những đứa trẻ thì luôn mong mỏi về một ngày chúng được lớn lên, làm một người trưởng thành để có thể làm mọi điều chúng muốn.
nhưng người lớn lại chỉ xin một ngày được làm trẻ con để trốn tránh những áp lực cuộc sống, đau khổ của tình yêu hoặc là trốn tránh chính bản thân ở hiện tại.
vậy...
lớn lên là trải nghiệm như thế nào?
là những ngày mệt mỏi vì công việc quá bận rộn, tức giận khi bị quản lý trách mắng, đau đầu để tính toán tiền chi tiêu sao cho hợp lý, buồn bã vì thời gian ở cạnh để chăm sóc ba mẹ ít đi. đó chỉ là một phần nhỏ những áp lực ta phải chịu khi bước vào đời.
và đối với keisuke baji cũng như vậy. có điều, ba mẹ anh mất vào năm anh mười tám, cái tuổi ta chập chững bước vào đời. để lại cho anh sự mất mát to lớn về mặt tinh thần, kèm theo đó là một công ty lớn mà anh chẳng thể nào quản lý nổi. anh lên làm chủ một công ty khi vừa mười tám, sự non nớt thể hiện rõ trên khuôn mặt anh làm cho ai cũng tỏ vẻ khinh thường. không những vậy, họ hàng anh còn có âm mưu độc chiếm công ty từ tay anh. sự ích kỷ của con người đã khiến một cậu nhóc vốn còn được che chở trong vòng tay của ba mẹ trở nên mệt mỏi, áp lực.
baji luôn cố gắng để giữ công ty - tài sản duy nhất ba mẹ để lại, cũng là công sức mà họ đã bỏ ra để thành lập nên công ty này. nhưng con người sao mà độc ác quá, họ lừa anh khiến cho công ty phá sản, nhà anh nợ khoản tiền lớn nên bị siết nhà. anh bị đuổi ra khỏi nhà, chỉ biết lang thang ngoài đường với vài đồng bạc lẻ trong người.
lê thê từng bước trên con đường vắng, anh suy nghĩ về hai năm qua anh đã vất vả như thế nào. rồi người con gái ấy lại lừa anh, cướp đi công ty, cướp đi tâm huyết một đời của ba mẹ anh.
cô ấy đến vào ngày cuối mùa hạ, lúc ấy, anh mệt mỏi vì quá nhiều gánh nặng dẫn đến suy nghĩ muốn tự tử. bao nhiêu muộn phiền anh đều giải toả bằng thứ rượu bia cay nồng. rồi người con gái ấy xuất hiện, mang hương vị mới mẻ của mùa thu làm anh lưu luyến. đã bao lâu rồi anh không biết tình cảm là gì, hạnh phúc là gì.
một cô gái sẵn sàng bên một người đàn ông đang gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống thật sự rất đáng quý. anh vì thế mà đem lòng thương cô.
nào ngờ...
cô ấy lừa anh, ba của cô ấy là giám đốc công ty đối thủ của công ty anh. cô được sai qua đây để làm anh sao nhãng, rồi lấy tài liệu mật của công ty anh tung ra thị trường.
chỉ trong một đêm mà anh mất tất cả.
cay đắng lắm.
nhưng một chút anh cũng không khóc, bởi lẽ khóc chỉ làm con người ta yếu đuối thêm mà thôi.
mà cho dù có ai hỏi anh rằng anh có hối hận không khi đã quá tin tưởng và yêu thương cô gái ấy. thì anh sẽ không hối hận, dù cho có quay lại quá khứ, anh cũng sẽ chấp nhận người con gái ấy đến bên mình.
anh ngồi xuống bên vệ đường, nhìn nơi xa xăm nào đó mà đến anh cũng chẳng rõ. đầu óc anh trống rỗng chẳng nghĩ được gì, có lẽ đêm nay phải ngủ ngoài đường rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐÓNG] Nơi Lưu Giữ Bình Yên - Write Shop
RandomChào mừng bạn đã đến đây - Nơi Lưu Giữ Bình Yên. Đây là nơi để bạn gửi gắm những câu chuyện hay những ý tưởng của bạn. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không mau đến đây cùng chia sẻ những câu chuyện mới mẻ và hấp dẫn đi nào! #nọn