Chapter 1

4 1 0
                                    

Verkhnie's POV

No Dad ! Never!,sigaw ko kay Daddy.

Andito kami sa mansion.Sunday na Sunday nambabadtrip.

Si Daddy kasi ipakikilala na saakin yung girl na always niyang sinasabi.Nakakainis wala pang 2 years ng nawala si Mommy papalitan na niya.How could he?

Verkhnie Please!Just give your Tita Darl a chance.Shes so nice and I love her,asik ni Daddy sakin habang hawak ang kamay ko.Sinimangutan ko nalamang siya.

I love her?Tsk..So he truely didn't love me because of that freaking Tita Darl.

I know I don't like her but I have a 0.1% respect panaman so I call her Tita.

You love her?Tapos ako?Papabayaan niyo nalang?Itshapwera nalang ako ganun?,pasigaw na asik ko kay daddy hindi ko na napigilang umiyak .Di ko na kaya toh.Pano pag evil pala yung Tita Darl na yun?

No baby!It not true.I love you ,your my only princess remember?But please give Tita Darl a chance,asik niya saakin nanakanguso pa habang pinupunasan ang luha ko.

Iam your princess ?And so shes the queen?Am I right?Your not fair dad,nakangusong sagot ko.Bigla naman siyang natawa .

Anong tinatawa-tawa niya dyan?Tsk..Nakakairita.

Princess think ,kung ikaw ang queen ede princess na si Tita Darl mo .Ano yun mas matanda ka sa kanya mas matanda ka pa saakin?,natatawang sagot niya.

Oo nga Noh!

Pero kahit na ayoko pa rin.Pano pag hindi nanaman yan nag work iiyak ka nanaman No way!I won't let that happen,sabi ko at pinag-krus ang mamaya.

No!Baby Iam really sure.And...ikakasal na pala kami hinihintay nalang kitang pumayag

What?Daddy!Your joking right?

No my princess it's true .This is my last favor in you please let your daddy feel happy again princess,sabay yuko.

Feel ko yung sadness ni Daddy.Pano panaman toh ikakasal na sila so wala na akong magagawa nun for sure.Hayyst for my daddy's sake.Fine.

Okay!Daddy.Fine,tipid kung sabi.Bigla naman nagangat ng tingin si Daddy at nakakatawang ang laki ng mata niya nagulat talaga ang OA naman ni Daddy.

.........

Were on the way to Tita Darl's house.Nagheadset nalang ako .Ayoko muna makipagchickahan kay daddy may 0.3% pa akong galit sa kanya.Tapos for sure paghindi ako nakaheadset kwekwentuhan lang namamn niya ako ng tungkol kay Tita Darl nakakarindi na rin .Always nalang as in always everytime na kami lang ang magkasama si Tita Darl lang ang bukang bibig nun.

Nakatingin lang ako sa bintana nasa likod kasi ako kaya kita ako ni Daddy dahil sa salamin at wala akong pakialam.

Hindi ko inaasahang naidlip ako ...okay I admit it nakatulog ako...

Princess!!! Verkhnie!Wake up were here,boses ni Daddy ang bumungad sa kin.

Kinusot ko muna ang mga mata ko at tsaka dumungaw sa bintana ng kotse.

Okay!It's look pretty good .

Tara na!,sabi ni Daddy at nauna na sa may gate.May kinausap kasi siyang dalawang tauhan dun and inayos na nila ang mga gamit namin.

Maganda naman ang mansion.Its obviously looks small than our own house but it's cute.Mas okay na rin to kesa sa mansion namin para ng maze kahit ilang taon na kong nakatira dun I don't think nalibot ko na ang buong mansion because malaki nga.

Pumasok na kami sa Mansion.Nasa likod rin namin yung dalawang utusan at sila yung nagdala ng gamit namin.Yung gamit ni Daddy kasi kunti lang kaya sa may edad na na utusan pinadala tapos yung sakin sa mukang bata pa mabigat kasi yun eh.

Pagbungad ko palang may nakita na akong babae.

Ito na ba si Tita Darl?Yeah!Siya yan

Tiningnan ko nalang si dad .Nakangiti siya at yinakap agad yung girl na yun na obviously si Tita Darl.Pakatapos nilang magyakap yeah humarap na sakin si Tita.

Hello!Your Verkhnie right?

Yes Tita!

Ahm!Your so beautiful talaga.

I know right.hrhehehe

Thanks po!

You too po

Naglalakad kami sa loob ng bahay niya hanggang marating namin ang dinning area.Pinaupo na niya kami at umupo na rin ako.

Nasa lamesa kami na may anim na upuan.Nakaupo ako at si Tita Darl at si Daddy .Magkakatabi kami.

Verkhnie!Your bag was so beautiful .I love that brand,she's pertaining in my Gucci bag which latest nga naman.

Yeah! Tita.Ahm Tita!Do you like Gucci?

Ahm yeah!If my time ako we can shop sa mall with your dad.Shop like family.

That's good idea.Hindi ko pa kasi nakakasama mag shopping si Daddy since nawala si Mommy.Iam starting liking your attitude Tita.

Yes ofcourse Tita .Ahm daddy are you coming with us?

Yeah!Iam comming.

Verkhnie!

Yes Tita?

Can you start calling me Mommy?

Mommy?Magaan naman ang pakiramdam ko sa kanya.Shes really nice.

Ahm ofcourse Mommy.

Nagkakwentuhan lang kami hanggang sa dumating ang pagkain .We ate together as a family.Ngayun nalang ulit ako nakakain na may tinatawag na family and Iam really glad because of it.

Nang matapos kaming kumain linibot muna ako ni Mommy sa kabuoan ng house niya.Even sa room niya .Ang saya dahil parehas kami ng gusto ni Mommy so hindi mahirap maki come along.Mommy was so nice, fashionable and cool that's why I like her.

After that,Mommy lead me to my own room and I really like it.

............
Iam just here at my bed doing nothing.

Tiningnan ko ang buong kwarto and Iam really happy because daddy really decorate my room.Its all pink and I have also a lamp of Exo. In the other side of the wall, there's a picture of all EXO members (k-pop).Iam happy with this situation and I won't regret it anymore na Lord thanks.

Matutulog na sana ako ng bigla kung maalala hindi pa pala ako naliligo.

Argh! Verkhnie your so kadirty.My gosh I really need to take a bath na talaga.No more time to waste.

Agad na rin akong pumasok sa banyo.Merong CR sa room ko kagaya sa room ko dati.Its more bigger lang nga.Nag shower na ako at tsaka nagbihis na.

My gosh this day is so busy.....The beautiful Verkhnie need to take her beauty rest na ....good night Beautiful Verkhnie.

Risk?Where stories live. Discover now