Isang chakang mujer ang nase sense ko in five, four,three..
"Wussup beks,"
Ah sht here we go again-
"Did I let you enter my house ba?" May pagka irita kong tanong. Pasok ba naman ng pasok sa ibang bahay akala mo welcome, Charot.
"Oh chillax naman mamsh ang noo mo nagkaka wrinkles! Ang aga aga eh." Pataas taas pa ng dalawang kamay na akala mo pulis ako at drug criminal syang sumusuko. Mukha sya witch!
"Iyon na nga, ang aga aga yang chaka face mo nanaman ang nakikita ko-" napatigil ako sa pag papagpag ng alikabok. Nag didikit din ako ng frames,wala kasing kadise disenyo itong space ko.
"I am here kasi yayayain sana kitang mag bar mamaya, ako ang mas na bo bored sa lifesung mo,"
"Sariling buhay ko to kaya shut up ka dyan."
Narinig ko ang pagtunog ng bibig nya at parang inirapan pa ako, nakatalikod na kasi ulit ako sakanya, kung harap harapan nya akong ginanoon baka sinabunutan ko mukha nya nako.
"Kaylen dzai!" isang beses na pag sira nya nanaman sa araw ko.
Naibigsak ko ang librong binabasa ko sa kama, andon na ko e jugjugan na yon mga mamsh may paepal lang kasi.
Pusang gala mag iisang buwan nang ganito to ha.
Pinagbuksan ko sya ng pinto. "Ehem baka naman may free time ako girl? araw araw kanalang nandito."
At talagang sinadya ko ang ganong boses at itsura ko para naman mahiya hiya sya ng konti no!
Baka mamaya maging magkamukha na kami edi nalugi pa ako.
Irita lang din kasi daig ng panget na babae ang magandang beki na kagaya ko.
Naalala ko nanaman yung sa bar, nag iinit nanaman tumbong ko.Hakot nya ba naman chopaengs tapos mga gurlalus naman didikit dikit saken, ang perfect kaya ng make up ko dun.
"Mag tatanong lang ako kung may stock kapa, kung wala edi arat at mag grocery tayo."
Nilingon ko ang cabinet na tanaw ko, hays sa true,wala na pala ako foodangs.
"Ano? Bilis mag bbake ako cookies today eh."
May walking distance na groceryhan banda dito. Wala akong choice kung hindi gumora narin.
"As in? I didn't expect that!" one time din 'to noong lumabas kami at niyaya nya akong i try raw yung bagong Pinoy resto na nakita nya.
"Di ka makapaniwala noh? Sa ganda ko ba namang to," hinawi ko ang invisible long curly hair ko. Hays ang jinit!
"Do you have any plan of having? Like duh 24 years of existence without any boyfriend.. that's funny."
Funny bayon? Sarap manabunot ngayon ha.
Patawa tawa sya at maarteng inikot sa tinidor yung Filipino style spaghetti nya. Halo-Halo,ensaymada at putok naman ang nilalantakan ko today.. ang shala talaga ng kainan na to,feeling ko nasa Pinas parin ako eh.
May 'mabuhay' anek anek pa nga na display sa labas, sampaguitas na nasa wooden pots sa paligid at qoutings din sa pader..favorite ko sa lahat ay yung nabasa kong "Rosas kaba? Kasi sa spaceship isasakay kEta.' from the song Neneng B,I think? I find it cute, wala kasing connect charaught.
"Duh is it my fault na pinangangalagaan ko ang sarili at puri ko sa aking the one-"
"Sus! Ang sabihin mo walang may bet," tawang tawa sya,hindi nya alam balak ko na syang kulamin mamaya.
BINABASA MO ANG
Paris and You
General Fiction[ gayxgirl story ] 'Pinanganak akong maganda,tapos a atittudan lang ako nang isa dyan porke alam nyang gusto ko sya..ang sarap nalang talaga manabunot!" - Pink the beautifulest