Chapter:14
The Warning of Candy Day One
Trio Queens Plan
Maagang napagising si Candy Dahil Excited na nga ito sa nalalapit nilang Exam Sa First Sem habang Kumakain iniisip pa din niya ang Maaring mangyayari sa kanya kapag di niya pinasa lahat Tiyak na mapapagalitan lang siya ng kanyang ina Habang sina Naomi at Hazel ay maaga din nakaupo sila pareho Sa Sofa nina Candy ......
"Uyy! Iha Andito pala kayo ba't di kayo Kumatok at Nagsabing Tao po ." Sabi ng ina ni Candy .....
"Kasi po Tita kanina pa po talaga kami kumatok Di ninyo ba na tandaan na kayo po yong nagpapasok sa amin. " Sabi ni Naomi .....
"Ayy oo nga pala nakalimutan ko sorry " Sabi ng ina nito ....
"Andyan pa ba si Candy ." tanong ni Hazel sa ina ni Candy ......
"Oo Andito pa siya Bakit? May problema ba may projects ba kayong gagawin ." sabi nito ....
"Di po tita Wala po kaming gagawing project Exam po kasi namin ngayon baka Mapagalitan na naman kami kasi late kami ." Sabi ni Naomi..
..." Ok dyan lang kayo huh tatawagin ko lang ang anak ko ." Sabi nito at lumakad na ito papalayo sa dalawa at agad na pumunta sa kwarto ni Candy at kumatok ....
"Candy Anak Bumaba ka na dyan Andyan na ang mga kaibigan mo Naghihintay sila sa labas ." Sambit ng ina .....
"Ok ma ." Sagot naman ni Candy .....
Bumababa na nga si Candy at nakita nito ang Dalawa .....
"Uyy! Bess Nag Review ka ba kanina Ba't ang aga mo ngayon.", Sabi nina Hazel at Naomi Saka nagpaalam ito sa ina ni Candy .......
" Bess, Wala naman talagang Exam ngayon di ba pumunta lang tayo sa school dahil mag Dedecorate tayo. " Sabi ni Candy....
"Oo yan din yong Sinabi sa amin Nina Aemie, Amber at Shane.....
" Talaga bang may Decoration na magaganap ngayon ehh parang wala namang Okasyon na magaganap doon huh baka pakana nila ito para maghiganti ." Tugon ni Candy .....
Tama nga ba ang hinala ni Candy Oo tama kasi Ipaprank ng dalawang grupo sina Candy ,Hazel,Naomi.....
At ilang sandali pa ay umabot na ito sa Paaralan ....
May humatak sa kanilang Tatlo nilagyan ito ng Cellphane sa Ulo nila .....
"Ano? Ito akala ko Decoration ba't nakatabon kami kinakailangan nga ba talaga ._ " sabi ni Candy .....
"Oo Candy Kailangan naming Gawin sa iyo iyan Dahil Nakakatawa kayo Dahil sa Isang Decoration prank na uto kayo Walang magaganap na Decoration All of this is a Prank ." sambit ni Aemie .....
"Aemie! Pakana mo ba ang lahat ng ito Bakit? Mo kami ginaganito para gumanti wala din namang patutunguhan ang inyong paghihiganti dahil balang araw ang diyos na ang Huhusga at gaganti sa inyo ." Sabi ni Candy ......
"Ahh aba Matapang ka Sino? Ka ba para maging Reyna reynahan remember You are not a Queen.* Sabi ni Aemie ....
" Ehh ikaw Reyna ka ba Di ba Hindi pakawalan na ninyo kamk Rito kong hindi Sina Bryan ang makakalaban ninyo." sabi ni Candy ....
."Itigil na ninyo yan .", Sigaw ni Bryan sa Likuran nito ....
" Bryan !." sabi ni Aemie......
"Oo Aemie Bitawan na ninyo sila.", Sabi nina James at Clyde...
At binitawan nga nila Sina Candy, Naomi at Hazel ......
BINABASA MO ANG
Fall in love With a Gangster (Published under Ukiyoto Published House)✓
RomantizmMay isang Babae Palaging mahina sa pakikipaglaban palagi na lamang siyang pinagtritripan At Laging siyang pinagtatanggol Ng isang Gangster Ang Leader ng pinakamalakas na grupo ng mga Gangster ...