Chapter 23:

393 14 4
                                    

" 1 Martini" sabi niya sa bartender at ekspertong hinahagissa ere ng gwapong bartender ang mga bote, na para bang sanay na sanay na ito sa ginagawa, umupo  siya at pinagkrus ang mga legs niya sa stall ng club.

Habang hinihintay ang drinks pinagmasdan niya muna ang paligid. Ang ingay ng tugtog at lahat nagsasayawan yung iba nawawalan na ng huwisyo sa katawan dulot ng alak.

Napukaw siya nung nagsalita ang bartender "here's your liquor ma'am"

"Thanks"

Nakatingin parin ang bartender sa kaniya at kinikilatis ang mukha niya

"You seems new here" ani bartender

Tango lang tinugon niya dito at tinungga ang shot ng Martini at napakapait ng lasa nito, and abruptly someone sat beside her

"Vodka"  aniya sa bartender at agaran din dumating ang inumin niya, his voice is familiar pero hindi niya alam kung saan niya narinig ang boses, hindi niya ito tinapuan ng tingin at pinakiramdaman lang..

"Hmm I think I kno-wait Sheah? is that you?" kinalabit siya nito, and to her surprise it's Luno Haetten

"Luno Haetten?" paninigurado niya

"Yup nice meeting you again, I can't believe na dito pa tayo sa Bar nagkita" may sigla sa boses nito

"Oo nga eh, kumusta kana, and why are you here, akala ko ba nasa Japan ka?"

He chuckled "I followed you" seryuso ang mukha niya

"Huh?"

Nabigla siya sa sinabi nito,pero agad nitong binawi ang sinabi

"No. I mean I have some business here to work on"  aniya

Tumango-tango siya " Ahh okay" imposible naman na pumunta lang ito dito sa Pilipinas para sundan siya.

"How about you why are you here?  sa nakikita ko sayo hindi ka mahilig sa mga ganitong lugar"  aniya at tinungga ang shot ng vodka

"Gusto ko lang mag unwind, sobrang exhausted na ako sa buhay"

"Talaga" he chukled

Nakailang shots na siya ng Martini, pero hindi pa naman siya nawawala sa huwisyo, nararamdaman niya parin na may nakasamid sa kaniya sa malayo pilit niya paring inilibot ang mata sa loob ng club.

There they are ang mga tauhan ni Bleckiell, nandito sila Juzz, Evrille and  Dawn, at kompleto ang mga lalaki except kay Zeerah.

"Wait sinusundan ba nila ako?"

"Huh?"

nakalimutan niyang nasa tabi niya parin si Luno, hindi niya pinansin ang mga ito

"Nothing" umiling siya at pinagpatuloy ang pag-inom
ng alak.

Sa tuwing naaalala niya ang paghalik ni Safrina sa asawa niya ay napapakuyom ang kamay niya at napaparami ang alak na naiinom niya hanggang sa tuluyan na siyang nawalan ng huwisyo sa katawan, at natagpuan ang sarili sa  dancefloor kasama si Luno, sumasabay ang katawan niya sa sounds

Nawawala na siya sa sarili dahil sa sobrang kalasingan wala na siyang pakealam kung nahahawakan ang katawan niya, the thing that she concern with now of hows the effects of booze in her body pinagpapawisan na siya sa pagiindayog niya sa dancefloor and suddenly someone's grab her wrist at nagpaubaya siyang hilahin ng taong ito, the scent of his is familiar, just like the scent of his sexy husband, dahil madilim na hindi niya mapagtanto kung sino ang lalaking kumaladkad sa kaniya.

Hindi niya na namalayan nasa garage na sila ng bar, blury na ang paningin niya at sobrang hilong-hilo na siya, what do I expect from liquor? Tsk!

"Get in" pinagbuksan siya nito ng pinto ng sasakyan, ang boses niya ay pamilyar din.

Pagkapasok niya biglang nagdilim ang paningin niya at tuluyan na siyang nawalan ng malay.

Nagising siya sa pamilyar na silid, at pagbangon niya para namang binibiyak ang ulo niya sa sakit dahil sa alak na ininum niya kagabi. Nakapantulog narin siya na damit, maybe one of Bleckiell's men ang naghatid sa kaniya dito.

"Bwesit! ang sakit ng ulo ko" sapo niya parin ang ulo nang bumukas ang pinto ng kwarto at iniluwa dito ang asawa na may dalang gamot at baso at masama ang awra nito

"Here take it, for your hangover"

Hindi niya ito pinansin at pumasok siya sa banyo upang maghilamos. Akala siguro nito napatawad na niya ito, dun siya nagkakamali dahil until now masakit parin ang dibdib niya sa nangyari.

Pagkalabas niya nakita niya ang asawa na nakayuko at ang mga kamay  ay nasa baba nito, bakas sa mukha nito ang iba't-ibang emosyon.

Bigla naman itong tumayo nung nakita siya at nilapitan siya nito.

"Bakit ka ba naglalasing? And worst kasama mo pa ang lalaking yun" hinawakan nito ang kaniyang magkabilang balikat pero agad nitong binaklas ang mga kamay na nakahawak at binigyan ng matalim na tingin

"Wala ka ng pakealam dun" at umalis sa harap niya

"Sheah!"

"Ano? So  ikaw pwede kang makipaghalikan sa iba so ako hindi pwedeng sumama sa iba, you're being unfair Bleck"

"It was nothing Hon"

Pagak siyang tumawa sa tinuran nito "Nothing? kitang kita ng mga mata ko kung ano ang nagyari Bleck, and  I'm madly jealous with her kasi kahit pagbalibaliktarin ang mundo siya parin ang una mong naging asawa, una mong minahal, sino ba ako sa buhay mo?" namamalibis na ang luha sa pisngi niya at hindi na nakayanan ang sakit na nararamdaman sa dibdib

"You are my wife" lumamlam na ang mga mata nito, mukhang buong araw walang tulog.

"You mean your replacement wife?"

"Hon listen to me please "

"Para saan pa? para pagmukhain na naman akong tanga?"

Hinubad niya ang wedding ring nila

"Wait..what are you doing?" he panicked

Tinawid niya ang pagitan nilang dalawa at pinatihaya ang palad nito "Let's just end this, ayoko na. Sa tingin ko hindi mo na ako kakailanganin ngayon dahil nandiyan na ang asawa mo, be happy Bleck" at inilagay ang wedding ring sa nakabukas nitong palad at tuluyan ng lumabas sa silid at pagkabukas niya ng pinto tumambad ang ex-wife niyang sopistikada at nakataas ang mga kilay nitong nakatingin sa kaniya.

Pakiramdam niya nanliliit siya sa sarili niya, at isa siyang talunan dahil hindi man lang niya ipinaglaban ang pagmamahal niya kay Bleck pero paano? kung hindi naman siya nito mahal. Hindi siya papasok sa labanan na alam niyang talo siya.

Lumabas siyang luhaan, she felt defeated.















Kidnapped by A Mafia Boss (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon