chapter 2

131 2 0
                                    

Pagpasok ng pasok nila s loob ng Universisy may tumawag kay Elai..

eeeelllllaaaaaaaaaiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii........

cristine  grabe k naman kong maka tawag wagas.

Sympre friend n miss kita.  oh! may kasama ka pala, bago b siya dito, pinsan mo ba siya? pareho b natin siya ng course?.

hey! hey! isa isa lng, parang kang  NBI kong mag tanong,,, Una, yes bago siya dito dun lng kame nag kita s labas kanina, 2nd, hindi ko siya pinsan, 3rd iwan ko kong same course ba natin siya..nagun ko pa siya tatanungin....hahahahahaha

napangite at napailing nalang si jai na nakikinig s kanila itong bagong dating mukhang madaldal, itong naman si elai makulit at may pagka pilosopo.

ahh..jai anu nga pala course mo? tanong ni elai

Im taking up Law....

Law! ka din? sabay n tanong nga dalawa...

OO........

eh...mag kakaklase pala tayo eh...sabi ni elai

really thanks God atleast may mga kaibigan n  agad ako s klase...., sabi ni jai.

teka lng Elai hindi mo kame pinakilala s isat isa reklamo ni christine,

ay!! oo nga pala, jai ito pala si cristine isa s mga barkada ko, lima kame mamaya makikita mo din sila same kame lahat ng course.. and Cristine ito c Jai new found friend natin...

Hello... Jai nice meeting you, welcome s makulit n barkada namin...

Hello... din Critine nice meeting you too...talaga welcome ako s barkada nyo?

bakit ayaw mo ba...tanong ni elai..

sympre gusto ko..kaso hindi b nakakahiya s inyo...

naku sis walang hiya hiya...sabi ni cristine.

Jai: thank you s inyong dalawa ha..

Elai: wlang anuman yon, at tau n baka ma late n tayo first day of  class ma nman...

habang nag lalakad sila Jai.....naririnig niya ang usapan ng mga ibang studyante....

S1: Girls makikita na namn natin the H nagun..

S2: yes excited n nga ako eh...super guapo nila kasi grabe....

madami pa naririnig si Jai tungkol s the H....sa isip niya anu ba yan the H n yan.....parang n hulaan naman ni elai ang iniisip niya...kasi the explain ito bout s the H,

Elai: hay!! naku lai meaning nun the H, is the  heartthrob...compose of 5 men dito s campus..sikat sila dito s buong university.. kahit mga prep ata dito kilala sila.

Jai:  ganun! sila k sikat?

cristine:  yup! eh mga anak mayaman eh tapos mga guapo...i think kilala mo din sila...kasi expose n sila s madlang pipol....

Jai sino b sila?

Elai:  okay namely: Alec Brandon Dungo, Ivan george ramos, Joemar Dua, John Alfred Danao and Jake Cortes.

Jai: Ay!! sila pala...kahit naman taga labas kilala sila diba....

sinong b nmang hindi nakakakilala kay alec dungo ang pambato ng bansa s swimming, kay Ivan ramos, n pambato ng bowling, si Joemar Dua at jake Cortes sila ang pamabato ng Badminton double, si JoHN Alfred Danao n pambato ng Taekwondo,

Cristine: oo..sila. yon ibang babae s campus pinapakita ang pag hanga s kanila pero kame silence lang..kakahiya kasi super yaman nila tapos kame hindi kasing yaman nila...

Jai: yeah your right, aapihin lang tau ng mga mayayaman...

Elai: Huh!! galit k s mga mayayaman Jai?

Jai: medyo lang hindi naman lahat.

Elai: bakit?

Jai:  malalaman nyo s takdang panahon..

Cristine: may ganun.

Jai: hindi pa tamang panahon.....hehehehe...maging part naman ako ng barkada nyo diba.. so sooner or later malalaman nyo rin..

okayyyy.....sabay n sabi ni Elai at Cristine

Cristine: ay! dito  na pala tau s Building Ng Law, san kaya ang ibang barkada?

Elai: baka nandun na s room ng first class natin,

Cristine: Lets go...

After ng morning class nila nagka nagkayayaan sila n mag lunch s restaurant s labas ng school nila..n meet ni jai ang iba pang barkada nila Elai. sina Bebx, wendie, at  mary June, mababait din ang mga ito...masaya si Jai at n kilala niya ang mag ito...

pagpasok nila s loob na pansin nila ang ibang mga Girls kinikilig.....

Bebx: Im sure dahil yan s mga the H..hayun ohh.. nasa dulo sila....nguso ni bebx s isang table s may dulo...

pagtingin ni jai,,, s sinabi ni bebx n mesa.. n kita n nya ang isa s taong pakay niya....sige magpakasaya ka muna ngaun...dahil siguradohin kong s kangkongan kau pupulutin ng ina mong traidor at malandi..sabi ni jai s isip.

Mary June: Oi jai ok kalang kong mka tingin k s Grupo ng The H..parang gusto mong kainin sila ng buhay ahhh....

Wendie: OO nga girl yon kilay mo paghiwalayin mo at ibaba mo yan....hehehe

Jai: ha!!! ehh.....ahhh wla...parang feelerss din nila n guapo talaga sila...hindi ko sila type m arogante, at mayabang.

Elai: hahahahaha....alam mo s salita at reaksyon mo nun n kita mo sila..parang may galit k ata s isa s kanila..

Jai: naku wla naiinis lang talaga ako panay ang kaway at pa cute..hhhmmmm..anu ba yan...

Bebx: ganyan talaga sila sis..kaya yon ibang babae s campus....nag papacute din....basta ako never ako nagpapansin s kanila kame pala...ako kasi may BF n...

Elai: ako sana crush ko si John Alfred kaso..madami n lilink n mga artista eh...tsaka walang Gf yan dito Mga celebrity naging GF niyan..

Wendie: puedi change topic tau, wag sila pag usapan natin...kaw Jai share k naman samin...kaw bago s barkada kaya kaw maunang mag share..

nag share si Jai s barkada...pero hindi pa niya sinabi kong sino talaga siya....sa takdang panahon malalaman nyo rin kong sino ako....sabi ni Jai s isip...

pag katapos nilang kumain lalabas naa sila s retaurant ng bglang...

Jai: Ouch!!! ang sakit nun ahh...hindi ka ba tumitingin s dinadaan mo..bwesit!! sabay himas ni jai..s noo niya n nauntog s pintuan ng Restro dahil may isang tao n bumangga s kanya....sa susunod mag ingat ka para hindi ka maka sakit ng tao...gggrrrrrrrr...talaka parin ni Jai s kong sino man bumangga s kanya..

Hey!!! miss dahan dahan k s pananalita mo hindi mo b kilala ang taong kaharap mo..

narinig ni Jai ang boses ng isang babae na nagsasalita..dahil dun napa dilat siya..at lalong nag init ang kanyang ulo kasi nasa harapan niya ngaun ang anak ng taong dahilan ng hirap ng pinag daan ng namayapa niyang ina....

Jai: wla akong paki alam kahit anak pa siya ng presidente ng America....

Alec: miss sorry kong n saktan ka hindi ko sinasadya...

Jai: s susunod mister mag ingat k ha...

Tanya: miss ang talas ng dila mo ahh...nag sorry n nga yon tao diba, dapat nga hindi siya nag sorry sau eh..kasi ang talas ng dila mo..

tiningnan ni Jai ang babae ng masama...nanlaki ang mata ng babae kasi kong tumingin si Jai s kanya parang kakainin siya ng buhay...

Alec: Tanya tama n yan, miss sory talaga..hahawakan sana ni alec ang  noo niya pero nilayo ni jai ang ulo niya.

Jai: lets Go girls

sumunod ang bagong kaibigan ni jai...n walang imik...nagtaka silang lahat bakit ganun nalang ang reaksyon ni Jai a grupo ng the H...

yay!!!abanagn ang susunod n chapter...

Kong Mag Hilom Na Ang SugatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon