chapter 5

89 3 0
                                    

Isang Linggong ng pumapasok si Jai sa JALEC University, Pero hindi pa niya  na kita ang mga taong pakay niya...

hhhhhhhhoooooooooooooyyyyyyyyyyyyyyyyyyy....................jaiiiiiiiiiiii......

Jai: ay!! palakang...itim...........

naku naman jai...bakit ang layo ng paningin mo...kanina pa kame nasa harapan mo...hindi mo ba kame  na kita? anu ba ang iniiisip mo ha??...ok kalang ba? bakit ba naka tulala ka dyan?....sabi ni elai.

Jai: Wala ang tagal nyo kasi eh..pasulot ni Jai......dumating na pala ang mga barkada niya galing bumili ng pagkain. hindi n siya sumama s mga ito, nag dahilan  nalang siyang  tinatamad pumuntang canteen.....walang na gawa ang mga ito kaya sinabi nlang nla, na bibili ng pag kain at s tambayan nila sila kakain..nasa ilalim sila ng mga puno naka tambay...presko kasi ang hangin dito....tatlong araw na din sila dito tumatambay...tuwing Vacant nila...

Elai: sigurado ka Jai ha??

Jai: OO naman...sige n kain n tau...

Bebx: okay girl basta kong may problema ka...wag kang mahiya mag sabi s amin ha...

Jai: sure!! O!! Bakit  wendie may dumi ba ako s mukha? bakit ganyan ka maka tingin?

Wendie: Wala kang dumi, pero teka nga lang Jai..parang may ka mukha k..teka lang ha....lumapit si wendi kay jai....pag tanggalin ang salamin mo...ohhh!!!!!! mayyyy!!! jai...ka mukha mo si Maam JOJ!!! 

Mary June: OH!!! my !! God!!! OO nga...pag wala kang salamin Jai....at kong wala yan breece mo s ngipin... kaw na si Maam JOJ...

nagulat si Jai hindi niya akalain na tatangalin ni Wendie ang salamin niya....wala na siyang na gawa...yumuko nlang siya.....

niyakap naman siya ni wendie.

Wendie: sorry jai, dapat hindi ko ginawa yon.... pero....Jai kong anu man yon sekreto mo you can trust  us..

Cristine: oo nga Jai...wag kang mag alala...s barkada secret is a secret...

hindi umimik si jai....na buking n siya ng barkada....ito n siguro ang pagkakataon n dapat sabihin n niya ang secreto niya..

Wendie: jai..galit k b..sorry ha..

Jai: ok lang Wends.....walang kang kasal anan......

dito nalang muna....kwento ko...akala nyo wala si joj noh...hahahaha...anu ba ang secreto ni jai,,bakit ba gusto niyang maghiganti.....abangan ang big revelation s next chapter.......nandito si joj..ha,,,,but this time hindi sila kambal ni jai dito...pero mag ka mukha sila  yon ang isa pang abangan nyo din...sakit n kasi mata ko eh...

Kong Mag Hilom Na Ang SugatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon