hikaru rất tự ti vào đôi mắt của mình. mọi người thường bảo trông mắt em thật khó chịu, lúc nào cũng như đang có vấn đề gì với người khác, người thì bảo trông nó xấu xí và chẳng thể có nổi chút cảm tình. từ đó, em luôn tự tin với đôi mắt của mình.
đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nhưng hikaru không thích nó, chán ghét nó. thấy các bạn nữ xung quanh với đôi mắt to tròn, long lanh như hái sao đem bỏ vào, hikaru thêm tự ti.
đặc biệt là cô bạn dayeon, mắt của cậu ấy đẹp đến nao lòng, hikaru muốn một đôi mắt như vậy, chỉ tiếc rằng em không may mắn đến thế.
ngày hôm nay vẫn vậy, như mọi khi.
- mấy cậu có thấy mắt của hikaru không ? nhìn khó chịu thật sự.
- tớ không dám lại gần cậu ta, sợ thật sự
- đôi mắt như vậy dễ khiến người ta ghét ghê, chắc sau này cậu ta nên đi làm lại thì tốt hơn.
họ cười, em thì vẫn vậy, cúi mặt xuống đất. những lời ác ý này đã nhiều đến mức hikaru quen với nó, và quyết định sống chung với nó.
- đừng xấu tính như thế, ai cũng có một điểm đặc biệt hết.
là kim dayeon.
- mắt của hikaru ấy, tớ thấy rất cuốn hút.
đây là lần đầu tiên hikaru cảm nhận được, một câu nói cũng có thể chạm tới trái tim. đường về nhà hôm nay, em cười nhiều hơn, để lộ đôi mắt cười dễ thương chưa ai thấy.
sáng hôm sau, vẫn như mọi ngày, em đi đến trường. vì các bạn luôn nói rằng em không xinh đẹp, nên chẳng ai chịu chơi với em hết, làm gì cũng chỉ có một mình, nghĩ đến mà tủi thân ghê gớm.
- hikaru !!!
giọng nói quen thuộc này, là của dayeon. cảm thấy dayeon đang chạy lại, hikaru quay ra nhìn cô bạn.
- dayeon ?
- mình mới biết là cậu ở cùng khu phố với mình đó hikaru, từ mai chúng mình đi học cùng nhau được chứ ?
chớm nở từ đây.
hikaru và dayeon trở thành bạn từ hôm ấy. hai đứa làm mọi việc cùng nhau, đi đâu cũng bám dính lấy nhau như sam. hikaru cũng từ ấy mà trở nên tự tin hơn, không còn sống nội tâm, khép kín như trước nữa. dayeon đưa hikaru đến khắp mọi nơi để nhìn ngắm, vui chơi. em vui lắm, vì đã có thể đi đến những nơi xinh đẹp ấy, cùng với dayeon.
hôm nay dayeon có chút việc nên phải về trước. hikaru lại về một mình, nhưng chỉ hôm nay thôi, hôm sau dayeon sẽ lại cùng em về nhà. hikaru bị chặn đường, là mấy cô bạn cùng lớp lúc nào cũng chê bai, miệt thị em, em lùi về phía sau phòng bị.
- xấu xí như mày cũng muốn chơi với dayeon à.
- xin mày đó, đừng bám lấy dayeon nữa.
- dayeon chỉ đang thương hại mày thôi.
dẫu biết rằng, dayeon sẽ không bao giờ nói như thế, nhưng sao nước mắt em vẫn rơi ? em sợ, sợ rằng một ngày nào đó dayeon cũng sẽ nói vậy, vì em chỉ là đứa trẻ phiền phức với đôi mắt xấu xí, sẽ không ai yêu thương một đứa trẻ như vậy.
- phiền các cậu tránh xa khỏi cậu ấy.
100% là kim dayeon, kim dayeon đã đến rồi.
- từ giờ còn đụng đến cậu ấy thì đừng trách tôi.
mấy bạn nữ kia lườm nguýt một cái rồi bỏ đi. dayeon đến bên hikaru.
- mình ở đây rồi, hikaru đừng sợ.
- cậu...thương hại mình đúng không ?
dayeon có chút giật mình.
- không, tụi nó nói với cậu như thế à ? cái lũ chế-
- rõ ràng là cậu rất chán ghét mình đúng không ?!
hikaru khóc to hơn, em sợ hãi khi phải đối mặt với điều đó, chỉ là em phải nói, vì em muốn dayeon có thể vui vẻ, em thì có thể cô đơn, có thể bị tẩy chay, nhưng dayeon của em nhất định phải hạnh phúc.
- mình xui xẻo, mình u ám, mình xấu xí, đặc biệt là đôi mắt của mình. mình ghét chúng, ước gì mình có thể thay thế chúng, nếu vậy mình sẽ trở nên xinh đẹp hơn, và dayeon sẽ thoải mái hơn khi ở bên mình.
- không đâu, hikaru.
kéo hikaru vào lòng, dayeon lấy tay gạt đi những giọt long lanh trên mặt, hôn nhẹ vào khóe mắt em.
- mình thích tất cả mọi thứ về cậu. mình yêu đôi mắt của cậu, và yêu cậu nữa, hikaru.
giây phút đó, họ tìm ra được người bạn tâm hồn của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
girls planet 999 - cùng nhau
Fanfictioncâu chuyện về 99 cô gái xinh đẹp cùng nhau đi trên con đường trải đầy hoa. đây là fic về couple mà tui ngẫu hứng nghĩ ra hoặc tự dưng ghép đôi hehe