Kể từ bữa ra mắt đó tới nay đã một tháng trôi qua, Phạm Hương rất hay dẫn Lan Khuê tới nhà chơi vào mỗi chủ nhật nên hầu như lịch trình một tháng nay đều được nàng sắp xếp trống lịch vào hôm đó. Qua chơi nhiều lần, nàng còn được làm quen với con trai của Ngọc Hà, trông thấy Subeo đáng yêu lại thông minh, nàng thật rất quý mến đứa trẻ này. Ngoài ra, nàng còn được Phạm Hương kể lại chuyện quá khứ của Thanh Hằng và Ngọc Hà, nàng càng thấy thương cho hai chị của mình và thật mừng khi cuối cùng chị Hằng không còn phải chờ đợi chị Hà trong vô vọng nữa, hai chị đã và đang rất hạnh phúc khi ở bên cạnh nhau.
Hôm nay cũng như mọi khi, tất cả cùng ngồi lại trong phòng khách, Subeo thì ngồi giỡn với Tuyết Di, còn những người khác cũng ngồi trò chuyện với nhau. Ông bà Phạm đột nhiên nhớ ra có mua một bộ mô hình tặng cho Subeo nhưng đang để trong phòng, hai ông bà liền gọi nhóc. Subeo nghe có mô hình liền hai mắt sáng lên lon ton nắm lấy tay hai người đi vào phòng. Subeo bây giờ rất thân với gia đình Thanh Hằng, thậm chí rất thích bám lấy mọi người nhất là ông bà Phạm, chỉ có thằng bé mới biết vì sao mình lại thích gia đình cô Thanh Hằng đến vậy vì ai ai đối xử với nhóc đều rất tốt, ở bên đây nhóc cảm thấy vui vẻ hơn vì sự gần gũi của ông bà và các cô, nếu được chọn thì nhóc chắc chắn sẽ muốn tới nhà cô Thanh Hằng chơi nhiều hơn là sang bên nhà ông bà nội của nhóc.
Tuy còn nhỏ nhưng nhóc có thể thấy được ông bà nội đối xử không tốt với mẹ, còn quan hệ cha con cũng không thân thiết như trước nữa, ba chỉ suốt ngày đi tìm đến dì kia, khi nhóc sang nội chơi cũng thấy ba hay ra ngoài, còn không thì thấy dì kia xuất hiện ở nhà, chẳng dành thời gian cho nhóc nữa. Ngược lại, ở gia đình cô Thanh Hằng, nhóc thấy được mọi người đối xử với mẹ rất tốt, ông bà Phạm rất quan tâm đến mẹ, hoàn toàn khác xa với sự lạnh nhạt của ông bà nội dành cho mẹ. Vì thương mẹ nên chỉ cần ai quan tâm mẹ thì Subeo sẽ thích người đó, nhóc thấy mẹ mình rất vui vẻ, cười rất nhiều khi ở nhà cô Thanh Hằng nên nhóc càng có nhiều thiện cảm với gia đình cô hơn.
Sau khi ba người kia đi vào phòng, những người còn lại vẫn tiếp tục nói chuyện với nhau, Lan Khuê nghe được Ngọc Hà đã nói chuyện của chị và chị Hằng cho gia đình biết, không những không phản đối mà còn nhận được sự ủng hộ từ gia đình, nàng thấy Ngọc Hà thật may mắn. Riêng bản thân Lan Khuê vẫn chưa biết nói sao với ba mẹ mình.
- Hồ Ngọc Hà: Khuê nè, em đang buồn gì sao, nhìn mặt em không vui lắm?
- Phạm Hương: Có chuyện gì làm em buồn, nói chị nghe.
- Lan Khuê: Em vẫn chưa nói chuyện tụi mình cho ba mẹ em biết, không biết ba mẹ có thể chấp nhận dễ dàng như ba mẹ của chị Hà với cô chú hay không.
- Hồ Ngọc Hà: Thật ra ban đầu chị cũng lo lắng lắm nhưng em cũng biết đấy, chị đã yêu đàn ông và đã sinh con, vậy thì sao, vẫn là chia tay và bị phản bội. Ba mẹ chị chấp nhận một phần là quen biết Thanh Hằng từ lâu, họ rất quý chị ấy, một phần vì quá khứ chị đã chịu nhiều tổn thương từ ba của Subeo và khi họ biết được Thanh Hằng là người đã giúp chị giữ được quyền nuôi con rồi âm thầm làm nhiều chuyện cho chị suốt bao nhiêu năm qua, chính sự lặng lẽ không cần hồi đáp từ chị ấy đã khiến ba mẹ chị cảm động. Giờ ba mẹ chị chấp nhận vì họ biết Thanh Hằng chắc chắn sẽ là người đáng để họ tin tưởng mà giao phó chị cho chị ấy. Em có thể thử tìm cách khiến ba mẹ em tin tưởng em đã chọn đúng người để yêu và chắc chắn sẽ hạnh phúc với người em đã chọn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình thương cao hơn cả tình yêu
FanficMình viết theo sở thích và vì sự yêu mến đối với HK-HH nên truyện mình có khi sẽ rất nhạt và nhàm chán đối với nhiều bạn nhưng mong các bạn đừng ném đá mình T^T tội mình lắm...... mình cũng chỉ kha khá môn văn thôi nên có lẽ sẽ không được hay như cá...