Sue's Pov:
I felt the coldness of the night. The darkness that covers up the whole sky. Hindi ako makapagsalita habang nakaupo lang sa sasakyan. There's this boy who always smiles at me. He holds my hand as I smiled back.
Matulin at masyadong mabilis ang pagtakbo ng sasakyan. I heard someone shouted at the front of the car. The man was driving the car. And a woman was crying. As the car takes the left corner of the street there was a bright light that flashes as out.
I heard someone shouting. And then I felt the pain. I saw blood around the car. And then I saw a bruises around my body. Not just me. Kaming lahat. I saw fire burning at the side of the crash car. I was waking them up but they can't hear me. Hanggang sa nalamon kami ng apoy.
I was sitting at the park. Crying all out. There still this pain. Para bang hindi na ito mawawala pa. I run out of home. Cause I can't accept the fact that I just lost my brother. Nakikita ko pa ang mukha niyang nakangiti habang hinahawakan ang kamay ko. He tapped my back and said..
Ate don't worry I'll be back. I'll come back and I will protect you. I love you. Everything will be alright. I promise.
At pagkatapos nun ay umiyak uli ako. There's this boy who has this teasing expression habang tinitingnan ako. He smiled childishly. He gave me a handkerchief as he was telling me not to cry. He also said the same thing just like my brother.
Everything will be alright. Stop crying..
And then he smiled. Agad siyang lumaki. I know this man. Pero di ko masabi kong sino pero alam kung kilala ko siya. Kilalang kilala. Naging itim ang paligid. Para bang nasa isang panaginip. Wala akong makita kundi siya lang. Nakayuko siya at nilagay niya ang kanyang kamay sa kanyang bulso. He smiled evily.
Habang ako nakatingin uli sa kanya. Basa ang mukha. Did I cried again? Itinaas niya ang kanyang kamay. Lumitaw ang isang baril. Hawak-hawak niya ito habang itinutok sa akin. Nanginig ako.
I wanna shout badly. Gusto kung tumayo ngunit nakagapos ang kamay ko. He pull the trigger at ang tanging narinig ko lang ay isang putok ng baril.
Napabangon ako sa galing sa pagtulog. Anong ibig sabihin nun? May papatay sa akin? Ngunit sino? Ramdam kung kilala ko siya ngunit di ko makita ang mukha niya. Natatabunan ito ng dilim. Ang ngiting iyon...
And the dream bakit bibalikan uli ako 'nun? Akala ko wala na. Akala ko okay na iyon. Pero bakit minumulto parin ako ng nakaraang pangyayari? May kailangan ba ulit akong gawin?
Hinawakan ko ang noo ko. Basang basa ito. Punong-puno ng pawis. And my heart was beating as hell. Anong ibig sabihin nun? Paano nangyari iyon? Naramdaman ko rin ang pagtulo ng isang butil ng luha sa gilid ng aking mga mata.
Umiiyak ako?
***
Nasa klase ako habang nakikinig sa sinasabi ng professor. Nakikinig talaga ha?! Tss. Napatingin ako sa gilid ng classroom, nandun siya 'yung lalaking iyon. Si Kurt. Magkaklase pala kaming dalawa, ngayon ko lang nalaman. May dalawang subject siya na magkaklase kami.
Napailing ako habang nagmumuni-muni sa classroom. Paano siya nakapasok ng ganun kadali? Atsaka bakit siya hinahanap ng dalawang taong iyon. Possible kayang dito rin sila nagaaral o di kaya isa sila sa mga professor dito. Possible iyon! Hindi ako pwedeng magkamali. Possible ring kaklase ko sila sa isang subject.
Nilingon ko ang mga kaklase ko, may ibang nakikinig at meron namang nakatulala lang, meron ding nagtsitsikahan. Buti nalang at hindi strict itong si Mr. Enriquez baka napatapon na sila sa labas dahil sa attitude nilang ito.
BINABASA MO ANG
SHE'S THE GANGSTER
Teen Fiction"She has no feelings, no emotions, and no expressions. She don't know how to smile, even to laugh." That's how other people see her in their campus o kahit pa sa labas ng campus ay iyan din ang kanilang nasasabi sa kanilang isipan. She's a tough one...