Chương 3.

717 129 7
                                    


    Đã ba ngày kể từ hôm gặp nhau. Đêm nào Doãn Hạo Vũ cũng trăn trở, đêm nay cũng thế. Công việc của cậu dạo này không bận bịu lắm, chủ đích để lo cho vụ kiện lớn sắp tới đây. Ai mà ngờ thân chủ lại là "người quen cũ" chứ ? Lăn qua lộn lại một lúc. 12 giờ đêm Doãn Hạo Vũ bật dậy tìm hồ sơ vụ án để đọc. Chỉ mới ba ngày thôi, nhưng Doãn Hạo Vũ tin cậu đã thuộc làu làu tập tài liệu đó.

Họ và tên : Châu Kha Vũ
Tuổi : 33
Nghề nghiệp : CEO

Liếc mắt xuống phía dưới. Cậu ngừng lại ngay dòng chữ :
"Kết hôn tháng 3/20xx cùng Âu Nhã Linh, con gái út của giám đốc đài truyền hình ACTV. Tháng 11 cùng năm sinh con trai đầu lòng - Châu Vũ Hàn, thường gọi ở nhà là Tiểu Hàn. Tuy đã kết hôn nhưng đời sống sinh hoạt vợ chồng không hoà thuận. Con trai học tại trường mầm non quốc tế tốt nhất Bắc Kinh. Tháng 8/20xx, sau bốn năm kết hôn, hai người đưa ra quyết định li hôn."

Mấy chữ "kết hôn" , "có con" rồi "li hôn" như một ma trận làm Doãn Hạo Vũ đau đầu. Cậu chỉ lẳng lặng đọc từng trang giấy chi chít chữ. Ngày đó gặp lại anh, hai người mặt đối mặt với nhau, không ai biết họ đã từng thân thuộc như thế nào.

- Tôi hi vọng sẽ giải quyết chuyện này ổn thoả và nhanh chóng, ngoài ra cũng phải có tính bảo mật tuyệt đối. Nếu lộ ra, phía bên luật sư sẽ chịu trách nhiệm không ít."

Doãn Hạo Vũ xoa xoa mi tâm, đêm nay lại một đêm trắng.

.

Hậu quả của việc không ngủ là Doãn luật sư mang cặp mắt gấu trúc đi làm doạ hết người này đến người khác. Lưu Chương và Trương Gia Nguyên lo lắng không thôi :

- Không ngờ đã gần mười năm mà cậu vẫn khổ sở vì tên đó như vậy. - Lưu Chương nhâm nhi cà phê sáng, không quên châm chọc bạn mình .

- Tôi khổ sở vì công việc, không phải vì bất cứ cá nhân nào hết.

- Được rồi ! Doãn Hạo Vũ mạnh mẽ nhất, kiên cường nhất. Trưa nay đi ăn chung không ? Mới phát hiện nhà hàng mới ngon lắm . - Trương Gia Nguyên lo cho cái bụng trước tiên.

    Doãn Hạo Vũ suy nghĩ một chút rồi từ chối :

- Không. Trưa nay bận rồi. Đợi dịp khác cả ba cùng đi.

   
   Làm sao mà đi chung với đám Nguyên Chương được ? Sáng nay cậu đã nhận được điện thoại của thư kí Trần, đại loại là : trưa nay đi ăn cùng Châu tổng, nói chuyện về vụ kiện. Doãn Hạo Vũ chần chừ một lúc mới bất đắc dĩ gật đầu đồng ý.

.

    11 giờ 20 phút, Doãn Hạo Vũ có mặt tại nhà hàng. Lần này cậu đi một mình, năn nỉ Trương Tinh Đặc mà cậu ta không chịu đi. Đành phải ngại ngùng lên xe taxi bên kia đặt sẵn đến nhà hàng. Nhưng ít ra cũng khá may mắn, bữa ăn còn có thư kí Trần, xem ra cũng không đến mức quá ngượng gạo.

- Cậu đã tìm hiểu đến đâu rồi ? - luôn là thư kí Trần chủ động lên tiếng.

   Doãn Hạo Vũ uống một ngụm nước mới trả lời :

- Thú thực mà nói , đây không phải là lần đầu tôi đảm nhiệm vụ kiện như thế này. Nhưng tôi muốn biết rõ hơn về gia đình của Châu tổng đây. Đại loại như Âu tiểu thư và Châu tổng với con trai như thế nào ? - cậu vừa nói vừa để ý biểu cảm của Châu Kha Vũ. Xác nhận không có sai sót gì mới thầm thở phào.

Palpipate - KePat/ Song Vũ Điện ĐàiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ