n 049

26 1 0
                                    


"Patay gutom ka Sunoo? Ako nga nauna sa pila amputa." reklamo ni Jisoo habang nagbabardagulan sa pila, shuta nakakahiya sila, hindi ko sila kilala.



"Ohh sige si Areum nalang paunahin natin tutal heartbroken ang gaga." wala ako sa sarili at hinayaan sila na paunahin ako sa pila. Ewan ko ba bat ang baba ng energy ko ngayong araw.



Siguro dahil apektado padin ako sa mga nangyayari. Chaka lalo nayang si Ni-ko subukan niyang magpakita sakin, baka mademonyo tong magaganda kong kamay.



Hindi ko namalayan na nasa table na kami at kumakain na sila. I don't want to eat but they insist at baka mag-away kami ng wala sa oras kaya pasubo-subo lang ako ng mga side dish na hindi ko naman malasahan.




Tumungo ako sa table ng makaramdam ng sakit ng ulo, "subukan niyo akong pakialaman, pag-uuntugin ko kayong dalawa." pagbabanta ko at sinimulang matulog sa table. Grabe puyat pa ah. Natatawa pa ako dahil hindi talaga pinakailaman natakot sakin huhu.


"Hoy suyuin mo nga yang jowa mo, ayaw kumain."



"Si baby damulag kasi."




"hahahaha yan baby damulag? mukhang chanak, joke lang. Sige iwan na namin kayo."

Joke lang? Pakyu Sunoo.



Wala akong balak bumangon kahit alam kong nasa tabi ko na siya, hindi naman ako nagtatampo atsaka wala din akong balak magalit sa gagong yan, magdusa siya kasi hindi ko siya papansin.


Hindi talaga ako magagalit, nagsasayang lang ako ng oras...


"Areum..." mahina nitong banggit pero siempre papakipot tayo for today's video emz.


"Sorry na... Nagulat lang talaga ako pero alam mo namang ikaw lang naman gusto ko..."





hala bat ganiyan siya! DAPAT GALIT AKO HA! PERO NAG-IINIT YUNG MUKHA KO IN A DIFFERENT WAY jusq Lord ano toh, inlababo na ba ako?




"Please kausapin mo ako... I'm so sorry... Alam ko mali yung ginawa and hindi ko ipagtatanggol sarili ko doon, basta kausapin mo lang, na-miss kita eh."



Humigpit ang hawak ko sa aking palda, dito ko binuhos ang kilig ko at halos sasabog puso ko sa binitawan niyang mga salita, so paano natin siya haharapin ng hindi nanghihina?



Napag desisyonan ko na bumangon pero siempre kunwari hindi ko siya napansin at sumubo ng pagkain. I was startled when he gets closer on my face and smile, parang ang bilis ng pangyayari pero ang lakas ng impact saakin, agad siyang lumayo, tanginang ngiti yan.



"Baby damulag." saad niya.

"ANO?"



napatayo ako at napalakas ang pagkasabi, pinagtinginan tuloy kami ng mga tao at nagtama ang tingin ko kila Sunoo na halos hindi makagat ang burger dahil sa kakatawa, pinakyuhan ko sila gamit ang mata at binalik ang tingin kay Jay.




Inis na inis ako sakaniya pero hindi ako makapag-salita kaya naglakad nalang ako papalayo.



"Go baby damulag!!" SIGE NI-KI ASARIN MO PA AKO AT BAKA GAWIN KONG AIRPLANE TONG TRAY NA HAWAK KO AT LUMIPAD TOH SA TABLE NIYO.



"Hala gago, joke lang Areum!"








𝘀𝗮𝗱𝗯𝗼𝗶 ☦︎ 𝗃𝖺𝗒𝗉𝖺𝗋𝗄Where stories live. Discover now