5. Lời hứa

795 60 13
                                    

Trưa hôm sau, vì bị đánh thức bởi sự biểu tình dữ dội của chiếc bụng đói, Ami ngay lập tức ngồi dậy, đôi chân nhanh nhẹn định phóng xuống nhà. Nhưng có cái gì đó quấn quanh eo giữ Ami lại làm cho nó muốn di chuyển cũng không được. Nó nhăn nhó quay sang định mắng vào mặt kẻ nào dám ngáng đường nó đi ăn, cuối cùng lại chỉ ngơ ngác thấy Kim Taehyung đang ngủ say. Ami sợ sẽ làm Taehyung nổi giận nên nó chạm nhẹ lên má hắn.

"Taehyung, Ami đói rồi"

Đáp lại nó chỉ là tiếng thở đều đều của hắn, Kim Taehyung vẫn ngủ say không biết trời đất là gì. Ami cố gắng vỗ nhẹ vào má Taehyung tận ba lần nhưng vẫn chẳng chịu dậy, mà cái bụng rỗng của nó bắt đầu biểu tình dữ dội đây này. Cục cơm nắm không chịu được nữa, năm ngón tay nhỏ xíu đưa lên véo má, véo mũi kẻ đang ngủ kia. Với cách đánh thức kiểu này đương nhiên là sẽ tỉnh dậy, nhưng mà là tỉnh dậy trong sự khó chịu. Và nhất là với người như Kim Taehyung thì sự khó chịu lại tăng lên gấp bội.

"Sao em dám véo má tôi?"

"Tại Taehyung cứ ôm Ami hông chịu buông"

"Vì thế mà em véo má tôi?"

"Ami gọi Taehyung mãi mà hông dậy..."

Hắn thấy Ami bày ra bộ mặt đáng thương với đôi môi đang chu ra nên cũng mềm lòng mà cho qua. Giờ thì có thể nhận ra rằng điểm yếu của Taehyung chính là lúc nhìn thấy Ami đáng yêu rồi nhỉ. Tuy nhiên chính chủ lại không nhận ra điều đó, vậy nên hắn vẫn kiêu ngạo cho rằng con bé may mắn lắm mới được hắn bỏ qua cho đấy.

Ăn trưa xong hai đứa lững thững kéo nhau ra ngồi trên sofa xem phim. Kim Taehyung mở bộ phim Mr Queen mà hắn đã xem mấy tuần nay để theo dõi nốt tập cuối cùng. Tập cuối này hoàng thượng và nàng hậu được ở bên nhau nên dĩ nhiên là cái kết hạnh phúc rồi. Vì tập trung theo dõi quá nên hắn quên mất rằng có cục cơm nắm ngây thơ cũng đang ngồi bên cạnh. Khi trên TV chiếu đến cảnh hôn của hai người đó, Taehyung quay sang nhìn thấy ánh mắt ngơ ngác vẫn chăm chú theo dõi. Hắn tự hỏi có nên che mắt nó lại trước cảnh phim hơi nhạy cảm này không.

"Nè Taehyung sao hai người đó lại mút môi nhau như vậy"

Ami quay sang nhìn Taehyung, bàn tay mũm mĩm kéo kéo gấu áo hắn, nét mặt ngơ ngác hỏi. Nó đã xem phim tình cảm bao giờ chưa vậy, sao có thể hỏi ngốc nghếch đến mức này chứ.

"Thì tại người ta thích nhau nên thế, mà cái này gọi là bobo không phải mút môi"

"Thích...nghĩa là sao?"

"Là thấy ai đó đẹp trai, tốt bụng thì muốn ở bên cạnh người đó, đại loại vậy"

"Vậy là thích thì sẽ bobo sao Taehyung"

"À thì...chắc là thế..."

"Bobo có cảm giác thế nào nhỉ?"

"Ai...ai mà biết được"

Hắn vừa toát mồ hôi lạnh vừa cố nghĩ ra những câu trả lời hợp lí nhất. Hắn không muốn mình trở thành kẻ đầu độc tâm hồn trong sáng của cục cơm nắm này đâu.

"Nếu là Ami thì Taehyung có bobo hông"

"Hả?"

Kim Taehyung đơ ra một lát, trong đầu vẫn chưa hiểu câu hỏi vừa nãy. Cho đến khi ngón tay Ami chỉ vào cái màn hình TV vẫn đang chiếu cảnh tình cảm trong phim, hắn mới ngờ ngợ ra điều gì đó.

kim taehyung | mùa hè của chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ