chap 8 : thấu hiểu

813 92 0
                                    


Sau cuộc gọi của đêm hôm đó,Hải dường như chẳng nói chuyện với cậu,cậu nhắn tin thì không trả lời,gọi điện cũng không bắt máy..khi lên tuyển anh cũng tự xin thầy chuyển phòng lại như cũ mất rồi..

Đêm đó cậu nằm trong phòng thất thần nhìn ra cửa sổ,Công Phượng hỏi thì chẳng thấy trả lời..rốt cuộc..là sao vậy chứ?.

Khi cả đội chìm trong giấc ngủ thì chỉ có mình cậu,một mình cậu trùm chăn lại rồi suy nghĩ..rốt cuộc mình đã làm gì sai khiến anh như vậy sao..?

Sáng hôm sau khi đi tập,cậu không may đã bị té nhưng lần này chỉ là ngoài da,không ảnh hưởng đến buổi tập nên cậu vẫn tiếp tục làm theo những gì hvl chỉ bảo mặc dù các bác sĩ khuyên cậu nên nghỉ tập một hôm

Khi cậu chạy quanh sân,anh lại liếc mắt nhìn qua cậu...lúc nãy cậu té,anh đã suýt không kiềm lòng mà đi lại đỡ cậu..nhưng không được..anh không muốn tiếp xúc với Toàn,nhưng nhìn chân cậu như thế mà lại chạy cả vòng sân,lại còn tập những bài tập nặng.Anh thật sự rất xót,nhưng xót làm gì khi cũng không thể biểu lộ ra được,nên anh đã gạt hết chúng qua và tập trung vào buổi tập.

Thấm thoát trôi qua cũng đã một tuần,buồn thay ngày hôm ấy lại mưa..thật giống tâm trạng của cả 2 người..tối hôm ấy Phượng qua phòng Thanh chơi chắc ngủ ở đấy luôn rồi. Thế nên cậu quyết định hôm nay,phải xã hết nổi buồn một bữa..

Trời bên ngoài thì mưa,người bên trong thì say mèm..
Đúng như người ta thường nói

/nếu nổi đau không được chia sẻ
sao người tỉnh hiểu được người say..?/

Trong cơn say mèm ấy,cậu chỉ muốn anh ở cạnh bên để tâm sự,để chia sẻ rằng thời gian qua cậu nhớ anh đến nhường nào..nhưng làm sao được khi đến nhìn mặt còn không thể chứ..?

Bên CP gọi cho Toàn để báo rằng hôm nay cậu ngủ bên phòng Văn Thanh nên không về,nhớ khoá cửa cẩn thận nhưng gọi không được..linh tính gì đấy cảm thấy không ổn nên Phượng gọi cho Hải kêu qua Toàn xem Toàn thế nào rồi. Hải nhảy tọt xuống giường qua phòng cậu vì đây chính là cơ hội,cơ hội để anh được nói chuyện với cậu..

Khi mở cửa phòng thì không thấy Toàn đâu cả,chẳng lẽ lại đi ra ngoài? Không,trời mưa như này thì đi đâu được. Anh bước vô phòng và phát hoảng khi thấy 1 núi vỏ lon bia rải rác khắp sàn,trước mặt thì là bóng dáng quen thuộc,nhưng lại say mèm và còn...đang khóc rất nhiều..

Anh vội vàng lại gần chổ cậu,giựt lấy lon bia đang uống dở trên tay cậu mà để sang chổ khác.

-Phượng à...để..cho tao uống đi..mà

-Mày làm gì mà uống nhiều thế Toàn?

Chắc là say quá,nên cậu không nhận ra giọng nói này là của người mà cậu vẫn luôn chờ đợi trong thời gian qua,cứ lẩm bẩm nói tiếp

-Người mà tao thương...không..còn để ý tao nữa..Phượng à...-Cậu vừa nói vừa khóc càng to,cứ như thể giọt nước tràn ly vậy..

Hải tối sầm mặt lại khi cậu nhắc đến người đó,người đó là ai mà khiến cậu ra nông nổi này,anh bực tức đứng phăng dậy định quay đi thì...

-Mày có thấy..anh Hải dạo này..không còn...nói chuyện với tao không Phượng?

-.....

-Tao nhớ anh ấy lắm...mà anh ấy chắc là có người mới..như trong giấc mơ của tao hôm trước ấy...

-Tao..phải làm sao...đây?..

Hải bất ngờ quay mặt lại,thấy cậu khóc ngày một to..sau khi nghe được những lời ấy tim anh như được giải thoát khỏi chiếc kẽm gai chật chội và đau đớn ấy..Anh chạy lại nhẹ nhàng nâng mặt cậu lên,đưa tay lau đi những giọt nước mắt ấy rồi trấn tỉnh cậu

-Toàn,là anh đây..anh Hải đây em có nghe anh nói không?

-Anh xin lỗi vì đã hiểu lầm rồi tránh mặt em,không phải vì anh có người mới mà là anh sợ anh không phải người mà em thường nhắc đến,anh xin lỗi..anh ở đây với em rồi... anh yêu em...-Anh vừa khóc vừa gục đầu xuống nói..nhưng bất ngờ thay..cậu đã nhìn thẳng vào mắt anh bằng ánh mắt đầy bất ngờ..

-Anh..Hải..?

-Anh đây..

-Lời anh vừa nói...có thật không?

-Thật,chắc chắn là thật..cho anh cơ hội được không..?

Văn Toàn như diều gặp gió mà ôm chầm lấy anh,khóc to hơn bao giờ hết..khi nghe được những lời đó..cậu chắc chắn đó không phải Công Phượng mà là anh..chắc chắn là anh..

-Đừng khóc nữa mà,nín đi anh ở đây rồi..

-Huhuhuhu,anh cứ tránh mặt em..làm em sợ chết mất

-Sau này anh không tránh mặt em nữa,anh sẽ ở đây với em được chứ?

-Được...

[Hải Toàn] Một Nhớ Ngàn YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ