Chương 6.

665 125 8
                                    


- Ồ! Khách quí đến thăm à ?

Cả ba đồng loạt nhìn về phía cầu thang. Đó là một người phụ nữ có dung nhan sắc sảo, mái tóc xoăn dài buông xoã bên vai. Gương mặt được trang điểm tinh tế, có điểm nhấn kĩ càng. Là một người sành điệu và rất biết cách làm đẹp cho mình. Doãn Hạo Vũ từng thấy qua người phụ nữ này, không ai khác chính là Âu Nhã Linh.

   Tiểu Hàn đang ngồi trên ghế nghe giọng mẹ liền chạy đến, trong giọng nói trẻ con nói có chút vui mừng :

- Mẹ mới về !

- Tiểu Hàn của mẹ sinh nhật vui vẻ. Mẹ không thể thu xếp về sớm hơn với con trai được. Quà sinh nhật mẹ để trong phòng ngủ, con nhớ mở quà nhé.

  Âu Nhã Linh vuốt tóc con trai nhỏ đang ôm chặt lấy chân mình. Doãn Hạo Vũ nhìn một màn mẹ con thắm thiết này, liếc mắt thấy đôi mày của Châu Kha Vũ đang chau lại.

- Tiểu Hàn dắt chú Hạo Vũ lên phòng chơi đi con. Ba nói chuyện với mẹ một lát.

   Tiểu Hàn buông mẹ ra, giữ nguyên trạng thái tươi cười dắt tay Doãn Hạo Vũ lên phòng. Châu Kha Vũ đưa mắt nhìn một lớn một nhỏ dần khuất xa mới chậm rãi lên tiếng :

- Cô cũng biết lựa thời điểm mà quay về lắm.

- Anh cấm cản em cái gì ? Sinh nhật con trai còn không để nó gặp mẹ. Châu Kha Vũ anh cũng thật tàn nhẫn.

.

   Nói Doãn Hạo Vũ không tò mò là nói dối. Nhưng dường như Âu Nhã Linh này là một người không dễ đối phó. Cậu chẳng biết cuộc trò chuyện của họ như thế nào, đến lúc Doãn Hạo Vũ đi xuống lầu chỉ còn ngửi thấy mùi thuốc lá còn vương trong không khí.

.

Cả Châu Kha Vũ lẫn Doãn Hạo Vũ đều tự tin phần thắng sẽ về phía mình. Tuy nhiên khi Doãn Hạo Vũ nhận thông tin của luật sư bên đối phương thì lại có nhiều cảm giác khó nói thành lời.

   Triệu Sở là đàn anh cùng khoá của Doãn Hạo Vũ hồi học đại học, và nếu chỉ là quan hệ tiền bối - hậu bối thì không có gì to tát. Có điều Triệu Sở và Doãn Hạo Vũ từng yêu nhau, mối tình chóng vánh diễn ra chừng hai tháng. Năm đó Doãn Hạo Vũ tham gia câu lạc bộ hùng biện được Triệu Sở quan tâm giúp đỡ. Chuyện yêu đương phải trách cậu nhỏ tuổi, lầm tưởng giữa ngưỡng mộ và yêu thích, thành ra khi Triệu Sở tỏ tình ngay lập tức gật đầu đồng ý. Họ yêu nhau thầm kín, chỉ có số ít bạn bè thân thiết hai bên biết chuyện, tất nhiên có cả Châu Kha Vũ. Cho đến một hôm Lưu Chương nghe ngóng được cuộc trò chuyện của Triệu Sở với bạn, hoá ra Doãn Hạo Vũ bị lừa dối, tất cả những gì hắn ta làm là vì cuộc cá cược. Doãn Hạo Vũ đau lòng chứ, dù sao Triệu Sở cũng là mối tình đầu. Còn Châu Kha Vũ nghe xong liền kéo theo Trương Gia Nguyên và Oscar cho đám Triệu Sở một trận nhừ tử.

  Doãn Hạo Vũ dứt khoát từ mặt kẻ phản bội mình, tiếp tục cuộc sống giảng đường êm đềm bên bạn bè. Sau đó tiến tới tình yêu với Châu Kha Vũ.

   Không nghĩ đến có một ngày mà bao nhiêu người cũ việc cũ kéo đến một lúc. Doãn Hạo Vũ day day thái dương nhức mỏi, xem ra lại đau đầu nữa rồi. Tiếng chuông điện thoại cắt đứt mạch suy nghĩ của cậu.

Palpipate - KePat/ Song Vũ Điện ĐàiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ