Chiếc chai rỗng tiếp tục xoay tròn trên bàn. Lần này đầu chai quay về phía Doãn Hạo Vũ. Cậu cũng chọn Truth. Trương Tinh Đặc suy nghĩ một hồi, cuối cùng lên tiếng hỏi.
"Nụ hôn gần đây nhất của cậu là khi nào?"
Châu Kha Vũ vẫn nhìn chằm chằm cậu. Nhưng cậu không né tránh ánh mắt anh nữa, bướng bỉnh mắt đối mắt với anh, nhàn nhạt trả lời.
"Thứ 6 tuần trước."
"Quào, quả nhiên là hot boy khoa Tài chính quốc tế, danh xứng với thực. Chia tay bạn gái rồi mà vẫn có thể..."
Doãn Hạo Vũ quay sang phía Trương Tinh Đặc, hung hăng quăng cho cậu ta một ánh mắt cảnh cáo, cậu ta mới chịu ngậm miệng lại. Cậu tiếp tục cúi đầu, mân mê cốc rượu đã cạn trong tay, không hề để ý thấy ánh mắt như phóng ra những tia lửa của Châu Kha Vũ đang hướng về phía cậu.
Thứ 6 tuần trước?
Doãn Hạo Vũ còn nhớ nụ hôn đêm hôm đó?
Hay là trước khi chạy đến chỗ anh, cậu đã có một cuộc vui khó quên ở quán bar rồi?
Châu Kha Vũ không thể ngăn được lửa giận ngùn ngụt bốc lên trong lòng mình. Anh cũng vớ lấy chai rượu trên bàn, tự rót cho mình một ly, uống cạn. An Nhiên ghé tai anh nói.
"Kha Vũ, cậu uống ít thôi. Dù sao ngày mai chúng ta cũng cần gặp giáo viên hướng dẫn để nộp đề tài nghiên cứu. Cậu vẫn nên giữ trạng thái tốt nhất."
"Tớ không sao đâu. Chúng ta đã chuẩn bị lâu thế rồi mà. Chắc chắn sẽ không có vấn đề gì cả."
Doãn Hạo Vũ thấy hai người trước mặt thì thầm to nhỏ thì mắt cũng sắp nổ thành pháo hoa đến nơi. Cậu vô thức nắm chặt cốc rượu trong tay.
"Châu Kha Vũ, lại là cậu nữa kìa!"
Ngô Vũ Hằng lên tiếng. Trương Tinh Đặc ngồi bên cạnh cũng hào hứng không kém. Lần này cậu ta quyết tâm phải đẩy chiếc thuyền này đến cùng. Tảng băng ngàn năm Châu Kha Vũ cuối cùng cũng rung động rồi, bạn bè có thể không giúp đỡ hay sao?
Ngay khi anh lựa chọn Truth, Trương Tinh Đặc đã vội vàng hỏi ngay, như thể đã chờ cơ hội này lâu lắm rồi.
"Tớ hỏi cậu, người mà cậu thích đó... hiện tại có mặt ở đây không?"
Doãn Hạo Vũ đang rót rượu vào cốc, nghe đến đây thì tay cầm chai cũng run run, khiến vài giọt rượu sóng sánh đổ ra bàn. Cậu không đủ dũng khí ngẩng đầu lên nữa, chỉ sợ sẽ phải nhìn thấy ánh mắt tràn đầy mật ngọt của Châu Kha Vũ nhìn về phía An Nhiên.
"Có."
Đáp án này của anh khiến Doãn Hạo Vũ đột nhiên thấy cơn đau đớn từ dạ dày dội lên, cậu choáng váng đầu óc. Men rượu làm cho tầm mắt cậu nhòe đi, không nhìn rõ phía trước nữa.
Trò chơi Truth or Dare chết tiệt ấy cuối cùng cũng kết thúc. Nhưng trò tiếp theo thì cũng chẳng kém gì. Toàn là trò hề do Trương Tinh Đặc bày ra cả.
Luật chơi là đặt một chiếc chai ở giữa bàn, xoay một vòng sẽ chọn ra được hai người ở hai phía, đầu chai và đuôi chai. Sau đó, quản trò sẽ chọn ngẫu nhiên một thử thách trong những thử thách quái dị mà bọn họ đã nghĩ ra.
Sau vài lượt chơi, chiếc chai rỗng trên bàn dừng ở phía Doãn Hạo Vũ. Mà đầu còn lại, không ai khác chính là người ngồi đối diện cậu, Châu Kha Vũ.
"Thử thách là... hôn môi."
Trương Tinh Đặc vỗ vỗ vai cậu, bày tỏ đồng cảm sâu sắc.
"Lần này cậu chỉ có thể uống rượu phạt mà thôi."
Doãn Hạo Vũ nhìn thẳng vào Châu Kha Vũ. Ánh mắt hai người giao nhau. Dường như cậu có thể thấy một tia lửa đã lóe lên ngay giây phút đó. Nhưng cậu không rõ bên trong đôi mắt sâu hun hút của anh rốt cuộc ẩn chứa thứ gì.
Doãn Hạo Vũ chỉ thấy dạ dày khó chịu, trái tim cũng khó chịu. Cậu nhếch mép cười nhạt, mở miệng nói.
"Sao lại phải uống rượu phạt? Có thể hôn hoa khôi khoa Truyền thông, tớ cầu còn chẳng được nữa là."
Dứt lời, Doãn Hạo Vũ đứng lên khỏi ghế của mình trước ánh mắt kinh ngạc của Trương Tinh Đặc, Ngô Vũ Hằng và cả Châu Kha Vũ, vòng sang bên kia bàn, mắt không nhìn anh, chỉ mỉm cười hỏi người ngồi bên cạnh anh.
"An Nhiên, cậu không ngại chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
distance of love / 12cm | Kepat / Song Vũ Điện Đài
Fanfiction"Châu Kha Vũ, cậu nghĩ khoảng cách tình yêu là bao nhiêu?" "12cm." --------------------- Recommend music: boyfriend - Ariana Grande, Social House. Câu chuyện không dựa trên tình tiết có thật hay hình mẫu nhân vật ngoài đời. Nội dung không trong sán...