13

191 30 4
                                    

Gần đây trong ngăn bàn Yujin có thêm sự hiện diện của mấy túi quà bé bé xinh xinh, túi nào cũng thắt nơ hồng uỷ mị. Còn có cả giấy note dán sticker trái tim đỏ chót sến sẩm. Trên mặt giấy vàng nhạt chỉ đề một dòng không đầu không đuôi.

Một ngày tốt lành!

Chuyện đấy cứ kéo dài cả tuần lễ, Yujin không rõ mấy cái bánh quy hình thù đáng yêu ấy do bàn tay ai làm nên. Nhưng mùi vị thực sự rất xuất sắc, nên vẫn để lại ăn dần.

Có hôm Minju sang chơi, thấy trong hộc bàn Yujin có đống bánh nhìn thích mắt quá. Nên cư nhiên xu luôn về lớp gặm cho đỡ buồn miệng. Yujin biết nhưng không nói gì, nhưng trong thâm tâm thì day dứt cả ngày trời không nguôi. Vì nhỡ đâu nhà sản xuất biết được, ắt sẽ chạnh lòng lắm.

Hôm nay, Yuna lại viện cái lí do lớp mình đang vào mùa cơm chó, ở bển nhìn chúng nó đóng phim tình cảm thanh xuân vườn trường mắc mệt nên chạy sang lớp Yujin lánh nạn, mục đích là để tìm người làm chỗ dựa tinh thần trong những ngày cơm chó đập vồ vập vào mặt và sắp sửa trầm cảm vì bọn yêu nhau đấy. Nhưng hôm nay bạn đồng niên An Yujin còn khiến Shin Yuna chấn thương tâm lý nặng nề hơn bằng cách kéo cô đến thư viện trong giờ nghỉ trưa, cái nơi mà Shin Yuna từng nhổ nước bọt thề thốt rằng dù trời có sập, Yuna bị điểm liệt môn toán cũng không thèm đặt nửa bước chân vào.

Yujin lẩm bẩm tựa đề cuốn sách trong khi đang loay hoay tìm kiếm nó giữa vô vàn gian sách đồ sộ. Yuna đứng tựa người vào một cái kệ lớn, chống nạnh nhìn bạn mình thi hành công cuộc tìm kiếm kiến thức, đưa tay lên che miệng ngáp một cái rõ dài, ngửi thấy mùi sách thôi đã khiến Yuna muốn ngã quỵ tại chỗ rồi.

- Kiếm gì? Kiếm giúp cho.

- Vậy tìm giúp quyển sử thi Iliad.

- Ok.

Thế là hai đứa quần quật lục lọi trong cái thư viện to tổ bố suốt giờ nghỉ trưa, cái giờ mà đáng ra Yuna phải dành để ăn cơm hộp mẹ làm và lăn đùng ra đánh một giấc đến khi kim đồng hồ nhảy qua vạch số một.

- Này đúng không?

Yuna giơ cuốn sách dày cui vừa moi móc được lên cho Yujin xem, đợi bạn gật đầu một cái liền hí hửng nhảy chân sáo qua. Cả hai chậm rãi rời khỏi thư viện khi đồng hồ đã nhảy sang vạch số mười hai được nửa chặng. Chẳng ai vội vàng, cứ bình thản mà đi từ dãy này sang dãy kia.

Đang là giữa tháng mười, trời vào thu nên mỗi cơn gió thổi ngang qua đều rất dễ chịu. Mấy cây hoa bằng lăng trong sân trường lá rụng tơi tả, gió lại cậy mùa nên được dịp nổi hoài, làm cánh hoa bay tứ tung. Yuna thuận tay đưa lên vuốt tóc người đang đi bên cạnh, để những cánh hoa tím rịm dừng chân trên đó rơi xuống hết. Yujin không mảy may quay đầu, như thể đó là một chuyện quá dỗi bình thường giữa cả hai.

Nên Yujin không hề biết rằng ánh mắt của Shin Yuna khi ấy chất chứa bao nhiêu thâm tình.



Jinjoo | Không phải lỗi của những vì saoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ