chapter 6

114 2 0
                                    

parang wala ng lusot si jai s mga kaibigan....hindi kasi niya akalain mahalata siya n may ka mukha siya..sinadya niyang mag salamin, magpalagay ng breeces, laging naka lugay ang buhok.para hindi mahalat n mga tao....naka mukha siya ni Joj Agpangan, ang sikat n modelo....at isa s may ari ng JALEC University ang pinakamalaking university s ASIA...kong san siya nag aaral ngaun....hindi siya naglalagay ng make up,  walang siyang kolorete s katawan walang siyang suot n alahas tanging relo lang ang sinusuot niya. ginawa niya ito para hindi malaman n isa siyang agpangan. ayaw niyang mabilang s pamilya ng mga ito tanging gusto lang niya. maganti ang mommy niya at ma bigyan  ng hustisya ang pagkamatay dito.

jai kamag anak mo ang mga Agpangan....tanong ni bebx s kanyang.....

bumugtonghininga muna si jai bago nag salita....

Jai: okay...alam ko wala n akong lusot....sasabihin kuna s inyo ang totoo...pero promise nyo sakin tau...lang nakakaalam nito ha....ayaw ko sana malaman ninyo kong sino talaga ako....

we promise sabay2x n sagot ng mga kaibigan nya...

Jai: yes kamag anak ko ang mga agpangan...tiyahin ko c  Miss JOJ kaya k mukha ko siya.....ama ko si Rafael Agpangan.....pero wala akong balak na. magpakilala s kanila....kasi hindi naman ako nila kinilala....para akin patay n siya.....

nagkatinginan ang magkaibigan nakikita nila s mata ni jai ang poot at galit...

bakit jai...bakit hindi ka nila kinilala....eh tingnan mo itsura mo ohh...hindi maipagkaila n isang kang Agpangan....ka mukha mo ang mga Agpangan tingnan mo nga oh.. ka mukhang ka mukha mo si miss JOJ.......mas Agpangan pa ang itsura mo kay s kay TAnya ahh....sabi ni wendie

tumawa ng pagak si Jai....dahil naniniwala sila sa kasinungalingan ni Dapnhe......

Si maam Dapnhe?...ang asawa ni sir Rafael...tanong ni Mary June.

umiling si Jai at tumawa uli ng pagak......naging asawa lang naman niya si sir Rafael dahil sinaran niya ang mommy ko.....para maagaw niya si sir rafael kay mama...at ito naman si sir rafael na niwala kay Dapnhe..hindi niya pinakinggan ang mama ko.....

Jai hindi namin maintindihan kwento mo samin ang buong pangyayari...sabi ni cristine

Jai:  I was ten years old, nun nalaman ko na anak ako ni rafael agpangan,

FLASHBACK

pag uwi ni jai galing school hinanap agad niya ang mommy niya

JAi: hi yaya malou si mommy po?

yaya malou: oi jai nandito kana pala hindi ko narinig busina ng school bus mo aahh, mommy mo nang doon s my swimming pool  ka usap mama ganda mo...

Jai: ganun po yaya hindi nyo narinig..bumusina po...cge po puntahan ko muna sila mommy.

yaya malou cge jai..

Kong Mag Hilom Na Ang SugatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon