6

6 3 0
                                    

                Chapter:6

The Lesson of Ms Bernardo

At makalipas ang ilang oras ay umalis na nga si Ms. Guevarra at pumasok naman si Ms. Bernardo ....

* Good morning Class and Everyone my name Caliste Annice Bernardo i am 44 yrs old also known as Ma'am Cali B." Sabi ni Cali sa mga Studyante nito ...

"Ms. calib Paano nangyari iyon ." Tanong ni Aemie Kay ms. bernardo.....

"Ms. Aemie anong problema Did you have any Problem of my name ."  tanong ni Cali sa kanila dahilan ng pagkagalit nito.....

"W- wala po! I'm just joking lang Ma'am you know like i'm Super Comedian ." Sabi ni Aemie ....

"Di na nakakatuwa Aemie mananahimik ka or kakaladkarin ka namin palabas ng Classroom na ito. " Sabi ni Candy kay Aemie ....

"Ow Candy Really Naging sipsip ka na ba ngayon " sabi ni Aemie .....

" Be Respectful Aemie guro ang nasa harapan mo kaya Matuto kang Rumispeto sa mas nakakatanda sa iyo Kong gusto mong Ipakita tunay na ikaw at gusto mo lang magpakatotoo huwag dito sa classroom Your not belong to the Group ok ." Sabi ni  Candy ....

" Shut! Up Candy Alam mo Di ko alam kong talaga bang Totoo ka sa sarili mo or pinapakita mo lang talaga ang good side mo para bumango ang pangalan mo." Sabi ni Aemie ..

"Simula nong una hanggang ngayon dala ko pa din yong salitang pagkatotoo sa sarili ko if Di ako nagpakatotoo Di sana di kita nilapitan ngayon at sabihin na mali ang ginagawa mo Aemie ." sabi ni Candy .....

" Shut up Aemie at Candy Please be seated   may point Si Candy Aemie Na dapat Rumispeto ka sa mas nakakatanda sa iyo ." Sabi ni  ms. cali B.

Tahimik na nga ang buong silid habang sina Aemie, Shane, Amber ay Nakatitig kay Candy na galit na galit ito ....

"Wow! Hanep ka talaga Candy Ang galing mo Si Aemie Ang Queen Bee dito Pinatalsik mo  ." sabi ni Naomi ......

"It's ok She Deserve that Candy Tama Ang ginawa mo kay Aemie Dahil sa pagiging Queen Bee Niya Naging Mayabang na siya kasi akala niya Siya ang magaling pero sa totoo lang Mas Deserve mo maging Queen Bee Next Elections Ehh nonominate ka namin as a Queen Bee you Deserve Candy ." Sabi ni Hazel.....

"It's Ok Hazel at naomi ok lang ako kahit Di ako maging isang Queen bee Ayos na ako ." Sabi ni Candy .....

Napaupo na nga ito at katabi pa din niya si Bryan....

"Oh! Ano? Na naman yang Tingin tingin Mo 'dyan masaya ka na Huh dahil inaway ko ang Girlfriend mo ." sabi ni Candy ....

"Ehh iwan ko sa iyo di ko naman yan Jowa Si Aemie She Fall in love With me kaya manahimik ka. " sabi ni Bryan ....

"Oh! Tapos anong paki ko kong nagmamahalan kayo 'di naman ako sing Rupok mo." Sabi ni Candy....

"Ehh ano? Ngayon maniwala ka sa akin Candy Di ko siya minahal at di ko siya kayang Matutunang mahalin ." Sabi ni Bryan...

"Bryan alam mo kanina pa talaga ako naiirita sa iyo kasabay ng pagka Bweshit ko kay Aemie  " sabi ni Candy....

"Alam mo Candy huwag mong hayaan na magmahal pa ako nang iba Di ba mahal mo pa ako ba't mo 'ko pinapalayo. " sabi ni Bryan.....

"Di pa kita kayang mahalin pabalik sa ngayon Bryan Alam mo naman kong gaano Kita nasaktan noon 'di ba tapos ngayon babalik ka para saan para masaktan kita ulit ayaw ko nang mangyari nong nakaraan natin." sabi ni Candy .....

"Candy di na tayo kagaya ng dati di na tayo mga bata para Masaktan ulit Kahit anong mangyari hihintayin pa din kita  kahit Alam kong malabo na Kasi sa pagkakaalam ko kong sino ang una mong minahal tiyak na siya rin ang huli mong iibigin at ikaw iyon Candy oo alam kong natatakot ka na baka masaktan mo 'ko ulit Andito ako sa harapan mo para sabihin sa iyo na Handa na akong masaktan ulit para sa ikakasaya ko kaya Maghihintay pa din ako kahit matagal man yan basta kong handa ka nang umibig ulit andito lang ako handang ibigin ka muli ." sabi ni Bryan .....

"Oo Maghintay Ka kong gusto mo basta ako sinasabi ko sayo na Hindi pa ako handang tanggapin at ibigin ka muli Tiyak na ang tadhana na lamang ang gumagalaw sa atin ngayon dahil kapag inibig mo ko ulit tiyak na masasaktan ka lang ." sabi ni Candy .....

Candy P O V

Ano? Ba gusto mo Bryan na Babalik ako sa iyo Asa ka Di ako kagaya ng iba dyan Na Basta basta na ang babalik sa isang taong minsan ay nasaktan kaya ko pa bang bumalik sa kanya oo nasaktan kita ayaw ko nang ulitin ang aking isang pagkakamali na ayaw ko nang maulit sa kanya  di ko na talaga alam kong masasaktan ka lang kapag minahal kita ulit kaya ngayon pa lamang hahayaan na kitang umibig sa iba kong talagang tayo edi tayo...

Bryan P O V

Sino? Ba naman ako para makuha ulit ang tiwala niya sana noon pa Sinabi ko na ang katotohanan katotohanang agad na malalaman niya pero ano? Tong ginawa ko Niloko ko siya Simabi kong ayaw ko na Dapat ipinaglaban kita Candy ang hirap nang makuha ulit ang tiwala mo di ka na kagaya ng dati na halos Talikuran mo ang lahat para lang ipaglaban ako tapos ngayon di muna ako kayang mahalin ulit Ano? Bang nagawa kong kasalanan sa iyo para makamtan ko ang lahat ng sakit dapat ba talaga akong magdusa .....

*Candy Give me a Chance to love me again please ." Tugon ni Bryan kay Candy sabay yakap ....

"I'm Sorry Bryan For now di ko muna kayang harapin ang lahat If you are still love stay  and Wait para mahalin kita ulit Give your best to Love you again dahil doon ko .masusubok. Kong gaano mo ko ka mahal .* sabi ni Candy ....

" o M G girl Inagawan ka ni Candy kay Bryan ." sabi ni Amber

"That's true girl ." sambit naman ni Shane....

"Di ko hahayaang makuha siya sa akin kapag Magiging akin na siya Makuha  ko na ang pagmamahal niya ." Sabi ni Bryan .....





Fall in love With a Gangster (Published under  Ukiyoto Published House)✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon