"Anh chuẩn bị đến, em xong chưa?"
"Em không biết phải mặc gì cả"
Jisung đứng trước gương ngắm nghía bản thân mình, chiếc điện thoại mở loa ngoài nằm trên giường vọng ra tiếng nói của Changbin cùng tiếng nhạc ồn ào. Suốt từ nãy đến giờ cậu đã thay liên tục gần mười bộ đồ nhưng mà vẫn chưa tìm được một bộ nào ưng ý. Hôm nay cả hai có hẹn với nhau, buổi hẹn hò chính thức đầu tiên kể từ ngày mà Jisung và Changbin xác định một mối quan hệ mới - tình nhân.
"Cứ mặc như bình thường em hay mặc thôi"
"Sao vậy được, hôm nay mình hẹn hò mà" Jisung liếc nhìn vào chiếc điện thoại, giọng điệu bất mãn.
Thật ra đã một tháng trôi qua sau ngày cả hai bày tỏ, tưởng rằng những ngày tiếp đó hắn và cậu sẽ có thể có quãng thời gian ngọt ngào lãng mạn bên nhau thì lại bị mớ công việc kìm chân. Jisung bận rộn với những đơn đặt may y phục cho mùa đông, Changbin thì bận rộn với việc trong quán bar của hắn. Thành ra suốt một tháng qua, thời gian cả hai gặp mặt chỉ gói gọn trong những buổi tối muộn khi cả Jisung và Changbin đã làm xong việc trong một ngày.
Có ngày cả hai sẽ ghé nhà Changbin ăn một bữa tối ấm cúng rồi cùng nằm ôm nhau trò chuyện đến khi buồn ngủ. Có ngày cả hai sẽ về căn hộ của Jisung cùng đắp chăn xem một bộ phim lẻ bất kỳ và nhâm nhi thêm chút rượu cho đến khi ngà say. Hoặc cũng có đôi ngày Changbin quá bận thì Jisung sau khi tan làm sẽ ghé vào quán bar của hắn, ngồi tâm sự cùng Sam chờ hắn xong việc rồi hai người lại chầm chầm cùng nhau tản bộ về nhà.
Mãi cho đến hôm nay khi chẳng còn bất kỳ một công việc nào níu kéo cả hai lại nữa thì hắn và cậu mới thở phào nhẹ nhõm, lật đật chuẩn bị kế hoạch đi hẹn hò.
Nhìn đồng hồ thấy giờ hẹn đã tới mà mãi Changbin chẳng thèm trả lời mình, Jisung quay người lấy thêm một chiếc áo khác trong tủ ra vừa hét to vào trong điện thoại.
"Anh mau đến lẹ chọn đồ cho em đi, sắp trễ tới nơi rồi"
"Em tự tin để anh chọn? Em chắc chứ?" bên chỗ Changbin đã yên tĩnh lại, không còn tiếng nhạc ầm ĩ của quán bar nữa mà chỉ có điệu cười trêu chọc của hắn.
"Thay vì ở đây hỏi em những câu hỏi vô ích thì anh mau nhanh cái chân lên đi"
Jisung nhấn nút kết thúc cuộc gọi, quăng lại điện thoại lên giường rồi tiếp tục xoa cằm đánh đo trước những bộ đồ vứt lung tung khắp phòng. Quần áo của cậu không nhiều, số đồ đạc trước đó bị cậu đem đi cho gần hết, chỉ giữ lại những bộ thường xuyên mặc và thật sự cần thiết. Bình thường cậu sẽ không quá cầu kỳ về cách ăn mặc nhưng có lẽ do hôm nay là một ngày đặc biệt nên Jisung muốn bản thân phải trong trạng thái chỉnh chu nhất, hoàn hảo nhất. Cậu nghĩ đây có thể là tâm trạng của một kẻ đang yêu.
.
"Chỉ là đi hẹn hò với anh thôi mà, em mặc đẹp quá tính để cho ai ngắm nữa hả?"
Không biết từ khi nào Changbin đã xuất hiện ngay cửa phòng ngủ, đứng khoanh tay dựa vào tường nhìn Jisung. Cậu nghe thấy tiếng hắn thì lập tức quay ra nhìn, trên tay vẫn còn cầm hai chiếc áo để so sánh. Liếc Changbin một cái, Jisung đi tới kéo tay hắn lại gần chiến trường mình tạo ra, hối thúc Changbin mau chọn cho mình một bộ đồ phù hợp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BinSung] Làm bạn đời được không?
FanfictionKhông làm bạn tình nữa, chúng mình làm bạn đời được không? . @erifreya.