YOU XIV

262 10 9
                                    

"You are so so beautiful love~" bulong ko tsaka umamba ng halik sa repleksyon ko sa harap ng body sized mirror ko dito sa balur.

Sinipat ko rin sa salamin ang anggulo at sulok ng house, all is well all is clean! Ma mi miss kita Paris!

Binalik ko ang tingin sa minsan maganda minsan pogi kong sarili, brown jacket and white shirt, blue jeans at ang aking relo! Perfecto, babaha nanaman ng laway sa eroplano. Napatawa ako sa naisip ko, "Tarantado!"

Pagkatapos kong umikot ng 360 degrees ng 2 times ay rumampa na ako sa bahay ni Deweiwey.

"Good morning sunshine!!" Mabilisang kiss ko kay Dewei pero mabilis nyang iniwas ang pisngi nya.

She is on her white off shoulder top and a leather black jeans. She also have a towel around her head and naabutan ko syang nag apply ng lip gloss.

"Don't do that ano ba! Kaka apply ko lang ng moisturizer." Arte nyang irap, inikutan ko rin sya ng eyeballs.

"Che! shuta ka. Bilisan mo at tatanghaliin tayo."

-----
Dewei's;

Months passed and it's December,the exact day na Kalen and I planned to go back to the Philippines for Christmas.

"Jollibee?" Geez, nilunok ko ang panunubig ng bagang ko dahil kanina pa ako nag ccrave sa Jollibee dito sa Pinas pero hephep-

I can't! I already scheduled this time to meet my very very close family friend, matampuhin iyon and I really miss him na din naman.

Sa isang kilalang hotel namin balak mag stay muna ni Kalen, tamang tama he have a choice if he want to go with me or to eat alone nalang.

"No dai, mag half bath lang ako pagkarating natin sa hotel then may ime meet. Catch up with someone, you wanna go-"

Agad na tumunog ang familiar na ringtone ko at tatlong message ang naka pop up sa notification bar.

"Hello?"

"Oh god I miss you," malambing ang tono ng boses ng sumagot, Malaki tuloy ang naging ngiti ko at nakagat ng bahagya ang ibabang labi.

Ramdam ko naman ang pag ayos ni Kalen ng upo at pag tingin sa bintana ng kotse.

"Hey, I miss you too! You done preparing?" Medyo humilig din ako sa upuan.

"Yup, already done thirty minutes ago," I heard a small chuckle from him kaya ganon rin ako, "So you better not be late okay?"

"You did prepare too early! May one hour pa," humalakhak ako, " and I will not. Ngapala I will bring someone ha, my friend from Paris, the one I told you-"

"Not new, we always have thirdwheels on our date."

------

"COMMON' sumama ka na Kalen, para ma meet mo rin tong close friend ko, mabo bored ka mag isa dito sa hotel."

"No na talaga tih, I can manage, may coffee shops sa malapit at saka ayoko naman makigulo sa kasama mo, baka papabols yan at pag nakita ako ma echapwera ka so no na-anu ba!" Hinigit nya ang not so long hair ko. Abuh! She should be thankful dapat kasi I don't want to be a thirdwheel sakanila!

"Ang kapal ha! To pop you bubbles, three years manliligaw to kaya-"

"Blah blah blah kung naligo kana agad gurl baka hindi ka pa malelate sa date nyo ano?" Inikot ko ang eyeballs ko bago pabagsak na inilabas ang iilang pang night skin care routine ko.

Daming hanash sinabing ayoko nga sumama.

Kung hindi ko pa ata sinabihan hindi pa mapapansin ni bruhilda ang time, base sa usapan nila ng hunk na kausap nya, 7 pm sila mag kikita.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 20, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Paris and You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon