Drunk and wasted. That's his current status right now. Nasa loob siya ng Rated Red bar, R&R for short. He eliminated three person last night and no one even knows.
Lying, manipulating and killing people is easy for him. Lahat ng iyon ay madali lang para sakanya, ngunit ang magpakasal sa isang babaeng hindi niya kilala ay hindi ganoon kadali.
He can do that if he wants to but the idea of marrying someone never crossed his mind yet. Masyadong magulo ang ginagalawan niyang mundo para magpakasal. Hindi man siya kasing buti gaya ng iniisip ng mga tao tungkol sakaniya ay hindi din naman siya ganoon kasama para manghila pa ng ibang tao pababa sa kinaroroonan niya ngayon.
"Damn it.." kinapa niya ang cellphone sa bulsa. Pinindot niya ang number na nasa pinaka unang listahan.
"Ray? You called?" Wika ng kaibigan sa kabilang linya.
Cohen Haines. They're friends since junior highschool, they never leave each others side up until now.
"I don't want to get married" napakapit siya sa kaniyang ulo ng maramdamang kumirot ito
"Then don't get married." Sarkastikong saad ng kaibigan na tila iyon ang pinaka obyus na sagot sa problema niya.
"My father was the one who arrange the marriage" natahimik ang nasa kabilang linya. "Cohen, I can't marry someone. Not now" gusto niyang iumpog ang sarili.
"It's your father, you can't do anything about it" may pinalidad sa boses nito. Napasabunot siya sa sariling buhok.
"What about I marry you instead?" Natatawang tanong niya sa kaibigan.
"Fuck yourself bro, but for real.. why don't you just live free. Stop whatever your doing now and settle down?" saad nito.
Easy to say, pero hindi pwede. I need to avenge them.
"Hm, I'll stay here. I don't want to go home" the woman that he's going to marry is probably at his parents house. Huling saad niya bago tuluyang pumikit ang mga mata at kinain ng antok ang sistema dahil siguro sa dami ng alak na nainom.
Nang mag umaga ay bumangon siya at minura ang sarili dahil naabutan niya ang sarili na nakahiga sa sahig ng VIP room ng bar. Mabuti nalang at wala namang pakealam ang may ari ng bar kahit pa mamatay ka sa loob ng bar nito.
Nagkalat ang mga bote ng alak sa buong silid.
He stinks.
Pinulot niya ang cellphone at hindi pa tuluyang nabubuksan iyon ay nasa notification bar niya na ang dami ng miscalls galing sa ama niya at ang ilan ay kay Cohen na kausap niya lang kagabi.
Nagtipa siya ng mensahe para sa kaibigan at isinend agad iyon. Lumabas siya sa bar at hindi na siya siningil dahil binigay niya na kagabi ang card niya at ibinalik nadin ito sakanya.
Gamit ang Bugatti niya ay nagmaneho siya patungo sa bahay ng mga magulang. Masakit padin ang ulo niya at medyo amoy alak din ang damit niya.
Disgusting.
"That child is really something! He's being so disrespectful!" Malayo pa sa kinaroroonan ng mga magulang ay nadidinig niya na ang sigaw ng ama.
The old man is pissed. He chuckled. Ginulo niya ang buhok habang naglalakad.
Umikot muna siya sa harapan ng mga magulang, ipinagmamalaki na nasa harapan na siya ng mga ito.
"I'm here" ganoon lang ang sinabi niya saka naupo sa harapan ng mga ito. Naiiling na bumaling sakanya ang ina at ang ama naman niya ay galit na galit na lumapit sakanya.
Sanay na siya sa ganito kaya't tinatawanan niya nalamang palagi ang mga problema.
That's how he cope.
YOU ARE READING
Recklessly Chasing
RomanceRyker Xavier is part of something that is both legal and illegal. He's a good friend during the day but someone dangerous every night. He never think about marriage, never in his life. He doesn't want to get married to someone but not because he do...