2

10 4 0
                                    

~ •2•~
The Office of Ms. chu

Pagkatapos ng nangyari kina Candy at Bryan Kanina sa Kanilang dalawa Ay Napasubok sila sa Opisina ni Ms. Chu ....

"Kayo po ba si Candy at Bryan ." tanong ng isang babae sa dalawa.

"Opo ako nga ." kabadong sagot ni Candy .

"Miss anyari ba't ako pinatawag ako ni Ms.Chu ." galit na sagot ni Bryan.

"Kasi may sasabihin si Ms.Chu sa iyo." Tugon ng isang babae....

"Ano? Na naman iyon Balita ko Di siya nagpapatawag kapag walang kasalanan na ginawa ." sagot ulit ni Bryan......

Tumungo na lang sina Candy at Bryan sa Opisina Ni Ms.Chu

Pagpasok pa lang nila ng pintuan Dala na nga nila ang Kaba at takot dahil Di nila alam kong anong gagawin nila kong ano? Nga ba ang kasalanan na ginawa nila .

"M- ma'am G- good M-morning po! ." utal na sambit ni Bryan Saka Tumingin sa kong saan saang direksyon...

"Alam ba ninyong Dalawa kong Bakit? Kayo Nandito ." tanong ni MS.chu sa dalawang Estudyante ....."Opo Ma'am Ano? Po ba talaga gagawin namin dito may Kasalanan ba kaming nagawa or What? " pagtatakang tanong ni Candy kay Ms. chu.... " Good Question actually andito kayo para sabay ninyong hanapin ang Seksyon ."

"Ms.Chu! Seryoso Need ba talaga namin magkasama ." tanong ni Bryan.... Nagulat si Candy sa Sinabi ni Bryan kay Ms.Chu ......

"Kaya nga Para mas magkilala pa Kayo habang maaga pa ." Sabi ni Ms.Chu sa Dalawa .... habang si Candy ay kumunot pa din ang Noo nito Hinarap Ni Bryan nito ..." Oh! Anong Problema mo ba't hanggang ngayon kumunot pa din yang noo mo ." tanong ni Bryan kay Candy .......Nilingon ito sabay sabi na " Tssk Iwan ko sa iyo lumayo ka nga sa akin at Huwag mo akong kausap ok ."..... Pagtataray ni Candy kay Bryan ... Nilingon ni Candy si Ms. chu at Sabay sabi na ..." Ma'am i have to go ." Binalik niya ang atensyon niya kay Bryan sabay Pagtataray nito ...... " uyy! Miss di ba sabi ni ms. chu magkasama tayo Ba't mo 'ko iiwan ." Seryosong tanong ni Bryan . tiningnan lang siya ni Candy at patuloy na lumalakad kong saan man siya makarating bahala na raw . " uyy! Ano Ano? Sagutin mo naman ako ." tugon ni Bryan .....

"Ano? Ba yan para naman akong baliw nito kinausap yong Pipi ." pagpaparinig ni bryan kay Candy ......

"Gusto mo 'ko magsalita Manigas ka Dyan." sigaw na tugon ni Candy .......

"Walang hiya naman ito oh may kasalanan ka pa sa akin sinira mo 'yong bisikleta namin So don't you dare to snob me ." gigil na sambit ni Bryan .

"Kong di dahil sa iyo di sana naging mapayapa na ang buhay ko Walang hiya ka ." sinampal niya si Bryan ......

"Aba bastos ka pala ." akma nitong Susuntukin ...

"Ops ops Sabi nila yong pumapatol sa babae Ayy bakla ." Ngiting nito ......

"Alam mo ba ako kong sino? Ako ." tugon ni Bryan kay Candy.....

"Oo Ikaw lang naman yong lalaking Nakakairita yong puro lang Kapahamakan lang yong dala mo ." Taray na tugon ni Candy .......

"Shit! Baguhan ka pa talaga Di mo 'ko kilala ." Sambit ni Bryan....

"Sino? Ka ba talaga Umasta ka na parang ikaw ang may ari ng buong Campus ." sabi ni Candy .....

"Ako lang naman yong leader ng isang Gangs squad dito sa Campus ." sabi ni Bryan ......

"Gang? Seryoso gangster as in yong Gangster na mapapanood mo sa pelikula Nagbibiro ka yata para Bayaran ko ang bisikleta at Mag maka awa ako sa 'yo hinding hindi mo 'ko mauuto Gago!." ganoon pa din ang Emosyon niya ...

"Pambihira ka naman pag ikaw pinagtritripan Huwag na huwag kang lalapit sa akin huh ." sabi ni bryan......

"Ba't naman ako lalapit sa 'yo sino? Ka ba para Lapitan ko Di Kita Kilala ok Layuan mo 'ko ." taray ni Candy ....

.
" tssk Pag ikaw pinagtripan Tatawa na lang ako sa iyo Bahala ka na sa buhay mo ." Sabi ni Bryan ......

Saka niya Iniwan ng mag isa Si Candy sa May Bulletin board ...
..

"Loko! Din pala ito oh Talagang iniwan niya ako Walang hiya Siya Sarap niyang sapakin ." Nagsasalita si Candy ng Mag isa sa Daan ......

"Miss, loko ka ba!." Sabi ng isang studyante Na nakakita Sa kanya ....... " Tse.. Wala kayong paki If maging baliw ako napaka chismosa ninyo Di naman ako nangialam sa buhay ninyo kaya Kong ako sa inyo tigilan na ninyo ako ." Sagot ni Candy ......


Bryan P O V

Sobrang lakas niya nohh Walang hiya siya pag yon Pinagtripan ng mga loko dito Tatawa lang talaga ako sa harapan niya mismo para kasi sa kanya mapayapa ang Paaralan nito Halos isang taon palaging May gulo Akala nila Peaceful ang Campus na ito pero hindi naman talaga umasta niya Na parang Reyna siya dito Isusumpa ko Pagtritripan ka nila at tatawanan lang kita hanggang sa mahulog tayo sa isa't isa Kaya kong ako sa iyo Matuto kang lumaban ng Mag isa di yong Hahayaan mong saktan mo lang ang sarili mo hmmm.



Candy P O V



Gago ba yon Leader daw siya ng isang gang Seryoso tiyak ako na may Frat na magaganap Doon Jusko mamiya di ako makapaniwala binangga ko ang isang Gangster What? If i feel ......

Bahala na si Batman kong sino? Nga ba siya Basta ang para sa akin Ngayon ang malayo Sa kanya para maging masaya ako sa kong ano? Ako Ngayon Di 'ko naiintindihan ano? Bang Meron sa campus na ito may frat ba na magaganap gusto kong makakita ng Frat ehh tapos taga cheer lang ako sa likuran nila sabihin ko goo gago walang hiya sana mamatay ka na .......


Ano? Ba Siya At sino? Nga ba siya gusto ko siyang makilala pa para if sa susunod na magkita tayo kilala na kita Gusto ko lang sabihin sa iyo Na Sorry sa pagtataray ko kanina Nadala lang talaga ako sa Emosyon ko dahil nangigil ako sa ginawa mo kanina sa akin yes di ako nasaktan pero nakagawa naman ako nang kasalanan sa iyo na Nasira ko yong bisikleta mo Haystt Iwan ko na lang ba bakit? Biglaan na Lang ang lahat Nang Dumating ka Kanina Tiyak ako na mabait ka na isang gangster nakoww Iwan ko ba .









































Fall in love With a Gangster (Published under  Ukiyoto Published House)✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon