Chapter 18
Day Five (The Prank)
Maagang gumising si Candy para Sa kanilang Activity kaso Iba palang activity ang kanilang mapupuntahan ....
Ano kaya ang kanilang mapuntahan isa ba itong Prank na ikakagalit nila dahil sa ginawa nito bakit? Kaya nila ginagawa iyon para saan ba ang isang prank para mapahiya ang isang tao dahil sa paghihiganti kailangan nilang gawin ang dapat ay di nila ginawa bakit? Kaya sila ganoon sobra sobra na talaga ang ginagawa nila sa tatlo makakaya pa kaya nila ito kong hindi paano na nga ang Mga magagandang plano nila sa buhay haystt iwan ko ba nako .....
Candy P O V
Iba ang kutob ko ngayon parang may ibang magaganap di ko nga lang batid kong ano ang magaganap pero piling ko isang prank na naman Na di ko alam kong ano ang gagawin nila sa akin kahit ilang beses kong sabihin na kaya kong lumaban hanggang dulo kakayanin ko kahit alam na alam kong di ko sila kayang mag isa Tatlo kaming pinupunterya nila lalaban kami hanggang dulo kahit alam namin na Yon nga Makakalaban kami ng patas sa kanila ayaw ko lang sirain ang tiwala ng lahat sa gagawin ko hahayaan ko na lamang sila. ....
Ano? Na naman kayang paandar Ng tatlo masaya nga ba sila na di nga ito natuloy ang pang limang prank .....
"Bess, Tara na huwag mo na silang puntahan ginagawa lang nila tayong loka loka dahil sa totoo lang Bess kaya tama na pumunta na lang tayo sa Cafeteria." Sabi ni Naomi ...
"Mas mabuti pa doon na lang tayo bess .",. Sagot naman ni Candy .
Naomi P O V
Tama lang ang aming Desisyon na di nga kami pumunta doon tiyak na naman ako na Prank na naman ang patutunguhan ng lahat sobrang saya saya namin Ngayon sa Cafeteria Sobra talaga hmmm.....
" Nasaan na sila ba't ang tagal.." Sabi ni Aemie ....
"Di po sila pupunta nagkasiyahan sila sa Cafeteria Hindi na sila nauuto sa iyo Aemie." sabi ng Isang studyante ....
"Pashnea Paano nangyari iyon paano nila iyon nagawa sa atin ." sabi ni Aemie .....
"Ginamit nila ang utak nila bhe kaya Huwag mo nang isipin pa na darating sila Huwag ka nang umasa sa wala ." sabi ni Amber .....
"Manahimik ka nga bhee di ka na nakakatulong sa totoo lang Di ko na talaga nakikitang tinutolongan mo ako Naging traydor ka na ba huh parang iba na yata ang Ihip ng hangin huh Nagbago ka na ." sabi ni Aemie....
"Di naman sa Naging traydor ako What i mean puntahin na natin sila sa Cafeteria bago pa sila umalis ok be alert bhee ." sabi ni Amber ....
"Tumigil na nga kayo para kayong mga bata Away ng away di na ba kayo napapagod di na ba kayo nasasawa." Pag dradrama ni Shane .....
"Shut up ok." Sabi ni Aemiee....
"Ba't nag aaway na ang mag Kakaibigan Di ba Best friends kayo ba't kayo nag aaway ." sabi ni Candy ....
"Hayop ka Candy pakana mo itong lahat para magkagulo kami ." sabi ni Aemiee...
"Oh easy Wala akong kinalaman dyan."
BINABASA MO ANG
Fall in love With a Gangster (Published under Ukiyoto Published House)✓
RomanceMay isang Babae Palaging mahina sa pakikipaglaban palagi na lamang siyang pinagtritripan At Laging siyang pinagtatanggol Ng isang Gangster Ang Leader ng pinakamalakas na grupo ng mga Gangster ...