Chapter 26

15 3 0
                                    

Donny's POV

"PINAGKATIWALAAN KITA FRANCE, PATI KAYO NAMJOON!! PERO BAKIT NIYO KO TINRAYDOR??!" Sigaw ko sakanila. Habang nakatutok yung baril ko kay France. Ang mga tauhan ko naman ay nakatutok ang mga baril nila kila Namjoon.

"Hindi ko na kasalanan yun kuya Donny. Ikaw nagumpisa nito diba?? Sa tingin mo pagkatapos mo kaming sirain ni Stell kakampi ako sayo? Well nagkakamali ka. Masyado kang nagpapaniwala. Ni hindi mo man lang naisip na kaya kitang traydurin. At baka nakakalimutan mo, nasubukan kong mag acting workshop noon kaya madali kitang napaniwala." Sabi ni France sabay smirk.

"Sisiguraduhin kong hindi na kayo magkikita ng nanay at tatay niyo." Banta ko sakanya.

"Hindi ka sure kuya Donny." sabi niya ng nakasmirk.

"What do you mean?"

"Kanina ko pa nakuha yung mga magulang ko sayo. Ikaw naman kasi, ang tanga ng kinuha mong tagabantay. Madaling maisahan, gaya mo."

"Wag mo na kong paikutin France."

"Hindi kita pinapaikot. Kahit tawagan mo pa yung taga bantay mo dun tignan mo kung sasagot. Sa pagkakaalala ko kasi napatay na sila ng source ko dun."

"Hindi!!"

"Kahit anong gawin mo, wala kang palag. Planado ko na lahat ng ito."

"Papatayin kitaaaa!!" sigaw ko sakanya sabay baril. Nakaiwas siya pero natamaan pa rin siya sa braso.

"Franceeee!!!" sigaw nila Namjoon.

3rd Person's POV

"Ibaba niyo yang mga baril at sumuko na kayo! Kung ayaw niyo lang mamatay! Napapalibutan na namin kayo!" sabi ng pulis.

"Sh*t" mura na pabulong ni Donny.

Binababa ng mga tauhan ni Donny ang mga baril nila at nilapitan sila ng mga pulis. Tatakas na sana si Donny kaso nahawakan na siya ng dalawang pulis kaya wala na siyang kawala.

Tumakbo sila Jake kay France.

"France, are you okay??!" Huening Kai.

"I'm okay.. Mababaw lang naman to." France.

"Maski na, nabaril ka pa rin." Alalang sabi ni Jake.

"Halina kayo, kailangan na natin madala agad sa medic si France. Baka maubusan ng dugo yan." Namjoon.

Binuhat ni Hobi si France at doon sila dumaan sa likod na pintuan.

Samantala..

Naunang lumabas sila Donny. Napadaan sila Donny kung saan nakapwesto sila Shar.

"Hindi pa ko tapos sainyo Sharlene at Justin." Donny.

"Tapos na. Dahil mabubulok ka na sa kulungan Donato." Justin.

Hindi na nakapagsalita la si Donny dahil hinatak na siya ng mga pulis.

Sumunod naman lumabas sila Hobi na buhat si France. Tumakbo si Hobi agad papalapit sa medic para magamot agad si France.

"France!" Tawag nila Shar.

"okay lang ako." tanging sabi ni France bago siya ipasoksa ambulance at doon ginamot. Kumpleto naman ang mga gamit na dala nila.

Nakatayo lang sila at hinihintay na lumabas si France..

Habang naghihintay sakanila, may lumapit sakanila sila Taehyun.

"Ayos lang kayo?" tanong ni Soobin.

"Ayos lang kami. Si France?" Donna.

"Don't worry ate Donna, ginagamot na po si France. Mababaw lang naman po tama niya." Taehyun

"Ano pala mga pangalan niyo?" Pablo.

"Ako po si Taehyun, eto naman po sila Yeonjun, Huening Kai, Beomgyu and Soobin." Pakilala ni taehyun.

"So ikaw si Taehyun? Yung papakasalan sana ni France?" Shar.

"Yes po." nakangiting sagot ni Taehyun.

"Bat tahimik ka? Guilty ka ba Stell?" sabi ni Taehyun kay Stell. Hindi siya pinansin ni Stell.

"Girlfriend ka ni Stell?" Tanong ni Huening Kai kay Erika.

"Yes. Why? By the way, i'm Erika, girlfriend ni Stell." pakilala ni Erika.

"Ano?! Kayo na???!" Shar.

Sasagot na sana si Stell ng sumagot si Erika.

"Yes."

Hindi nila napansin na nakalabas na ng ambulance si France at narinig ang pinaguusapan nila.

"So sila na agad?" sabi ni France sa isip niya.

"Stell totoo ba?" Pablo. Sasagot na sana si Stell ng magsalita si Taehyun.

"Ohh.. Ilang linggo lang lumipas napalitan mo na agad si France, stell? Hayss.."Naiiling na sabi ni Taehyun.

"France!" sabi ni Donna at lumapit kay France para yakapin.

"Ate dahan dahan lang. Masakit." sabi ni France.

"Ayos ka lang?"

"Ayos na ko ate, nagamot naman na." France.

Lumapit na si France kila Stell.

"France!!" niyakap nilang lahat si France except kay Stell at Erika.

Bumitaw na sila sa pagkakayakap.

"France, thank you." Panimula ni Pablo.

"Baka kung hindi dahil sayo baka napahamak na kami." Ken.

"Sorry sa nasabi ko kanina." Justin.

"Ano ba kayo ayos lang. Mabuti naman at ayos lang kayong lahat." nakangiting sabi ni France.

"Pero ikaw nasugatan ka." Micay.

"Ayos lang. Anyways alam kong kilala niyo na ang grupo ni Taehyun, and ipapakilala ko sainyo yung walo pa. Jake, hali kayo." Tawag ni France. Lumapit naman yun walo.

"Guys, eto nga pala sila Namjoon, Jin, Suga, Hobi, Jimin, Taehyung and Jungkook. Sila sila yung magkakagrupo."

"Hello." bati ng walo.

"Hi." bati nila Shar.

"And eto naman si Jake."

"Hello, i'm Jake!"

"Hi Jake."

"Yung mga kagrupo niya is andun sa america. Yung mga kagrupo niya yung nagligtas kila mama dun."

"Ano?! Pati sila mama nadamay?" Donna.

"Yes ate Donna, kaya no choice ako kaya sumama ako kay Donny."

"Kaya pala hindi makontak sila mama lately." Ate Donna.

"France, tanong ko lang. Paano niyo nagawa yung mga slide slide?" Ken.

"Pano niyo din napagplanuhan to?" Shar.

"Yung mga slide sila Taehyun, Namjoon, at Suga ang gumawa nun. Si Taehyun ang nagmomonitor simula kanina. Siya ang sinasabihan ko ng go signal kung ano na ang dapat niyang gagawin at cocontrollin."

"Ang galing.." Hangang sabi ni Ken.

"And yung sa pagplaplano, actually, sila Jake ang nakaisip ng plano. Kasi wala talaga akong balak makipagtulungan kay Donny." France.

💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚

Next Chapter nalang po yung story ng plan and yung flashback. Thank you po!

-Francianna

Come back to me, My Love (The Revelations) [COMPLETED] Where stories live. Discover now