Chapter 3: Talk About

11.6K 309 7
                                    

This Chapter is dedicated to @CzyrahDaleDaral. Thank you for the support best :))

Sue's Pov:

  1linggo na ang nakalipas nang dumating ang mga White PRINCE o 'yung mga transferes.Naging mabilis ang pagsikat nila dahil sa kanilang yaman.

  Si Shane nga daw ay may past 'nung Aldrin. Si Cc naman ay may music session. Si Sam ay busy parin sa boyfriend niyang si Kyle Howard Woo. Ako naman ay wala paring ginagawa kundi ang bumili ng strawberry cake at kumain dito sa school.

Nandito na naman ako sa Canteen. Ano pa bang ibang gagawin ko dito sa canteen kundi kumain lang naman ng favorite kung cake.

Umupo ako sa pinakadulo ng table sa canteen para walang sagabal sa pagkain ko nang may biglang tumabi. Akala ko kung sino?! Takot ko medyo ah! "Oh? Anong problema mo Shane?" tanong ko kay Shane.

Ilang araw nadin' kasi 'tong nagmumukmok. Problema nito? " Wala naman." nabasag ang kanyang boses. Ako pa talaga ang magiging listener nitong si Shane Ah!

"Spill." mahinahon kung sabi sabay nguya ng aking kinain.

"I don't want to talk about it Sue. Ang sakit lang talaga eh! Bakit pa siya bumalik dito. Naiinis na ako!" sabay pahid ng luha niya.

"Bakit hindi mo siya pakinggan? Listen to your heart, not just your mind Shane." ohh! Ano? nangyari sa akin. Taga bigay nang advice sa kaibigan? Siguro nga !

"Sue ayoko na siyang makita ilang years din niya akong iniwan. Kahit Anong gawin masakit parin. Ayaw na ayaw ko siyang makita." sabay punas na naman sa luhang nagkawatak watak sa kaniyang mata.

"Alam mo naman kung gaano ako nagpakasaya sa mga ilang sandali sa buhay ko at pagkatapos mawawala na naman ng ilang saglit na nagpakita siya. Na parang habang buhay na akong iiyak. Habang buhay nang madudurog ang puso ko. Alam mo kung gaano ako nasaktan na halos araw-araw ay mamatay na ako sa sama ng loob." humikbi na siya.

Binigyan ko nalang siya ng panyo at hinaplos haplos ang kanyang likuran para tumahan. "Just give him time. I know he has some reasons." sabay lakad palabas. Nanlaki ang mata niya sa ginawa at sinabi ko. Ano bang pinagsasabi ko? tsk..

Alam naman nilang hindi ako marunong magpatahan. Siguro na nibago siya sa ginawa ko.

Paglabas ko nakita ko si Aldrin na parang may hinahanap. Kaya tinawag ko siya at sinabing nasa loob si Shane. Alam kung si Shane ang hinahanap niyan.

Nagpasalamat siya at tumango lang ako. Maglalakad-lakad lang ako sa fields. Ginamit ko ang aking mp3 at nagpatugtog nang kanta. Puro koreans na kanta at puro 2ne1 naiintindihan ko naman kasi actually i'm a half korean.

*Come back homeeeee ...

*Come baby baby  come come baby..

Next Class. Maghahanda muna ako. Pumunta ako ng locker room. Binuksan ko ang locker at may nakitang..

Red Card. Ano 'to F4 ? Binasa ko ang nakasulat...

Be Ready Numb Princess ...

Sino kaya 'to!? Kinabahan ako bigla. Pwede kayang bumalik si Dark Prince ?! Kailangan ko na talagang maghanda. Kung ikaw naman talaga ito Ivan...

------------------------------------------------------------

End of the 3rd Chapter.

Vote, Comment and Share ♥

☆Follow and Email Me:

fb: ishaneryung

insta: ishaneryung

twitter: iLoveRiEsh

tumblr: ishaneryung

booklat: ishaneryung

Gagawa na ako ng Book Page sa FB. Like po kayo. #Hashtag #SGTalkAbout

I know it's short :( next chapter tataasan ko na. Nagmabilis lang kasi ako. hihi :>

SHE'S THE GANGSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon