Chapter 30: Lost Sister

4K 144 1
                                    

HAPPY READING! :)

------

Kurt's Pov:

Papunta ako sa direksyon ni Venice para kausapin siya. Nakatayo siya habang maarteng-maarte na nakikipagusap sa mga kaibigan niya.

"Bakit naman siya gustong kausapin ni Chasten? Eww-- mas maganda pa naman ako sa babaeng 'yon." Aniya habang tintaasan ng kilay ang mga kaibigan niya.

Napansin niya ako kaya humarap siya sa akin. Nakataas parin ang kilay niya at nakakunot ang noo. Pinitik ko ang noo niya ng nakalapit na ako sa kanya.

"Aw! What are you doing?!" Maarteng sinabi niya. Tsaka tinampal ang kamay ko.

"Magiging ulyanin ka niyan. Puro kunot noo lagi ang ginagawa mo." Tawa ko. Binalingan ko ng pansin ang kasama niya. "Excuse me. I'll talk to her for a minute." Sabay ngiti ng matamis. Kinilig naman sila.

"Yucks! Playboy!-- Umalis na nga kayo! Mamaya na tayo mag-usap." Sigaw niya sa kaibigan niya. She roll her eyes to me. Napayuko naman ang kasama niya tsaka umalis.

"Ano ka ba naman Venice, hindi mo dapat sinisigawan ang kaibigan mo." Sabi ko.

"Ew, there not my friends anyway. I don't have friends. And I don't need one. Marami lang akong alipin kagaya nila."

"Still the baddest girl.." pabulong ko na mukhang narinig naman niya.

"What do you want ba?!" Tanong niya. Naiinis na.

"Can you help me for something?" Tanong ko.

Nabalik ako sa realidad. I have to do this. Dahil kung hindi baka mahuli na ang lahat. And I don't want this to happen. Lalong-lalo na sa kanya.

"What?"

***

"So ibig sabihin pumunta ka dito para hanapin ang sister mo? Paano mo naman na masasabing nandito nga siya? I mean, nakita mo na ba siya?" Tanong ni Venice.

Sinabi ko na sa kanya ang lahat. I'm here to find my lost sister. If it were'nt for my Dad ay hindi ko ito malalaman. Mag-aalas 11 iyon ng gabi. Narinig ko sila.. nag-uusap. Hindi ko kilala ang boses. Pero isa lang ang alam ko. Isang babae ang kausap niya.

"Kahit na anong sabihin mo! You still stole my daughter for years. Ninyo! Iyon ang malinaw. Sa ngayon, kukunin ko ang anak ko!"

"Mr. Beauregard kahit na anong sabihin mo. We did not stole her. Wala ka nang magagawa. Hinding-hindi siya maniniwala sa'yo. Sa taong nang-iwan sa kanya ng ilang taon. Tingnan natin Mr. Beauregard. Tingnan natin kung makukuha mo siya sa akin."

Natulala ako habang nakikinig. I have a sister.. Hindi ako nakatulog ng magdamag para mag-isip.

Kaya pala may kulang. Buong buhay ko wala akong ibang hiniling na sana maging okay na ang lahat. I know my dad's been finding her for years.

I want to find her too. Kaya ako nandito. I wanted to help. And my father needs help too. Tutulungan ko siya.

Kahit na may pagkukulang si dad sa akin ay hindi ko magawang magalit. I know he's doing everything. Para mabuo ang pamilya.

This is my mission. And I'm going to do everything.

Iyon ang huli kong narinig sa pag-uusap nila. Hindi ko alam kung ano pang pinag-usapan nila. I am still in shocked. I don't know where to find here. I wanna see her pero paano?

"I need to find her. But I don't know who she is. I need your help Venice. My dad didn't know I was finding her. Ayokong malaman niya." Sabi ko. She pat my back.

"I understand Kurt. Let's call kuya nalang. I'll just call them." Aniya sabay kuha sa kanyang cellphone. Tinaguan ko nalang siya.

Sana matulungan nila ako. Sana..

-----

Venice's Pov:

Ngayon ko lamg nakitang ganito ka seryoso si Kurt. Kahit na noong bata kami, he didn't even say that he has this big problem to me when we we're still kids.

Kahit na naiinis at nagagalit ako sa kanya ay mas okay parin sa akin na matulungan siya. Cause he's my friend and because he's important to me.

I'll help him.

Nandito na kami sa tambayan. I'm sure Kuya Gl will be very mad sa amin. Entering the tambayan without their permission but it's okay. Di naman ka magnanakaw.

There is a big policy. Of no entry to those who are not a white prince. Kaya lang sister nila ako. I'm sure it's fine. It's important naman e.

Patingin-tingin lang ako sa loob ng tambayan. It's surely is big. Tiningnan ko ang bar station nila. So many hard liquors. Grabe to sila a!

Maybe Chasten and Aldrin's liqours ito. Di naman kasi umiinom ng ganito ka rami sina Reinhard and Kuya e.

Napalingon ako ng may biglang kumabog. Bumukas ang pintuan at iniluwa sina Chasten and Aldrin.

"Your crossing the line Venice." Ani Aldrin sabay upo.

"Nah! It's okay may sasabihin raw Aldrin.--" Napalingon sila kay Kurt. "Uy pare!" Nagbumpfist sila isa-isa. Tss.. boys!

"Where's kuya?" Tanong ko.

Nagkuha si Aldrin ng maiinom tsaka inabot sa kanila. Except me ofcourse.

"I think nagtututor.. kasama si Sue." Sabay lagok ni Aldrin ng beer.

Napatango nalang ako. "Will you call him?-- pretty please.."Sabi ko kay Aldrin.

"Nah! Si Chasten nalang. Medyo may pagkadragon iyon pag-iniistorbo. Lalo na pag may date." Sagot ni Aldrin.

Ibinigay ni Kurt ang cellphone niya. "'Yan nalang ang gamitin mo Chase." Ani Kurt.

Tumango lang si Chase. May dinial siya tsaka nilagay na ang cellphone sa kanyang tainga. Umupo muna ako sa gilid ni Kurt habang tinitingnan si Chase.

"Hey there, lover boy! Bakit parang may something? Nag-away ba kayo? Parang iba ang aura ng tawag ko ngayon a!" -Chasten.

Huh? Nag-away. Bakit naman sila mag-aaway. Ngumiti si Chase.

"Oh? Okay.. parang galit e. Siguro di ka sinagot no? So you are.. basted?!" Ngumingiti pa si Chase. Parang maligaya sa kanyang narinig.

"Uy! Basted ang Prinsipe natin!" Sigaw niya. Tumawa ang mga boys.

Marunong ba iyong manligaw?

"D*mn! Pinatay niya ang tawag. Matawagan nga!" Ani Chase.

Tinawagan niya uli si Kuya Gl. Pagkatapos ay agad niya iyong pinatay. Ngumisi siya ng malaki. "Akala niya a!" Binalingan niya kami.

"So.. ano ang ating pag-uusapan?" Tanong niya.

Ilang minuto ang nakalipas ng bumukas ang pinto. Iniluwa rin nito si Kuya Gl.

"D*mn you!" Tapon niya ng salita kay Chasten. Tumawa lang ito. Sinalubong ni Kurt si Kuya at nagbumfist rin. Tumango si Kuya sa kanya.

"Ano bang gagawin natin dito?" Tanong ni Kuya.

Nilingon ko si Kurt na nasa gilid niya. I raised my brows to him para sabihin niya na kay Kuya ang kanyang kailangan.

I know my brother can help him..

Tumingin si Kurt kay Kuya tsaka tiningnan narin lahat. Pero napakunot ang noo ko. May kulang sa grupo nila. Saan si Reinhard?

"Kuya asa'n si Reinhard?" Tanong ko.

SHE'S THE GANGSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon