon ayaw akong iwan?


Malapit na din mag-time pero okay lang sakin since kahit di na ako mag-aral mabubuhay naman ako pero naiisip ko siya ehh...


"Class niyo na!" sigaw ko.

"Ok lang!" saad niya pabalik, napakamot ako sa aking batok, ang kulit ng gaga.


"Makita ka ni Principal!" ayan sige ewan ko kung may palusot kapa.



"It's okay! My dad will talk to her!"



Ayy oonga pala anak siya ng c.e.o.

Ano bang dapat gawin ko sakaniya?

"Hoy Jay!" tawag ko sakaniya.

"Yes Areum?"

"Gusto mo ba akong nakakulong sa C.r na toh ng ilang oras?" matagal itong hindi sumagot, nag-iisip pa ata, ano ba toh q&a?

"What do you mean?" oh naghintay pa ako sa sasabihin niya what do you mean lang pala isasagot saakin.

"Kasi kung andiyan ka, hindi ako lalabas dito." saad ko at umirap.

"Bakit na-bobored ka naba diyan?" tanong nito saakin ngunit kahit hindi ko nakikita mukha niya alam kong nakangisi ito.

"Oo, gusto mo na bobored ako?"

"No?"

"Ohh edi umalis kana." saad ko.

"No?"

HA? Anong trip nitong gagong toh. "Hindi, but if you forgive me makakalabas ka diyan." Jay said while chuckling. Mawawala ang angas ko ahh pero ayaw ko naman na makakalabas na ako dito na amoy inidoro na achaka kailangan ko narin dahil gusto ko napala mag-aral bhe.


Edi wow.

"Okay Jay, I forgive you..." I said while crossing my arms. I waited for his response pero hindi na siya nagsalita ahhh, umalis na nga. Jusko nakaalis na pala. Bat umalis yun? Charot pinaalis ko pala. Okay makakalabas na din.

Lumabas na ako at matamlay na naglakad ngunit halos tumalbog ang puso sa gulat at sa...

He hugged me. It may shocked me but I take this time to feel him, I miss him so much, wag na kasing umalis, wala ng aalis.

I hugged him too and closed my arms when he whispered to my ears, "Areum..."

"Sorry..." saad niya.

"I forgive you, wag ka ng mawala ulit ha?" paninigurado ko at narandaman ko ang pagtango niya saaking braso.






note:

ako na single lady

✅maging masaya para sa iba❌mainggit sa relasyon ng iba

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


✅maging masaya para sa iba
❌mainggit sa relasyon ng iba

𝘀𝗮𝗱𝗯𝗼𝗶 ☦︎ 𝗃𝖺𝗒𝗉𝖺𝗋𝗄Where stories live. Discover now