chapter 7

105 3 1
                                    

nakita ni jai ang mommy niya at mama ganda na nag uusap..s may swimming pool. nka talikod ang mga ito  s may pintuan palabas ng swimming, parang seryoso ang pinag usapan ng mga ito kaya ang ginawa niya hindi muna siya lumabas nagtago siya  s likod ng pintuan. rinig na rinig niya ang pinag usapan ng mga ito.

Vice ganda: kelan mo balak sabihin kay Jai ang totoong pagka tao niya. kong sinong ama niya.

jai's mom: hindi ko pa alam Vice baka masasaktan lang siya kong sasabihin ko s kanya n hindi siya kinilala ng ama niya.

Vice Ganda: pero Raquel malalaman at malalaman din ni jai kong sino siya, tingnan mo nga. agpangan n agpangan n siya. hindi magtatagal pag naging ganap n dalaga n si jai maging ka mukhang ka mukha n yan ni miss Joj  Agpangan. eh ngaun nga n bata pa siya malaki n ang similarity nila parang si miss JOJ nga ang ina niyan eh....

jai's mom: yon nga eh vice eh..natatakot ng ako eh....buti nlang yon mga teacher niya hindi pa nka halata....at hindi n nila ako kilala..

Vice Ganda: sa ngaun hindi pa pero darating ang panahon.  mahalata din nila si jai, kaw bakit hindi ka nila kilala kasi iba kana s dating si Raquel Gonzaga look yourself kong manamit ka panahon pa ni hitler.  para ka ngang  yaya ni jai s itsura mo....mag ayos k nga balik muna ang dating raquel.

Jai's mom: ayaw kuna vice ayaw kuna balikan ang nka raan.

Vice Ganda: s tingin ko hindi mangyayari yan andyan si jai... na magpapa alala sayo s nkaraan. kong ako sayo babalikan ko si rafael dadalhin ko s kanya si jai. tingnan ko lang kong tatangihan b niya si jai. eh agpangan n agpangan ang batang yon...

Jai's mom: iwan ko vice sarado n ang utak ni rafael eh.....ginawa kuna yan nun one year si Jai dinala ko si jai s opisina ni rafael...pero walang nangyari  galit n galit siya sakin...pina dampot niya ako s security guards ng opisina niya.  pinalabas...n lason ng husto ni ni Dapnhe ang utak ni Rafael.  kwento ng mommy ni jai habang umiyak.

Vice Ganda: that evil one akala mo kong sinong maganda akala mo kong sinong mayaman mang aagaw lang pala.

Jai's Mom: iwan din vice baka minahal n din ni rafael si dapnhe pinakasalan n niya ito s huwes may anak n sila. matagal n din silang nagsama diba.

 Vice ganda: will........b k nga na develop si rafael sa kalandian ng babaeng yon...teka hindi pa ba nagtatanong si jai tungkol s ama niya.

Jai's Mom: nagtatanong sinasabi ko lang s kanya hindi pa tamang oras n malaman niya tsaka n kong maintidihan na niya lahat. tsaka kuna sasabihin s kanya... mula noon hindi n siya nag tatanong sakin uli.

magsasalita pa sana si vice ng biglang nagsalita si jai s likod nila..... n gulat sila sa biglang pag sulpot nito s likuran nila....sabay silang napalingon kay jai...

Jai: umiyak....mommy sino pa si rafael kong siya ang daddy ko, bat ayaw niya sakin.....

Jai's Mom: Jai Anak kanina kapa dyan narinig mo lahat ng pinag usapan namin..

tumango si jai  habang umiyak parin......

Jai: mommy bakit po ayaw ng daddy ko sakin s atin, bakit po mommy...

naiyak n rin ang mommy ni jai hindi niya alam kong paanu sasabihin s anak ang lahat... pati si vice hindi n pigilang ang pagtulo ng luha....naaawa siya s mag ina......

dito nalang muna abangan.....nalang ninyo....ang next chapter....ang big revelation kong bakit ayaw kilalanin si jai ng ama niya..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 01, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Kong Mag Hilom Na Ang SugatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon