Chapter 38🌿(Family bonding)

324 12 4
                                    

Ngayong Araw plinano Namin ni erik na mag family Bonding Kasama Ang pamilya ni erik.

At siyempre pamilya ko narin sila. Sinabi ko Rin Kay Erik na kung Pwede Sana, bisitahin Namin si mama bob at papa sa libingan Nila,Miss ko narin Kasi.

"Love,ready ka na?" Pagtatanong ni Erik, habang Inaayos ko Ang damit Niya.

Ito na Ang naka gawian ko dahil galing work si Erik, Nagsasama na kami sa iisang Bahay at Malapit na rin Ang kasal namin.

Ilang Kembot nalang MRS. SANTOS na ako

"Yes love, ang pogi mo Naman" May ngiti Kong sambit. Pogi Naman talaga Siya araw araw.

"Siyempre Alagang Quinto eh" natatawa Niyang sabi. Siyempre! Sino pa ba ang mag aalaga sa kanya ako lang naman ehe

"Tapos ako alagang Santos,ganon?"

"Pwede Rin"

Pagkatapos Kong ayusin Ang damit ni Erik,niyakap ko naman Siya habang Nakatayo Kami. Wala lang gusto ko lang mag lambing,sanay narin naman Siya.

"Mama! Papa!" Si Abi. She's 3 yrs old na kaya Medyo nakakapagsalita na kahit bulol unti

"Yes baby?" Sabi ko sa kanya Habang Karga Siya ni Erik.

Erik is a good father. Nakikita ko yun, Mahal na Mahal niya talaga Ang anak namin At ako.

Ito lang naman ang Pinapanalangin ko na makahanap ako Ng lalaking mamahalin ako at Ang magiging anak Namin.

"I'm hungwi Po" She pouted. Natawa Naman ako At hinalikan Siya sa pisngi dahil sa ka cute-an Niya. Habang Lumalaki Siya lalo siyang nagiging kamukha ni Erik.

"Aww, Hungry na Ang baby Ni papa? Okay,Kasi hungry na Ang baby ni papa,mag e-eat na Tayo"

"Yeyy!!" Masayang sabi Ng anak Namin,at niyakap Ako at si Erik.

She's so sweet.

"I wab you mama at papa"

"Mahal na Mahal ka Rin Namin Baby, ikaw lang Ang Princess Namin okay?" Masaya namang sabi ni Erik sa kanya.

"So let's go?"

"Letch Go!"

Sabay nalang Kaming nagtawanan ni Erik dahil sa kadaldalan Ng aming anak.

---------

Nandito kami sa Isang restaurant na palagi naming pinupuntahan ni Erik, Dito kami lagi kumakain kapag Walang work.

"Mama,I mish MamaLa and PapaLo" she said.

"Hmmm.. later baby Pupunta Tayo sa house Nila ha?" I said to her,while She's eating her food.

"Baby,ice cream oh" Sabi ni Erik at binigay Kay Abi pero pinigilan ko,Kasi kakain lang ng chocolate ni Abi Bibigyan niya na Naman ng ice cream

"Pogs, kakain lang ni Abi Ng chocolate"

"Hayaan mo na love, Minsan lang ito. Tsaka magkaiba Naman Ang ice cream at chocolate noh"

"Pilosopo" dahil sa sinabi ko tumawa Naman Siya. Anong nakakatawa dun ha?!

"Wow! Ice cweam,tenchu papa" Masaya niyang sabi

"Oopppss,Abi Finish your food muna later na Ang ice cream okay?"

"Okay" Sinunod Naman Ng anak ko ang utos ko.

I thank God na Hindi lumaking pasaway Ang anak ko, Maintindihin siyang Bata.

Ilang oras pa ay natapos Niya Ng Kainin ang pagkain Niya..

"Mama? Can I eat ice cweam na po?" Sabi Niya habang nag papacute pa,aba!

𝗞𝘂𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗮𝗸𝗼 𝗸𝘂𝗻𝗴 𝗪𝗮𝗹𝗮 𝗸𝗮 (𝗔𝗻𝗴𝗲𝗿𝗶𝗸 𝗙𝗮𝗻𝗳𝗶𝗰𝘁𝗶𝗼𝗻)Where stories live. Discover now