Continuation...
France's POV
Sumang ayon samin ang tadhana. Pasok ang llano namin ni Jake. Ako at grupo nila Soobin at Namjoon ang sinama niya sa warehouse na pagdadalhan kila Shar. Inasa na samin ni Donny, kung saan namin ipepwesto sila Jah. Basta may isnag kwarto na dapat nakabukod si Shar. Nilibot ni Taehyun at Namjoon ang lugar kahit ako naglibot libot na din. Nagsuggest din sila Namjoon at Taehyun kung saan ipwpwesto sila Justin.
Ako naman nakahanap ng kwarto na pwedeng paglagyan kay Shar.
Pagkatapos namin sa warehouse ay umuwi na kami. Sa condo ko ako dumirecho. Pagdating ko dun nandun na si Jake naghihintay samin. After ilang minuto mula ng pagdating ko ay dumating naman si Namjoon at Taehyun.
"Ano balita?" Jake.
"Based on my observation, pwede tayong gumawa ng slide na tatagos sa likod ng warehouse." Taehyun.
"Paano? Ilang araw nalang meron tayo." sabi ko.
"Don't worry France, marami akong tauhan na pwedeng gumawa nun."
"Ikaw Namjoon hyung, ano observation mo?" Jake.
"Agree ako kay Taehyun. Sa taas ng slide dun ipepwesto yung mga upuan nila Stell then bigla nalang ito babagsak kapag may pinindot na button at direcho na sa slide na papunta sa likod ng warehouse. And pwede ding dun mag aabang ang mga medic sa likod ng warehouse." Namjoon
" Pano niyo nalaman yung likod ng warehouse?" Jake.
" Well, dinistract ko lang naman si Donny. Ala Ninja naman kumilos tong si taehyun eh buti nga etong si Kuya Namjoon hindi nakasagi eh. Hahaha.. " sabi ko.
" Buti naman. "Jake.
" Basta kami na ni Namjoon hyung ang bahala dito. Magrelax nalang kayo diyan." Taehyun
" Kailangan na naming umalis. Para hindi makahalata si Donny. " Namjoon.
" Sige. Ingat kayo" sabi namin ni Jake.
"Kayo din." at umalis na silang dalawa.
"Anong dinner?" Tanong ko kay Jake.
"You're favorite. Ginisang hipon." nakangiting sabi ni Jake.
"Wow! Tara kain na tayo." aya ko sakanya. Pumunta na kami sa dining area para kumain.
Simula noong naglalasing ako, dito na nagistay si Jake. Para daw mabantayan ako. Baka kung ano nanaman daw gagawin ko. Iniisip nga ng iba may relasyon kami pero wala. Magbestfriend lang naman kami.
This is the day..
Yung araw na gagawin ang plano ni Donny. Ang pagkidnap kila Shar. Sinabihan ko si Ate donna kahapon na pumunta dito para hindi siya mag alala.
Naayos na din yung magiging daan para makatakas sa warehouse ng ligtas.
Sila Jay ay nasa America na simula nung nakaraang araw. Tumawag din sakin si Heeseung kanina para sabihin na nailigtas na nila yung mga magulang ko.
Bago pa dumating si Donny, pumwesto na si Taehyun sa van sa likod ng warehouse kasi siya nag magcocontrol nito. Nagmessage din siya kay Donny na hindi siya makakapunta kasi nay aasikasuhin daw siya buti at naniwala si Donny.
May earpiece ako na hindi mahahalata ni Donny. Eto ang magiging way ng communication namin ni Taehyun kapag nagbigay ako ng go signal. Marami rami rin a g tauhan ni Donny pero mas marami pa rin kami nila Jake.
"Goodluck!"
End of Flashback
3rd Person's POV
"So, umpisa nung nagkasagutan tayo na hindi ka umuuwi nasa condo ka lang nun?"
"Yes ate Donna."
"Dapat nirereplyan mo ko. Nag aalala ako sayo."
"Sorry ate Donna. Gusto ko lang kasi makapag isip isip that time and ayaw kong makahamata si Donny." sagot ni France.
"Thank you talaga France, pati na rin sainyo Jake. Kung hindi dahil sainyo baka nagtagumpay si Donny." Justin.
"No problem." Jake.
Sa tagal ng pananahimik ni Stell ay nagkalakas ng loob na siya para makausap si France.
"France, pwede ba kitang makausap?" Stell. Napatingin silang lahat kay Stell. Lumapit si Stell kay France.
"France, gusto ko sanang magsorry sa mga sinabi ko sayo noon. Sorry kung hindi kita pinaniwalaan. Sorry kung nagpaniwala ako sa voice record na yun. Sorry talagaa.. Sana mapatawad mo ko." Stell. Hindi nakakibo si France dahil hindi niya malaman kung ano ang nararamdaman niya. Pinipigilan niya lang na maiyak. Napabuntong hininga nalang si France at ngumiti kay Stell sabay sabing...
"Ayos lang. Inaamin ko nagalit talaga ako sayo. Pero ayos na yun."
"Can you give me another chance?" Stell. Nanlaki ang mata ni France at napangiti sila Donna. Umasim naman ang mukha ni Erika.
"I can forgive you but I can't give you another chance. Ang chance na yun ay para bumalik sayo. May girlfriend ka na Stell. I can give you a chance to be my friend again." Sagot ni France. Gumuho ang mundo ni Stell sa sinagot ni France.
"Pero France, Erika and I are no---" hindi na pinatapos ni France si Stell.
"No it's okay. Okay lang ako. I'm happy for the both of you. And I just want to say to you guys na pupunta akong Korea to train more." Nagulat silang lahat sa sinabi ni France.
"So nakapagdecide ka ng sasama samin?" Gulat na tanong ni Jake. Tumango nalang si France at ngumiti.
"Pero France - - -"
"Ate Donna don't worry. Alam nila mama to and okay lang sakanila." France.
"Kailan ka babalik?" Jah
"Hindi ko pa alam. Kung pupunta man ako dito baka bakasyon lang ganun" - France.
"Ahm masyado ng late, bawal mapuyat ang buntis. Yan yung van na maghahatid sainyo pauwi sa mga bahay niyo." Sabi ni France.
"France..." sabi ni ate Donna ng umiiyak at yumakap sakin.
"Shh ate. Wag ka ng umiyak. Pwede mo naman akong dalawin sa korea eh." yakap pabalik ni France kay Donna.
"Mamimiss ka namin France.." Shar at yumakap na din sila jay France. Except kay stell na hindi makapaniwala na iiwan na siya ng tuluyan ni France.
"Mamimiss ko din kayo. Tomorrow morning na pala yung flight namin." France.
"Pwede ka ba naming ihatid?" Josh.
"No need na. Kailangan niyong magpahinga lahat. Kokontakin ko naman kayo kahit nasa Korea ako eh." France..
"Sige na. Anong oras na. And kuya Josh, bantayan mo si Ate ha. Ikaw naman ate mag ingat ka sa bahay. Ate Shar and Kuya Jah, alagaan niyo maigi ang baby ha." France.
"Basta magiging ninang ka nito ha."
"Oh sure po ate Shar. No problem." sabi ni France. Tumingin si France kila Erika at Stell.
"Ahm Erika right? Pakialagaan si Stell ha. Sana mahalin mo siya gaya ng pagmamahal ko sakanya. Don't hurt him okay? Stay strong to the both of you. And Stell, be happy...... Be happy without me.." napaluha si Stell sa huling binanggit ni France.
"Sige na. You need to go na guys. See you again soon!" France at tumalikod na siya. Pagtalikod niya tyaka siya umiyak ng mahina hanggang sa makasakay na sila sa van nila umiiyak pa rin siya.
"Shh France, you will be okay." Hobi.
"We're here for you. Kaya tahan na." Taehyun.
"Makakalimutan mo din yung feelings mo para sakanya. Not now but soon." Jake.
Maya maya ay huminto na sa pag iyak si France dahil nakatulog na ito sa balikat ni Jake.
"Ako nalang kasi.." sabi ni Jake at Taehyun sa isip nila.
YOU ARE READING
Come back to me, My Love (The Revelations) [COMPLETED]
FanfictionThis is the Come back to me, My Love Book 2 entitled "Come back to me, My Love (The Revelations)