Sue's Pov:
*hooh! *hooh!
*breath in *breath out
Paulit-ulit ko 'yang ginagawa. Nandito ako ngayon sa hallway sa University.
Kanina may napansin akong nagmamasid sa bahay namin. Papunta akong school ngayon.
flashback:
Palabas ako ng bahay kasi nga may klase ako ngayon, ng may mapansin akong lalaking patingin-tingin sa bahay namin.
*glare
Tumingin ako sa kanya. Kaya napatingin din siya sakin.
Nasa kabilang side siya ng kalsada. Tinitigan ko siya para mamukhaan pero may mask ang mukha niya, half part lang pero sa tingin ko nakita ko na siya.
Hindi kaya gangster 'to? hindi ko lang talaga matandaan kong sino siya. Hahabulin ko na sana siya pero sumakay na siya ng sasakyan.
Sino kaya yun? Tss.
Dumiresto na lang ako papuntang skwelahan.
Papasok ko palang sa gate ng school may nase-sense nako.
*tingin sa likod *hanap
Ang raming nagtsi-tsismisan. tss.. Like i care.
Wala namn, siguro pagod lang ako. Dumiretso nako sa building ko.
May nakita akong lalaking may dalang camera.
*glare
Napatingin siya sa akin. Bago pa siya makaalis ay hinabol ko na siya.
*takbo *takbo *kuhaa!
Paliko-liko pa siya pero wala rin pala. Nahabol ko parin pala. tss. *smirk pero sa isip ko lang yan. Kala niya ha!
Nilagay ko ang paa ko sa leeg niya. tss.. kala niya ha! Nakahiga siya ngayon.
"Speak!" *insert poker face.
"Numb wa--" takot na takot niyang sabi.
"I said speak"
"Sorry numb napag-utusan lang."
"Sino?"
"Ahh-- Wal--"
"Alis..." sabay tanggal sa paa ko sa kanyang leeg.
Sabay takbo niya pero bago pa siya makalayo. " Give me the cam."
"Pero num--"
Nilahad ko lang ang aking kamay para makuha ang cam. Binigay din naman niya dami pang satsat. Tumakbo na agad siya.
Tiningnan ko ang cam. Puro pictures ko simula 'nung sa bahay. Grrr..
Nilagay ko nalng sa bag ang cam.
Sino kayang nag-utos nito?
-end of flashback
Naglakad nako papuntang building. Nang may tumawag sa akin.
Parang nahihilo yata ako. Tss.. Hindi kasi ako kumain. Sayang din ung nakahanda sa lamesa kanina. Makakain nga mamaya.
Woahh hindi pa pala ako nagpapakilala ako si Sue Rodriguez. 17 years old. Ulila but i have business here from my Mom's business, and here i am studying at Far East University. Business is my course. I have friends.
"Sue! Nakikinig ka ba?"si Sam pala. Sam Villanueva, also 17 years old. Taking also the course Business. Owned 3 hotels here in Philippines and also at States.
"O?"*insert pokerface.
"Sue alam mo ba ang tungkol sa 4 transferees?" Shane Cortez. Owned Fashioned Business. Fashionista din pala yan.
"Hindi" ako
"Mayayaman daw sila friend hehe ! Exciting :D" Czyrah Concepcion. 'yan ang weird kung friend. Matalino and also Owned the biggest Resort in Philippines and in other part of the world.
"And?" parang mga walng pera tung mga 'to. Tss..
"Gwapo rin daw!!" sabay sabay nilang sabi. Nakakabingi ! Buiset!
"Anong paki ko?"*poker face.
"Ayy oo nga no? Bitter pala yan." sabi ni Shane.
Naglakad nalang akong papuntang Canteen. Tapos umoorder ng Strawberry cake. Num Num. My favorite.
Tumingin nako ng upuan at kumain. Pagkatapos kumain ay dumiresto nako ng room. Sumunod lang din sila sa akin.
First day naman ngayon kaya. Nag-introduce lang. Nasa last seat lang ako at siyempre sina Sam, Shane, at Czyrah. Tapos na kaming mag-introduced ng may kumatok. Hindi ko na rin tiningnan kung sino.
"Sorry we're late." sabi nung pumasok. Tapos nagtilian naman ung mga babae. Tss.. Ingayy!
"Shhh! Quite class. It's okay. Come on. Take your sit, but before you take your sit. Introduce yourself first."
Ingay talaga maka-tulog nga muna.
zzzzz...
------------------------------------------------------
That's the first chapter. Sana po nagustuhan niyo. For the next chapter sana po ivote niyo muna 'to, and more comments.
-signing off.
ishaneryung ♥
BINABASA MO ANG
SHE'S THE GANGSTER
Fiksi Remaja"She has no feelings, no emotions, and no expressions. She don't know how to smile, even to laugh." That's how other people see her in their campus o kahit pa sa labas ng campus ay iyan din ang kanilang nasasabi sa kanilang isipan. She's a tough one...