Josh's POV
Nandito kami sa sala ni Ken naglalaro ng biglang may nagdoorbell.
"Ken ikaw na magbukas." utos ko kay Ken.
"Eh, ikaw na. Mas malapit ka."
"Dali naaa." pamimilit ko sakanya.
"Ikaw na nga." Aish. No choice ako kaya ako nalang nagbukas.
Pagbukas ko babae ang bumungad akay akay si Stell.
"Anong nangyare sa isang to?" tanong ko at kinuha ko agad si Stell.
"Ken, tulong. Dalian mo." Maya maya lumapit na din si Ken. Pinasa ko sakanya si Stell at siya na nagdala kay Stell sa sofa.
"Pasok ka muna Ms." Alok ko sa babae.
"hindi okay lang. Hinatid ko lang si Stell."
"oh okay. Sino ka pala? Anong nangyare kay Stell?" tanong ko.
"Ako nga pala si Erika, friend ni Stell. Nakita ko kasi siya sa bar naglalasing kaya nilapitan ko. Then hinatid ko na din dito kasi lasing na lasing na."
"Ah ganun ba? Sige salamat." sabi ko.
"Sige. Una na ko."
"Sige ingat ka. Thank you ulit." nginitian niya nalang ako at umalis na.
Pagsara ko ng pinto nilapitan ko agad si Stell sa sala.
"Ano daw nangyare? Bat lasing to?" Ken.
"Hindi ko alam. Wait tawagan ko si France. Baka mamaya alam niya bat nagkakaganto si Stell. Hindi naman iinom yan si Stell kung hindi nasaktan ng sobra yan."
"Sige. Mabuti pa nga tawagan mo si France." Ken.
Idadial ko na sana si France ng magsalita si Stell.
"Wag na wag niyong tatawagan si France, naiintindihan niyo?" Pagalit na sabi niya sakin.
"Bakit ano bang nangyare sainyo? Isang linggo palang kayo may LQ na kayo agad?" Ken.
"Basta. Wag niyong tatawagan si France. Baka lokohin lang din kayo nun."
"Anong ibig mong sabihin?" tanong ko. Hindi na siya sumagot kasi nakatulog na siya.
"Aish. Etong lalaking to talaga. Tulungan mo nga ko ihatid sa kwarto niya yan." sabi ko kay Ken.
Inalalayan namin si Stell pahatid sa kwarto niya at inilapag sa higaan niya. Lumabas na kami agad ni Ken at umupo sa sofa.
"Ano kayang nangyari sa dalawa? Nagloko si France? Parang impossible." Ken.
"Kaya nga eh."
"Si donna kaya tawagan mo. Hindi naman malalaman ni Stell yan eh." Ken. Kinuha ko agad phone ko at tinawagan si Donna.
*Calling Babi ❤️*
D: Hello babi?
J: Babi asan ka?
D: Nasa bahay Babi, why?
J: Si France?
D: Nasa kwarto niya hindi pa bumababa since nung dumating agad. Kinatok ko siya sa kwarto niya pero hindi sumasagot baka tulog. Why babi? May nangyari ba?
J: Kasi Babi, umuwi si Stell dito ng lasing.
D: Huh? Bakit?
J: Hindi namin alam. Nung tatawagan ko sana si France, pinigilan niya ko. Baka lokohin lang daw kami ni France??
D: Si France, magloloko?? Impossible.
J: Yun sabi niya eh. Hindi niha na nakwento yung nagyari kasi nakatulog na siya. Kaya gusto ko sanang makausap si France.
YOU ARE READING
Come back to me, My Love (The Revelations) [COMPLETED]
FanfictionThis is the Come back to me, My Love Book 2 entitled "Come back to me, My Love (The Revelations)