Dito ka lang saamin ah.Wag ka ng lalayo Verkhnie.Nakukunsensya ako eh ako yung nandun pero di ko man lang naisip na pwede palang mangyari sayo yun,hinawakan lang ni Ck ang kamay ko na nangingig na sa sobrang kaba.Tiningnan ko na lang siyat tumango.
Pero bigla ako nakaramdam ng subrang sakit sa dibdib ko.Ito nanaman.....Lord please wag ngayun.Hindi na ko makahinga...
Ck!Hi-hindi ako makahinga,pinilit kung masabi iyon.Kaya lang subrang sakit na .
Ck's POV
Wai!Si Verkhnie!,tinawag ko si Wai nasa baba kasi siya ng kotse parang may kausap sa telepono.Nakita ko rin namang tumakbo agad siya.
Anong nangyari dito?,agad na hinawakan ni Wai si Verkhnie.Hindi na kami umimik, alam naming mas may alam si Wai sa mga ganito.
May sakit siya sa puso,tapos mararanasan niya toh.Hayysy dapat hindi na lang siya lumapit saatin.Nadamay pa tuloy siya,ani ni Wai.Oo alam ko tama siya.Kung hindi namin naging kaibigan si Verkhnie baka hindi toh nangyari.Siya ang ginagantihan ng Arieso Dragonz kasi alam nilang kaya nila si Verkhnie habang kami hindi.
Nakita nalang namin na nawalan na ng walay si Verkhnie .Natakot rin kami ni Ace kasi pinapakinggan na ni Wai ang heart beath ni Verkhnie.
Ck!Ibaba mo tong dalawang seats,utos niya .Agad ko namang sinunod si Wai.Mistulang ambulansya na ang kotse niya.Natatakot na din kami ni Ace.Kahit Aircon iyon ay pinagpapawisan kami sa kaba.Nagkatinginan kami ng I CPR na ni Wai si Verkhnie pero wala parin itong malay.Hinalikan na ni Wai si Verkhnie para bugahan ng hangin.Halos ilang minuto na niyang ginagawa yun CPR pero wala parin.Ilang sandali lang ay nakita naming huminga si Verkhnie at nagmulat na ng mata.Yinakap naman namin ni Ace si Verkhnie habang si Wai ay nakaupo parin.
Idala na natin siya sa ospital.First aid lang ang CPR kailangan niya na madala sa ospital.,maawtoridad na ani ni Wai.Tumango naman kami.Nasa tabi lang kami ni Verkhnie habang si Wai naman ang nagmaneho.
Wai's POV
Nagmamaneho na ako papunta sa ospital.Pero hindi ko makalimutan ang lambot ng labi ni Verkhnie,hayystt Wai umayos ka.Kapag pinagpatuloy mo yang nararamdaman mo pwede siyang mapahamak,umayos ka nga.
.........
Andito kami nina Ck at Ace nakaupo lang at naghihintay sa doktor na lumabas.
Hayyst!Grabi naman iyang frat na yan.Alam naman nilang babae si Verkhnie bat pa nila yun gagawin?Andito naman tayo ah bat di nalang tayo ang saktan nila?,pagbasag ni Ace sa katahimikan.
Shempre gagawin nila yun kay Verkhnie malapit siya satin eh alam nila kapag nasaktan si Verkhnie masasaktan rin tayo.At ito pa babae si Verkhnie maganda siya ,lalaki naman sila at mga may sira ang ulo shempre ganun ang gagawin nila.Naawa na nga ako kay Verkhnie kakapasok pa lang niya dito sa school ganito na ang inabot niya,tugon ni Ck at ihinilamos ang kamay sa mukha.
Kahit anong anggulo mali parin ang ginawa nila.Hindi kasali si Verkhnie sa gulo at hindi makatarungan ang ginawa nila.Babae si Verkhnie at mahirap sa kanya yun.
Nang mga oras na nakita ko ang pagpatak ng luha niya hindi ko na kayang magtagal na titigan lang siya.Maganda siya maganda siya kahit umiiyak pero nasasaktan ako kapag nakikita kung nasasaktan siya parang...parang dinudurog rin ang puso ko.
Flashback....
Ano?singhal ko kay Ace
Eh ikaw naman kasi eh umalis kapa .Dalian mo may pupuntahan pa tayo,ani naman ni Ace.
YOU ARE READING
Risk?
Teen FictionA war between the gang and the former members will be different when Verknie comes. the cover I used is not mine I just use it just for now credits to google btw.