Cảnh báo: Đây là một fic ảo ma Canada, đầy hố bom mìn, đôi khi buff quá đà và nhiều chỗ phi logic. Không khuyến khích bạn đọc.
***
"Kim tông chủ đến rồi!" Thời điểm gia nhân cất cao giọng thông báo, tiếng trò chuyện rôm rả bên trong tức thì im bặt.
Ngoài kia gió đùa những chiếc chuông gió dưới hiên lay động khẽ khàng, trong tiếng leng keng leng keng ấy, nhìn thấy một thanh niên cao ráo khoan thai tiến về hướng đại điện. Mặt mày cậu chàng tươi tắn giống chồi lộc đầu cành vậy, sâu trong đôi mắt cũng khó giấu nỗi niềm kiêu hãnh. Nhìn từ trên xuống dưới nom chả khác gì con chim công phú quý.
Cả chục con mắt dõi theo bước chân của cậu, Kim Lăng bình thản đi tới vị trí dành cho gia chủ, đứng vững vàng nhìn xem họ hàng khách khứa đầy điện. Cậu hít thở thật nhẹ, trang trọng chắp tay hành lễ ra mắt, rồi ngẩng đầu nói từ tốn: "Hôm nay là Gia quan của Kim mỗ, muốn mời các vị trưởng môn đây đến dự tiệc góp vui, các vị chịu cho chút mặt mũi mà tham dự, Kim mỗ vinh hạnh vô cùng. Sau này tháng rộng năm dài, người quen ra cửa gặp nhau. Nếu có điều sai sót, kính mong mọi người đừng chê trách nặng lời."
Sau khi biến cố ở miếu Quan Âm kết thúc, chuyện ác của Liễm Phương Tôn được phơi bày, Kim thị rối bời, Kim Lăng nhậm chức. Ai cũng nghĩ rằng Kim Lân Đài sắp toang rồi. Để một thằng nhãi con vắt mũi còn chưa sạch, tính khí lại như cô tiểu thư lên làm tông chủ thì nên được tích sự gì chứ? Sớm muộn gì cũng trở thành trò cười.
Thế nhưng chưa cười được bao lâu đã phải ngỡ ngàng.
Tuy rằng hai đời tông chủ trước kia tiếng thơm khó giữ, tiếng xấu đồn xa, nhưng trước giờ Kim thị vẫn luôn ở thời thịnh thế. Mà cậu thanh niên này thật sự rất có bản lĩnh. Gặp gian khó chẳng sờn lòng, lấy cái sai làm gương, từng bước tiến lên, chẳng mấy chốc đã tiến bộ vượt bậc, khiến cho những người từng cười nhạo phải cứng họng.
Lúc này, cậu vừa dứt câu, quần chúng liền xôn xao.
"Chao ôi, Kim tông chủ thật là khiêm tốn quá."
"Tài không đợi tuổi, anh hùng xuất thiếu niên. Tài năng của cậu đâu phải là chúng tôi không biết. Người trẻ tuổi thông minh lanh lợi, nếu có sai sót thì cũng chỉ là mấy chuyện con con không đáng nhắc."
"Sông biển mênh mông sóng sau xô sóng trước, bây giờ xuất hiện nhiều nhân tài học rộng hiểu sâu, người cũ chúng tôi đâu còn gì để nói."
Muốn nói cái gì thì đều bị người ta tranh phát biểu hết rồi, những người khác đành gật đầu phụ hoạ theo.
"Đúng vậy."
"Không có ý kiến."
"Như trên."
Đa số đều là mấy câu xã giao bình thường, Kim Lăng nghe mãi thành chán, muốn thuộc nằm lòng luôn, bịt kín tai cũng đoán được đại khái họ định nói gì tiếp theo. Cậu bấm bụng nghĩ thầm: Nghe con Chu Tước kia nói ngọng có khi còn mới lạ hơn. Nghĩ thì nghĩ thế thôi, vẫn không nên tỏ ra quá chán. Kim Lăng mỉm cười, một bên mép cao hơn bên còn lại, lễ độ đối đáp vài câu, thế là tiếp tục hàn huyên náo nhiệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hi Trừng ] Tháng năm trân quý
FanficThể loại: Đồng nhân Ma Đạo Tổ Sư, cổ đại, huyền huyễn, nhẹ nhàng, 1x1, OOC, HE. Nguyên tác thuộc về Mặc Hương Đồng Khứu, cốt truyện thuộc về tôi. Không KY, không dùng từ ngữ thô tục! Không được đăng lại ở bất cứ đâu! Lưu ý: Tất cả chỉ là sản phẩm củ...