Wai's POV
Kakarating ko palang sa school pero awtomatiko ng hinahanap ng mga mata ko si Verkhnie.Hindi ko na hahayaan na may mangyari pa sa kanyang masama.
Naghintay ako sa entrance ng school ilang minuto lamang ay nakita ko na sina CK ay Ace na magkaakbay na naglalakad.
Morning bro!,ani ko sa dalawa.
Morning rin sayo pareng Wai hhehehe.Anong nakain mo at nag effort ka pa talaga na hintayin kami dito?,tatawa-tawang ani saakin ni Ace.
Bobo hinihintay ko si Verkhnie.Susunduin ko siya mula dito ayoko ng may mangyari pang masama sa kanya,seryosong usal ko.Habang ang walang hiyang Ace ay tawa lang ng tawa.Papaluin ko na sana siya ng dala kung bag ng maagaw ni CK ang atensiyon.
Ah malapit kana?Andito na kami sa may entrance sasabihan ko na lang na hinatayin ka namin,usal ni Ck sa katawagan sa telepono at tumatawa-tawa pa.Inlove ang kumag.
Hala!Thank you!Good morning rin pala.Sige na hintayin ka nalang namin dito Verkhnie Ingat ,ani ni Ck at ibinaba ang telepono.
Verkhnie,parang may inis sa dibdib ko
Kausap pala niya sa telepono si Verkhnie.
..........
Verkhnie's POV
Ck!, sigaw ko ng maaninag na naroon sina CK sa entrance.Tumakbo naman ako papunta sa kanila.
Humahangos ako at nakahawak sa dibdib ko bago mag salita . Good morning!,bati ko kay CK ng nakangiti.
Good morning din!,sagot naman saakin ni CK at nakangiti rin.
Good morning din,andito rin kami, ani naman ni Mine kaya lumingon ako sa kanya.
Good morning din Mine!,bati ko din sa kanya pero hindi ko Makita kung nasaan si Wai.Andito siya kanina eh.
Nasaan si Wai?,tanong ko sa kanila.Nagkibit-balikat na lamang si CK habang si Mine ay nasa likod ang tingin.
Baka nauna na.Andito pa iyon kanina,sabi saakin ni Mine .
Ede punta na tayo sa room,baka naiinip na yun kakahintay dito kaya nauna na dali,Yaya ko sakanila at inakbayan silang pareho.
Naglalakad kami sa may main hall nun at pinag-titinginan kami.Pero wala akong pakialam duhhh inggit lang sila kasi wala silang boy bestfriends.Hanggang sa may room ay magkaakbay parin ako sa dalawa at nakita nga namin si Wai nanakaupo na sa upuan niya.
Wai's POV
Andito na ako sa room.Nauna na kasi ako ewan ko ba kung bakit naiinis ako.Andun naman ako ,andun rin naman si Ace pero bakit si CK lang ang binati niya?
Ano kami dun invisible?Tsk..
Bumukas na ang pinto at nakita kung nakaakbay si Verkhnie kela CK at Ace.Ngiting-ngiti naman ang tatlo.Isinalpak ko nalang ang headset ko at nakinig ng music.
Nakita kung bumubuka ang bibig ni Ace kayat sigurado akong nagsasalita ito pero di nalang ako umimik hanggang sa dumating na ang Prof namin.
Ace's POV
Papunta na kami sa canteen kakatapos palang ng quiz sa History pero hindi parin umiimik si Wai.Si Verkhnie naman busy lang kakakwento kay CK
Pst.Bro!Okay kalang?,pinilit kung magtunog maayus kasi alam kung badtrip si Wai.Baka mahampas ako.
YOU ARE READING
Risk?
Teen FictionA war between the gang and the former members will be different when Verknie comes. the cover I used is not mine I just use it just for now credits to google btw.