Chapter 26: Party

5.6K 187 3
                                    

Sad ako medyo. Hindi nagupgrade ang mga bumasa. Pero sige na nga. Eto na Chapter 26.

HAPPY READING!

---------------

Cc's Pov:

Hindi ko na nakakasama sina Sam at Sue, dahil mas naging busy ako ngayong linggo. Nakakapagod nga e. Namimiss ko narin sila halos isang buwan narin kasi ang dumaan ng nakapagusap kami.

Hindi ko narin sila nakakausap. Pero they still keep in touch to me parin. Nakakahiya na nga rin. Iniiwasan ko sila ng walang dahilan.

Today is the aquintance party. August. Naghahanda na ako rito sa school at inaayos ko narin ang mga bagay-bagay para sa party.

Well, if youre asking about Reinhard. If I said yes to him. Well.. i said yes. Hindi ko alam kung bakit ko siya sinagot. I shouldn't said yes right? But I don't know what happened to me.

Hindi narin naman nagpaparamdam si ate Silvia. I don't know why. Basta pagkatapos nung araw na nangyari iyon ay hindi na siya nagpakita. And about nung lalaking tumulong sa'kin. Si Reinhard lang pala yun. I was so blessed that he saved me from my stepsister. I'm so happy.

"Jim, huwag diyan.. doon yan malapit sa pintuan." sabi ko sa isang coordinator namin sa school.

"Karen 'dun rin yan." Sabi ko tsaka inayos ang eye glasses.

Malapit ng mag 4am kaya dapat lang na tapusin ko ito ngayon. 6 pa naman ang opening but I still have to change my dress.

Pagkatapos ng ilang minuto ay natapos narin ang arrangement. Nakakainis lang isipin na hindi nagpakita ang president namin ngayon. Si Reinhard. Saan kaya 'yun? Mabuti nalang at designs nalang ang kulang ngayon, konting retouch lang.

"Uyy. Irish, ikaw na muna dito ha?" Sabi ko sa isang coordinator rin. Nakapagpalit na kasi siya at kakarating niya lang.

"O sige.." sabi niya tsaka ngumiti ng malaki. Mermaid style ang sa kanya and it suits her.

Huminga ako ng malalim tsaka tumingin uli sa kabuoan ng school. Perfect. Tsaka napagisipan kung umuwi.

Agad naman akong sinalubong ni Mommy at ng mga make-up artist pagkabukas ko ng bahay.

"OMG! Bakit ngayon kalang Cc? Kanina pa natapos ang ate mo.. Halika na!" Sabi ni Mom tska ako hinila papasok ng dressing room.

"You know what? May nagpadala ng gown rito. From your friends.. tsaka another is shoes.. from a boy. Kani kanina lang rin niya hinatid.. Who's this boy by the way?" Tanong ni Mom with a teasingly smile.

Ngumiti ako. Maybe it's from.. Reinhard? "Patingin Mom." Sabi ko ng nakaharap sa salamin.

"No! Later Cc!" Sabi niya. "Baka masira ang make up mo." Utas niya uli.

Napangiti nalang ako. Ilang minuto rin ang nakalipas bago natapos ang pagmake up at lahat. Tiningnan ko ang gown na suot ko tsaka humarap uli sa salamin. Binasa ko rin ang nakasulat sa box ng gown na pinadala. It's from Shane and it's really beautiful and amazing.

I look at the shoes and it's perfect for the gown i wear too. Simple yet elegant. At hindi nga ako nagkamali it's from Reinhard. I'm so thankful sa kanila. Very thankful.  Paano ko ba sila mapapasalamatan?

***

Sue's Pov:

I look at myself and look at the mirror. Paulit ulit kong tinitingnan ang sarili ko and I just couldn't say anything. Si tita ang nagmake up sakin. It's simple yet beautiful.

"Your so pretty Sue." Sabi ni Tita na nasa likuran ko. Tinitingnan niya ang reaction ko. "If only your Mom is still alive I know she would be so happy and proud. That finally your already grown up now." And then she smiled like really remembering Mom's reaction.

SHE'S THE GANGSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon