Chapter 15: Felt

5.1K 187 0
                                    

Sue's Pov:

Pagkatapos nilang pumasok ay pumasok na rin ang aming teacher. Our subject today is Science i kinda don't like science pero nakakainganyo ring pakinggan ang tungkol sa mga bagay-bagay dito sa mundo.

Like how things we're made and where is the things like planets and etc. were place. Pagkatapos naman ng last subject namin ngayon sa Morning ay nagpunta na kami sa malapit na kainan sa school.

Habang kumakain kami ay biglang nagsalita si Cc. "My Gosh! I forgot that we will have a meeting pala kanina! Aargh! How could i be so reckless?!" sabi niya at agad nagligpit ng gamit.

"Meeting? Para saan?" tanong ni Sam.

"For the officers ng club. Waaa. I'm so doomed. Papagalitan talaga ako ni Prince Rienhard." sabi niya at dali daling lumabas ng restaurant.

"Hmm?! Somethings fishy." sabi ni Shane with a grin.

*kringg

Kinuha ni Sam ang cellphone niyang nagriring at sinagot ito.

"O?... Ha? Bakit naman?... Aaaa? Ganun ba? Sige. sige.... I love .. you too." sabi ni Sam.

"O?.. Anong nangyari sayo? Bakit nakabusangot ang mukha mo?"tanong ni Shane.

She sigh and then said.. "Hindi na naman kasi niya ako susunduin e! Nakakainis. Kanina hindi niya ako hinatid.. hanggang ngayon ba naman?!" inis na sabi niya.

"Sino ba kasi 'yan? Bakit hindi pa namin nakikilala? Diba next week na ang monthsary niyo?" tanong ni Shane habang hinahagod ang likod ni Sam para mapatahan.

"Busy raw kasi siya."sabi ni Sam.

"Anong busy?! Walang busy sa taong mahal ka talaga. Ano ba naman kung makilala namin siya, Atsaka Sam pangilang boyfriend mo na 'yan. Sure ka naba sa kanya?" tanong ni Shane.

"He's nice naman e! Tsaka 5 months na ang tinagal namin. I'm sure makakaya namin 'to!" depensa niya.

"Hindi dahil sa nagtagal kayo ay sign na 'yan na mahal ka talaga niya. No matter how long you've been together with Kyle kung hindi ka naman niya pinapahalagahan ay mas mabuti pang putulin mo na yan. There's no guarantee na magiging kayo hanggang sa huli kung ngayon nga hindi ka na niya pinapahalagahan paano pa sa susunod na mga araw? And one thing. You've been for him for 5 months and still we don't know who that man is?! Paano kung mamamatay tao 'yan?!" medyo galit na utas ni Shane.

She just sobs and cry again. Sam's strong pero pagdating sa love nagiging tanga na. Kahit alam mo namang mali 'yung lalaki ay siya pa talaga ang nagsosorry. She thinks she's too clingy pero mali naman. She losses the grip para naman hindi masakal ang taong minamahal niya. Walang nagtatagal sa kanya ng 4 months dahil masyado siyang selosa sa mga babaeng nakapaligid sa taong mahal niya.

She thinks she's wrong for saying those things dun sa mga naging exe's niya. Pero nagkamali siya. One day she saw her boyfriend clinging with another girl. Nagalit siya and she even fought with the girl. Hindi niya alam na ang boyfriend niya pala ang may mali, but still she insist na ang babae talaga ang lumapit sa kanya and even blame the girl for seducing his boyfriend.

Then i research about her boyfriend last year and saw that that man was a manwhore. Malanding lalaki. Playboy and sleeping with many girls kaya siguro niya iniwan si Sam dahil hindi nakascore. That Man! So i teach him the lesson which i know he would really love to learn. Smirk!

And then before i left him lying alone the road with blood around his shirt i told him this. "Don't mess with my Friend!" i said before i left him there. I think 50-50 nalang ang chances niyang mabuhay.

A man like him shouldn't be living in this world. He should live in Hell!

Pagkatapos naming kumain or i said nagdramahan ay bumalik na kami ng school for our last subject. As we enter the campus, may narinig na naman kaming nagtsitsismisan.

Pwede ba for once in my life? Can i live a peaceful life? Tss. Social Media's i so getting in my nerves.

"Nakakaingit naman sina Prince Greco at Dianney. They are so sweet. I bet when they would really be a couple i know that Prince Greco will be the best boyfriend she'll never have. Achuchu."

"Oo nga i saw thier pictures on facebook, twitter, instagram and even on schools page as a hot topic for today."

"I bet Prince Greco would be very happy now that she find the girl of his dreams. But thats not the meaning na i like the girl ha! She's pretty naman but i still smell fishy about her."

"Totoo nga. I think she still have a mabahong inside. She should be grateful talaga dahil mahal na mahal siya ni Prince Greco at kung masaktan man si Prince Greco.. itong kamao ko ang makakalaban niya."

"Yeah. I'll make sabunot talaga to her! Hm!"

Umuna na akong lumakad sa kanila at pumunta na ako ng room. Haay. bakit ang init? Napahawak ako sa ulo ko dahil bigla itong sumakit. I felt my world turns upside down. Aargh!

Sobrang sakit!

"Sue?! Okay ka lang?!" sabi ng tao sa harap ko but before i face to him.. everything went black.. and i only heard was someone calling my name before i pass out.

---------------------------------------

So what really is happening to her?

Don't forget to vote guys :))

Follow me or message me@ishaneryung for Facebook, Instagram, Tumblr, Like, Booklat. @iLoveRiEsh for twitter.

SHE'S THE GANGSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon